Cặp đôi Singapore lừa đảo 23 triệu USD đồ hiệu đã bị bắt

Sau hơn một tháng trốn khỏi Singapore, cặp vợ chồng Pi Jiapeng và Pansuk Siriwipa đã bị bắt giữ trong lúc lẩn trốn trong một khách sạn.

Cặp vợ chồng bị cáo buộc liên quan đến vụ lừa đảo đồ hiệu với số tiền lên tới 23 triệu USD đã bị bắt ở Malaysia và dẫn độ về Singapore, theo Straits Times.

Lực lượng Cảnh sát Singapore cho biết Pi Jiapeng (26 tuổi, người Singapore) cùng vợ Pansuk Siriwipa (27 tuổi, đến từ Thái Lan), đã bị đưa về Singapore vào ngày 11/8.

Cặp đôi Singapore lừa đảo 23 triệu USD đồ hiệu đã bị bắt-1
Pi Jiapeng và Pansuk Siriwipa bị dẫn độ về Singapore sau hơn một tháng đào tẩu khỏi đất nước. Ảnh: Straits Times.

Lực lượng Cảnh sát Singapore (SPF) cho biết họ nhận được thông tin từ Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan trước đó một ngày, thông báo rằng cặp đôi này có thể sẽ xuất hiện tại một khách sạn ở bang Johor Bahru, Malaysia.

"SPF ngay lập tức tìm kiếm sự hỗ trợ của Cảnh sát Hoàng gia Malaysia để xác định vị trí của cặp đôi này. Cảnh sát Hoàng gia Malaysia ở địa phương đã phối hợp điều tra và tiến hành bắt giữ", đại diện của SPF cho biết.

Pi và Siriwipa sẽ hầu tòa vào ngày 12/8, ngay sau khi quay trở lại Singapore. Cả hai sẽ phải đối mặt với cáo buộc tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và xuất cảnh bất hợp pháp. Cảnh sát nước này hiện vẫn mở rộng điều tra với các cáo buộc nhắm vào cặp vợ chồng.

"Các nhà chức trách ở Singapore quyết truy đến cùng hành vi lừa đảo và bắt những kẻ phạm tội trả cái giá thích đáng", đại diện SPF nói với Straits Times.

Cặp đôi Singapore lừa đảo 23 triệu USD đồ hiệu đã bị bắt-2
Hình ảnh truy nã quốc tế của cặp vợ chồng lừa đảo. Ảnh: Stomp.

Lệnh bắt giữ và thông báo truy nã đỏ của Interpol được đưa ra cho hai kẻ này từ tháng trước. Ngày 4/7, cặp đôi trốn khỏi Singapore nhờ trốn trong khoang chứa hàng của một chiếc xe tải.

Cảnh sát bắt giữ Pi vào ngày 27/6 và tịch thu hộ chiếu. Anh ta được tại ngoại vào ngày hôm sau trong lúc chờ lực lượng chức năng tiến hành điều tra. Người vợ Siriwipa cũng giao nộp hộ chiếu cho cảnh sát vào ngày 30/6 trước khi bỏ trốn cùng chồng.

Hai người đàn ông giúp đỡ Pi và Siriwipa chạy trốn cũng đã bị bắt giữ, chờ hầu tòa vào cuối tháng này.

Kể từ tháng 6, khoảng 200 khiếu nại đã được gửi tới cảnh sát Singapore, trình báo việc bị lừa đảo khi đặt mua hàng hiệu của vợ chồng Pi. Các nạn nhân khai rằng họ đã thanh toán trước một khoản tiền lớn mua các vật phẩm có giá trị như đồng hồ Rolex, túi Hermes song không nhận được hàng.

Một nạn nhân cho biết đã trả cho cặp đôi 280.000 USD để mua một chiếc đồng hồ Patek Philippe và 2 chiếc đồng hồ Rolex. Người này giải thích mình sẵn sàng bỏ ra khoản tiền lớn mà không cần kiểm tra hàng hóa do tin tưởng vào những lần mua hàng thành công trước đó.

Cảnh sát cũng đang điều tra các cáo buộc lừa đảo liên quan đến Tradenation và Tradeluxury, hai công ty liên kết với Pi và Siriwipa. Năm 2019, người vợ Siriwipa từng bị chính quyền Thái Lan cáo buộc dính líu tới một vụ lừa đảo.

Cặp đôi Singapore lừa đảo 23 triệu USD đồ hiệu đã bị bắt-3
Trước khi bị phanh phui hành vi lừa đảo, cặp vợ chồng thường xuyên khoe cuộc sống giàu sang. Ảnh: Asia One.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cap-doi-singapore-lua-dao-23-trieu-usd-do-hieu-da-bi-bat-post1344657.html?fbclid=IwAR2d4kS1qVdra_a6tAfU-aNXkq73E2aGznSUAv87XVd0AfOo9CskTjB2bW8

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.