Cảnh tượng dòng người chờ lấy mẫu trong chiến dịch xét nghiệm Covid-19 lớn nhất Bắc Kinh

Rút ra bài học từ phản ứng của Thượng Hải, Bắc Kinh đang tiến hành các biện pháp nghiêm ngặt nhất về quản lý cộng đồng và xét nghiệm sàng lọc đến gần 90% cư dân nhằm chống lại biến thể Omicron.

Cảnh tượng dòng người chờ lấy mẫu trong chiến dịch xét nghiệm Covid-19 lớn nhất Bắc Kinh-1
Bắt đầu từ 26/4, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã tiến hành một đợt xét nghiệm sàng lọc đến gần 90% cư dân nhằm chống lại Omicron, biến thể khiến dịch bùng phát dữ dội tại Thượng Hải. Trong ảnh là người dân đứng xếp hàng bên ngoài một điểm xét nghiệm tập trung ở Bắc Kinh ngày 25/4/2022.

Cảnh tượng dòng người chờ lấy mẫu trong chiến dịch xét nghiệm Covid-19 lớn nhất Bắc Kinh-2
Cảnh tượng dòng người chờ lấy mẫu trong chiến dịch xét nghiệm Covid-19 lớn nhất Bắc Kinh - Ảnh 2.
Chính quyền thành phố Bắc Kinh khuyến nghị các công ty làm việc từ xa, đồng thời đình chỉ các hoạt động đông người như các buổi biểu diễn, sự kiện thể thao và hội chợ thương mại. Ảnh: Người dân đứng xếp hàng chờ xét nghiệm ở quận Hải Điến, Bắc Kinh ngày 26/4.

Cảnh tượng dòng người chờ lấy mẫu trong chiến dịch xét nghiệm Covid-19 lớn nhất Bắc Kinh-3Cảnh tượng dòng người chờ lấy mẫu trong chiến dịch xét nghiệm Covid-19 lớn nhất Bắc Kinh - Ảnh 3.
Rút ra bài học từ phản ứng của Thượng Hải trước sự bùng phát của biến thể Omicron, Bắc Kinh đang tiến hành một cuộc chiến nhanh chóng nhằm chống lại biến thể này bằng các biện pháp nghiêm ngặt nhất về quản lý cộng đồng và các cuộc xét nghiệm axit nucleic lớn nhất từ trước đến nay.

Cảnh tượng dòng người chờ lấy mẫu trong chiến dịch xét nghiệm Covid-19 lớn nhất Bắc Kinh-43 khu vực ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã được xếp vào những khu vực Covid-19 có nguy cơ cao ngày 27/4 và 2 khu vực khác được xếp vào khu vực có nguy cơ trung bình giữa bối cảnh ngày càng nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng được ghi nhận tại thành phố này.

Cảnh tượng dòng người chờ lấy mẫu trong chiến dịch xét nghiệm Covid-19 lớn nhất Bắc Kinh-5Bắc Kinh ghi nhận thêm 46 ca Covid-19 mới trong 24h qua, trong đó có 42 ca được xác nhận và 4 ca tiền triệu chứng.

Cảnh tượng dòng người chờ lấy mẫu trong chiến dịch xét nghiệm Covid-19 lớn nhất Bắc Kinh-6Tổng cộng, Trung Quốc ghi nhận 138 ca Covid-19 trong cộng đồng từ 22/4, liên quan đến 8 quận. Học sinh thuộc 6 trường học và 2 trường mẫu giáo chiếm 31% số ca mắc.

Cảnh tượng dòng người chờ lấy mẫu trong chiến dịch xét nghiệm Covid-19 lớn nhất Bắc Kinh-7Bắc Kinh đang tiến hành 3 vòng xét nghiệm axit nucleic từ 25 - 30/4. Vòng xét nghiệm đầu tiên đã hoàn thành.


Cảnh tượng dòng người chờ lấy mẫu trong chiến dịch xét nghiệm Covid-19 lớn nhất Bắc Kinh-8Một người đàn ông được lấy mẫu xét nghiệm axit nucleic tại Bắc Kinh ngày 25/4.

Cảnh tượng dòng người chờ lấy mẫu trong chiến dịch xét nghiệm Covid-19 lớn nhất Bắc Kinh-9Nhân viên phun khử khuẩn địa điểm xét nghiệm tập trung nơi người dân Bắc Kinh được lấy mẫu ngày 25/4.

Cảnh tượng dòng người chờ lấy mẫu trong chiến dịch xét nghiệm Covid-19 lớn nhất Bắc Kinh-10Với việc theo đuổi chính sách “Zero Covid”, các chuyên gia y tế Trung Quốc cho rằng, xét nghiệm axit nucleic hàng loạt vẫn là phương pháp hiệu quả nhất trong việc sàng lọc các ca nhiễm tiềm ẩn và ngăn chặn sự bùng phát Omicron trên quy mô lớn.

Cảnh tượng dòng người chờ lấy mẫu trong chiến dịch xét nghiệm Covid-19 lớn nhất Bắc Kinh-11Xếp hàng chờ xét nghiệm ở quận Hải Điến, Bắc Kinh ngày 26/4.

Cảnh tượng dòng người chờ lấy mẫu trong chiến dịch xét nghiệm Covid-19 lớn nhất Bắc Kinh-12Động thái mở rộng phạm vi xét nghiệm cho thấy Bắc Kinh không muốn lặp lại “vết xe đổ” của Thượng Hải - nơi đã chờ khoảng một tháng và ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm mới phát động lấy mẫu toàn thành phố vào đầu tháng 4.

Cảnh tượng dòng người chờ lấy mẫu trong chiến dịch xét nghiệm Covid-19 lớn nhất Bắc Kinh-13Dòng người chờ xét nghiệm ở Bắc Kinh ngày 26/4.

Cảnh tượng dòng người chờ lấy mẫu trong chiến dịch xét nghiệm Covid-19 lớn nhất Bắc Kinh-14Tình trạng người dân Bắc Kinh đổ xô đến các khu chợ và siêu thị, xếp hàng dài để tích trữ thực phẩm và nhu yếu phẩm cũng đã không còn sau ngày đầu chính quyền ra thông báo xét nghiệm.

Cảnh tượng dòng người chờ lấy mẫu trong chiến dịch xét nghiệm Covid-19 lớn nhất Bắc Kinh-15Nhân viên y tế lẫy mẫu xét nghiệm cho một người tại địa điểm xét nghiệm axit nucleic trong chiến dịch lấy mẫu diện rộng ở Bắc Kinh ngày 26/4.

Cảnh tượng dòng người chờ lấy mẫu trong chiến dịch xét nghiệm Covid-19 lớn nhất Bắc Kinh-16Người dân được lấy mẫu tại một điểm xét nghiệm lưu động bên ngoài một bệnh viện ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 26/4./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/canh-tuong-dong-nguoi-cho-lay-mau-trong-chien-dich-xet-nghiem-covid-19-lon-nhat-bac-kinh-post940206.vov

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.