Cặp song sinh không nói chuyện với nhau suốt 20 năm nhưng chết cách nhau 3 tháng theo cách hoàn toàn giống nhau

Bữa tiệc chia tay độc thân trớ trêu đã khiến cặp song sinh từ mặt, không gặp nhau suốt 20 năm trời....

Bữa tiệc chia tay độc thân trớ trêu đã khiến cặp song sinh từ mặt, không gặp nhau suốt 20 năm trời. Mỗi người sống một cuộc sống không liên quan đến nhau. Tuy nhiên, đầu năm nay, cả hai đã qua đời cách nhau 3 tháng, theo cách hoàn toàn giống nhau.

Hai anh em song sinh đó chính là David và Paul Mann (55 tuổi). Cả hai đều đã trải qua những vấn đề trong hôn nhân và cả sức khỏe tâm thần, theo những cuộc điều tra về cái chết của họ. Simon Burge - trợ lý của nhân viên điều tra những cái chết bất thường - mô tả cái chết của họ là bi kịch kép của cả gia đình.

Cặp song sinh không nói chuyện với nhau suốt 20 năm nhưng chết cách nhau 3 tháng theo cách hoàn toàn giống nhau - Ảnh 1.
David và Paul Mann khi còn bé. (Ảnh: mirror)
Cặp song sinh không nói chuyện với nhau suốt 20 năm nhưng chết cách nhau 3 tháng theo cách hoàn toàn giống nhau - Ảnh 2.
(Ảnh: dailyecho)

Tony Mann - bố của cặp song sinh - cho biết, David, Paul là 2 đứa con duy nhất của ông và sự qua đời của 2 con đã khiến ông rất sốc cũng như cô đơn. Người bố 79 tuổi nói rằng hơn 20 năm qua, cặp song sinh đã không nói chuyện với nhau sau một bữa tiệc chia tay độc thân. Tuy nhiên, 2 người vẫn thường hỏi thăm lẫn nhau thông qua các thành viên trong gia đình.

Ông Tony phát biểu: “Chúng là con trai tôi và giờ thì chúng đều mất hết cả rồi. Tôi có vợ, có gia đình nhưng tôi cảm thấy rất cô đơn. Khi còn bé, chúng không bao giờ rời nhau. David té ngã sẽ có Paul đỡ dậy”. Theo ông Tony, David - ông bố 3 con - là một người thợ xây giỏi và chăm chỉ. Còn Paul - ông bố 2 con - là người đàn ông rất thân thiện.

Cặp song sinh không nói chuyện với nhau suốt 20 năm nhưng chết cách nhau 3 tháng theo cách hoàn toàn giống nhau - Ảnh 3.

Ông Tony và vợ. (Ảnh: dailyecho)

Cặp song sinh không nói chuyện với nhau suốt 20 năm nhưng chết cách nhau 3 tháng theo cách hoàn toàn giống nhau - Ảnh 4.

David và Paul khi còn bé rất thân thiết với nhau. (Ảnh: dailyecho)

Cặp song sinh không nói chuyện với nhau suốt 20 năm nhưng chết cách nhau 3 tháng theo cách hoàn toàn giống nhau - Ảnh 5.

David khi còn đi học. (Ảnh: mirror)

Cặp song sinh không nói chuyện với nhau suốt 20 năm nhưng chết cách nhau 3 tháng theo cách hoàn toàn giống nhau - Ảnh 6.
Paul khi còn đi học. (Ảnh: mirror)

Trong phiên điều trần tại Tòa án Wincherster Coroner vào ngày 7/11, ông Burge đã được nghe về cách David được tìm thấy trong tư thế treo cổ tại nhà riêng ở Fair Oak, Anh vào ngày 14/5 năm nay. Trong khi đó, thi thể của Paul (sống tại Shirley, Anh) đã được tìm thấy bởi người bố Tony vào 3 tháng sau, ngày 17/8.

Một cuộc điều tra về cái chết của David đã được tiến hành và phát hiện ra, ông bố 3 con có tiền sử bệnh tâm thần từ lâu. Tòa án được tường trình về việc David đã rơi vào trầm cảm từ năm 2005 sau khi bất đồng với Inland Revenue - cơ quan thuế vụ ở Anh - về hóa đơn thuế 80.000 bảng Anh.

