Cặp đôi bị chỉ trích vì đùa cợt về việc hiến tinh trùng

Có nhiều phát ngôn và thái độ không đúng về chủ đề hiến tặng tinh trùng, Zhang Xiaonian (Trung Quốc) và bạn trai nhận nhiều chỉ trích trên mạng xã hội.

Cặp đôi bị chỉ trích vì đùa cợt về việc hiến tinh trùng-1

Zhang và Yang bị nhiều người chỉ trích khi đăng video trò chuyện lên mạng.

Zhang Xiaonian là influencer có hơn 900.000 người theo dõi trên Weibo, nơi cô chia sẻ những video ngắn về cuộc sống hàng ngày, các lời khuyên và chủ nghĩa nữ quyền.

Ngày 10/4, cô đăng một đoạn video dài hơn 10 phút ghi lại cuộc trò chuyện với bạn trai, họ Yang, về chủ đề hiến tặng tinh trùng, theo South China Morning Post.

"Đừng để 'phù sa' của anh chảy vào ruộng của người khác. Anh đang tặng tinh trùng của mình cho người khác, thế thì em dùng cái gì?", Zhang đùa, đặt câu hỏi cho bạn trai.

Sau đó, Zhang cho biết cô ủng hộ việc bạn trai hiến tặng tinh trùng nhân dịp kỷ niệm 3 năm bên nhau. Thông qua việc này, cô đã ủng hộ "phụ nữ độc lập" và rằng "ngân hàng tinh trùng và phẫu thuật thẩm mỹ là vị cứu tinh của phụ nữ độc thân".

Còn Yang nói anh đang đóng góp cho "sự thịnh vượng của quốc gia" bằng cách hiến tặng tinh trùng.


Cặp đôi bị chỉ trích vì đùa cợt về việc hiến tinh trùng-2Cặp đôi chê trách thái độ của nhân viên ngân hàng tinh trùng trong chuyến đi tới bệnh viện.


Cặp đôi cũng công bố một đoạn video về chuyến đi đến ngân hàng tinh trùng của Bệnh viện số 3 Đại học Bắc Kinh để hiến tặng, sau đó cáo buộc nhân viên bệnh viện có "thái độ không tốt" trong khi lại ca ngợi Yang là một "nhà nữ quyền hoàn hảo".

Đoạn video bị chỉ trích ngay khi được đăng tải trên mạng.

"Các bác sĩ không phải nhân viên phục vụ của hai người", một người viết.

"Mọi câu nói của họ đều nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi, và mọi cảnh quay đều gây sốc", một người khác bình luận.

Nhiều người đặt câu hỏi về việc cặp đôi tự nhận là "những nhà hoạt động vì nữ quyền", chỉ ra thái độ phù phiếm, những bình luận thiếu tôn trọng cũng như sự thiếu hiểu biết của cả hai về nữ quyền và hoàn cảnh của phần lớn phụ nữ ở Trung Quốc.

Một người bình luận trên Weibo: "Cô ấy ngầm thể hiện một quan điểm của nam giới thông qua một kiểu 'nữ quyền' chỉ trên danh nghĩa, và một quan điểm nam giới đầy cái tôi và định kiến cá nhân. Xúc phạm hơn là người kể lại toàn bộ sự việc lại là một phụ nữ tự xưng là 'phụ nữ độc lập'".

Một người khác đặt câu hỏi làm thế nào mà Zhang, một sinh viên tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa ưu tú, lại thiếu hiểu biết về các vấn đề giới tính như vậy.

“Người hiến tặng tinh trùng là một nhà nữ quyền? Điều đó quá dễ dàng với đàn ông rồi”, một người khác bình luận.

Năm 2023, các ngân hàng tinh trùng ở một số tỉnh của Trung Quốc kêu gọi người hiến tinh trùng, dấy lên cuộc tranh luận công khai. Theo Bộ Y tế Trung Quốc, ngân hàng tinh trùng là một dạng công nghệ hỗ trợ sinh sản và chỉ các cặp vợ chồng mới có thể sử dụng công nghệ này, mâu thuẫn với việc Zhang đề cập đến “phụ nữ độc lập”.

Trước những phản ứng gay gắt của dân mạng, Zhang đã đóng phần bình luận dưới bài đăng. Đoạn video về cuộc trò chuyện của cặp đôi vẫn còn trên Weibo và hiện đã nhận được hơn 15 triệu lượt xem và 50.000 lượt chia sẻ.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cap-doi-hung-chi-trich-vi-dua-cot-ve-viec-hien-tinh-trung-post1423013.html

Hiến tinh trùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.