Cảnh tượng gấu trúc mẹ cào tường tìm con mới cai sữa khiến nhiều người không khỏi xót xa

Chỉ mới cai sữa chưa được bao lâu, chú gấu trúc con Bối Bối ở Vườn thú Quốc gia Smithsonian, Washington, Mỹ đã bị nhốt sang chuồng khác để cách ly với gấu mẹ.

Chỉ mới cai sữa chưa được bao lâu, chú gấu trúc con Bối Bối ở Vườn thú Quốc gia Smithsonian, Washington, Mỹ đã bị nhốt sang chuồng khác để cách ly với gấu mẹ.

Những ngày gần đây, một đoạn video ghi lại cảnh tượng gấu trúc mẹ dáo dác đi tìm con trong Vườn thú Quốc gia Smithsonian, ở Washington, Mỹ đã được chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận khắp thế giới.


Cảnh tượng gấu mẹ tìm con khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Được biết, đoạn video này đã được ghi hình vào hồi đầu năm, nhưng mãi đến nay mới được công khai.

Tháng 3 vừa qua, sau một thời gian sống chung chuồng với mẹ ở sở thú, chú gấu trúc con 18 tháng tuổi Bối Bối đã bị tách ra khỏi gấu mẹ Mỹ Hương. Vì chưa quen với sự cách biệt này nên Bối Bối kêu gào thảm thiết, khiến cho gấu mẹ sốt ruột đi tìm đứa con nhỏ mới cai sữa chưa được bao lâu của mình.

Chứng kiến cảnh tượng gấu trúc mẹ đứng bằng 2 chân ra sức cào tường để mong được gặp con mình, miệng không ngừng kêu rên, nhiều người không khỏi xót xa: "Thật đau lòng, loài người chẳng có quyền gì mà đối xử với động vật như vậy cả.", "Thế giới này tàn khốc quá, tôi đã khóc vì thương mẹ con gấu trúc.", "Cả gấu mẹ lẫn gấu con đều thật đáng thương, tại sao chúng lại bị đối xử như thế?", "Mấy người làm vậy là sai rồi, hãy mau dừng lại đi!"...

Trước những lời chỉ trích gay gắt từ phía cộng đồng, đại diện Vườn thú Quốc gia Smithsonian cho biết, Bối Bối đã đến lúc phải sống tự lập, bởi việc sống chung với mẹ sẽ gây ra nhiều điều bất lợi cho cuộc sống sau này của nó. Họ tự tin tuyên bố các nhân viên vườn thú đã làm việc chung với đồng nghiệp ở Trung Quốc suốt mấy chục năm qua và tìm ra được phương thức nuôi dạy gấu trúc tốt nhất. Bên cạnh đó, gấu trúc sống trong tự nhiên cũng phải sống độc lập ngay sau khi cai sữa, vì vậy, việc lo lắng cho gấu con là điều quá thừa thãi.

Tuy nhiên, bất chấp những tuyên bố rõ ràng ở trên, nhiều người vẫn đồng lòng thu thập chữ ký nhằm phản đối việc chia cách mẹ con gấu trúc và tạo điều kiện cho chúng được trùng phùng. Cho đến hiện tại, đã có tới hơn 3.000 người tham gia hoạt động này.

Bối Bối sinh ngày 22/8/2015 và lần đầu ra mắt công chúng Washington vào ngày 16/1/2016. Thời gian đầu, các du khách đến vườn thú chỉ có thể gặp gỡ Bối Bối thông qua những hình ảnh được phát từ camera chứ không được nhìn thấy chú gấu trúc nhỏ bằng xương bằng thịt. Lượng người hâm mộ của Bối Bối tại Mỹ ngày càng gia tăng nhanh chóng, tất cả những video liên quan đến chú gấu con đều nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận ở xứ cờ hoa.

Cảnh tượng gấu trúc mẹ cào tường tìm con mới cai sữa khiến nhiều người không khỏi xót xa - Ảnh 1.
Cảnh tượng gấu trúc mẹ cào tường tìm con mới cai sữa khiến nhiều người không khỏi xót xa - Ảnh 2.
Cảnh tượng gấu trúc mẹ cào tường tìm con mới cai sữa khiến nhiều người không khỏi xót xa - Ảnh 3.
Bối Bối và gấu mẹ Mỹ Hương những ngày còn được chung sống bên nhau.

Theo Trí Thức Trẻ

Cộng đồng mạng

Gấu trúc

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.