Cặp sinh đôi dính liền nổi tiếng với cơ thể chung nhưng vẫn có cuộc đời, tính cách và cả công việc khác biệt hoàn toàn khiến thế giới kinh ngạc

Dù lúc nào cũng phải "dính" vào nhau nhưng cặp sinh đôi Abigail và Brittany Hensel lại có cuộc sống độc lập của riêng mình.

Abigail (thường gọi Abby) và Brittany Hensel (sinh năm 1990) là cặp chị em sinh đôi dính liền thân vô cùng nổi tiếng sống tại bang Minnesota, Mỹ. Họ nhờ từng xuất hiện trên chương trình của MC Ophrah Winfrey, có show chương trình thực tế của riêng mình tên Joined for life và quan trọng nhất là khiến tất cả mọi người phải khâm phục vì nghị lực và sự lạc quan trong nghịch cảnh. 

Khi hai chị em mới chào đời, các bác sĩ và bố mẹ vô cùng sốc khi thấy "bé gái có hai đầu". Trước đó, mẹ của họ đi siêu âm lúc mang thai chỉ thấy hình ảnh một bé gái bình thường. Không ngờ đó lại là chị em sinh đôi dính liền với 2 cái đầu, 2 xương sống, 3 phổi, 2 tim, 2 dạ dày, 3 thận, nhưng lại chỉ có 2 chân, 2 tay, 1 gan. Cơ thể họ còn có chung hệ tuần hoàn và bộ phận sinh dục. 

Cặp sinh đôi dính liền nổi tiếng với cơ thể chung nhưng vẫn có cuộc đời, tính cách và cả công việc khác biệt hoàn toàn khiến thế giới kinh ngạc-1Hai chị em mỗi người điều khiển một chân, một tay và chia sẻ nhiều bộ phận chung trong cơ thể

Các bác sĩ nhanh chóng cho rằng khả năng sống sót của Abby và Brittany vô cùng mong manh. Thế nên giới y học không khỏi bất ngờ khi thấy cặp chị em này vẫn sống khỏe mạnh. Cho đến hiện tại, khi cả 2 đã 31 tuổi, Abby và Brittany vẫn có sức khỏe ổn định dù tất nhiên không thể như người bình thường.

Cặp sinh đôi dính liền nổi tiếng với cơ thể chung nhưng vẫn có cuộc đời, tính cách và cả công việc khác biệt hoàn toàn khiến thế giới kinh ngạc-2Thoạt nhìn Abby và Brittany giống một người có hai đầu

Vì phải "dùng chung" đôi chân và một số bộ phận khác nên hai chị em đã sớm biết cách chấp nhận hoàn cảnh, nhuần nhuyễn trong việc đồng bộ hóa các động tác và phối hợp hành động với nhau. Hai người có thể phối hợp hoạt động hoàn hảo đến mức họ dễ dàng học chơi piano, bơi, đi xe đạp và chơi các môn thể thao.

Sống trong hoàn cảnh đặc biệt đến vậy nhưng Abby và Brittany không hề bị phụ thuộc vào nhau và là "bản nhân đôi" của đối phương như nhiều người vẫn nghĩ. Mỗi người chỉ có thể kiểm soát bên cơ thể của mình và họ không thể cảm nhận được cơ thể của người chị em bên kia. Họ luôn tự hào chia sẻ rằng hai người rất độc lập, là cá thể riêng biệt với tính cách, sở thích khác nhau, thậm chí trái ngược hoàn toàn. 

Cặp sinh đôi dính liền nổi tiếng với cơ thể chung nhưng vẫn có cuộc đời, tính cách và cả công việc khác biệt hoàn toàn khiến thế giới kinh ngạc-3Hai người luôn khẳng định họ là 2 cô gái vô cùng độc lập

Cặp sinh đôi dính liền nổi tiếng với cơ thể chung nhưng vẫn có cuộc đời, tính cách và cả công việc khác biệt hoàn toàn khiến thế giới kinh ngạc-4Gương mặt của chị Abby (trái) và em Brittany cũng không giống nhau

Trong khi Abby là một cô gái hướng nội, ít nói, thích ở nhà thì cô em Brittany lại hướng ngoại, thích giao lưu, gặp gỡ bạn bè. Khả năng, sở thích học tập của họ cũng khác biệt. Abby thích học các môn khoa học tự nhiên, còn em gái thích nhóm môn khoa học xã hội. Hai người cho biết sở thích ăn uống và nhiều sở thích khác trong cuộc sống của họ cũng khác biệt. 

Tại trường học, từ bé đến lớn hai chị em may mắn không gặp phải tình trạng bị kỳ thị, chế giễu. Mỗi khi làm bài kiểm tra, các giáo viên phải bố trí người trông thi đặc biệt riêng cho hai cô gái để tránh gian lận. 

Cặp sinh đôi dính liền nổi tiếng với cơ thể chung nhưng vẫn có cuộc đời, tính cách và cả công việc khác biệt hoàn toàn khiến thế giới kinh ngạc-5Cặp sinh đôi dính liền nổi tiếng với cơ thể chung nhưng vẫn có cuộc đời, tính cách và cả công việc khác biệt hoàn toàn khiến thế giới kinh ngạc-6Hai chị em có thể tự tin thoải mái lái xe và vận động như người thường

Không chỉ phát triển tâm lý độc lập, cặp sinh đôi còn phát triển thể chất không giống nhau. Thời niên thiếu, Abigail phát triển nhanh hơn em gái, có lúc cô cao hơn em tận 10 cm khiến cho Brittany phải đi lại bằng cách nhón chân lên. 

Hai chị em Abigail và Brittany Hensel đã vượt lên nghịch cảnh và trải qua cuộc sống không quá khác biệt với người bình thường. Họ đã cùng tốt nghiệp đại học Bethel với 2 tấm bằng ngành sư phạm vào năm 2012 và trở thành giáo viên tiểu học sau đó. Nhưng cặp sinh đôi dạy 2 môn học khác nhau hoàn toàn: Abby dạy toán và vật lý, Brittany dạy văn học và lịch sử. Vì mỗi thời điểm chỉ có một người có thể đứng lớp nên hai chị em chấp nhận mức lương cho một nhân viên. 

Cặp sinh đôi dính liền nổi tiếng với cơ thể chung nhưng vẫn có cuộc đời, tính cách và cả công việc khác biệt hoàn toàn khiến thế giới kinh ngạc-7Khi một người đứng lớp dạy học thì một người sẽ tạm "nghỉ ngơi"

Những năm gần đây, thay vì xuất hiện nhiều trên truyền thông như trước, chị em nhà Hensel giữ lối sống kín tiếng hơn. Năm 2020, Brittany còn được cho là đã đính hôn dù chưa được xác nhận chính thức. Thông tin này khiến mọi người không khỏi tò mò liệu nếu một trong 2 chị em hẹn hò, kết hôn thì cuộc sống của họ sẽ như thế nào. 

Vào năm 2019, khi trả lời phỏng vấn, cặp song sinh dính liền từng khẳng định rằng họ cũng mong chờ và sẵn sàng cho việc hẹn hò, kết hôn của riêng mình. Brittany cho biết: "Chúng tôi mong muốn có thể trở thành những bà mẹ trong tương lai, dù hiện tại chúng tôi vẫn chưa nghĩ ra cách mình nên làm thế nào"

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cap-sinh-doi-dinh-lien-noi-tieng-voi-co-the-chung-nhung-van-co-cuoc-doi-tinh-cach-va-ca-cong-viec-khac-biet-hoan-toan-khien-the-gioi-kinh-ngac-161212705033012957.htm

cặp song sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.