Các thành viên trong gia đình cho biết, vụ việc sau đó đã được giải quyết nhưng đã đưa David rơi vào trầm cảm, hoang tưởng. Điều này đã dẫn đến vụ ẩu đả với hàng xóm của David tại Mitchell Drive vào 10 năm sau, khiến David trầm cảm ngày càng nặng nề hơn. Sức khỏe tinh thần giảm sút gây nên sự căng thẳng cho cuộc hôn nhân hơn 30 năm của David và vợ - Amanda, dẫn đến lần bạo hành vào tháng 11/2016.

Amanda sau đó đã bỏ nhà ra đi nhưng trở về sau khi David dùng thuốc quá liều so với toa thuốc được kê. Tuy nhiên, vào tháng Tư năm nay, một cuộc bạo hành khác đã diễn ra khiến Amanda quyết định rời khỏi nhà David. Vụ việc khiến David bị bắt và giam giữ vì hành động liên quan đến sức khỏe tinh thần.

Cặp song sinh không nói chuyện với nhau suốt 20 năm nhưng chết cách nhau 3 tháng theo cách hoàn toàn giống nhau - Ảnh 7.

David khi lớn lên. (Ảnh: mirror)

Các nhà sinh lý học cho rằng David cần phải được để mắt vì ông từng nhiều lần có ý định tự tử. Nhưng 20 ngày sau đó, David được thả ra. Bác sĩ Mike Alcock gọi trường hợp này là “bất ngờ” tuy nhiên cũng thừa nhận David đáp ứng tốt với những liệu pháp giảm loạn tinh thần và chống trầm cảm.

Tối 11/5, David trở về nhà. Và 3 ngày sau đó, cảnh sát đã phát hiện người đàn ông này qua đời ở nhà riêng sau khi các thành viên trong gia đình bày tỏ lo ngại về ông. Cảnh sát không tìm thấy bất kì thư tay hay lời nhắn gửi nào trước khi David tự tử nhưng phát hiện ra ông đã tìm kiếm những phương pháp tự gây tổn hại bản thân trên internet vài ngày trước khi chết.

Ông Burge nhận định, David “có ý định kết liễu cuộc sống của mình”.

Nhân viên điều tra sau đó đã chuyển đến cái chết của Paul. Tòa án được biết, cũng giống như David, Paul chịu đựng nỗi đau khi hôn nhân đổ vỡ, mất việc làm tài xế xe tải. Paul cũng bị trầm cảm vì mất liên lạc với con trai, và dù trở nên xa lạ với David nhưng Paul cũng bị ảnh hưởng bởi cái chết của ông.

Sáng ngày 17/8, ông Tony đến nhà Paul sau khi thấy lo lắng về tình hình của con và thấy con trai của mình đã chết trong tư thế treo cổ. Cảnh sát phát hiện ra tin nhắn Paul gửi đến gia đình và bạn bè rằng ông xin lỗi vì “không thể tiếp tục”. Ông Burge cũng nhận định cái chết của Paul là một vụ tự tử.

Cặp song sinh không nói chuyện với nhau suốt 20 năm nhưng chết cách nhau 3 tháng theo cách hoàn toàn giống nhau - Ảnh 8.

Paul đã tự tử tại nhà riêng 3 tháng sau khi David treo cổ tự tử. (Ảnh: mirror)

Ông phát biểu: “Đây là thảm kịch kép. Cả hai đứa con trai chết cách nhau vài tháng, tại nhà riêng của mình. Đây là tình huống khủng khiếp đối với gia đình. Tôi biết không gì có thể mang họ trở lại. Điều tốt nhất mọi người có thể làm là quan tâm, chăm sóc lẫn nhau khi cả gia đình đều đau lòng sau cái chết của 2 người đàn ông này”.

Bác sĩ Nick Maguire - Phó giáo sư Tâm lý học lâm sàng tại Đại học Southampton - đã bình luận về vụ việc: "Không có nhiều bằng chứng cho thấy các cặp song sinh ít có khả năng tự sát vì họ luôn bên cạnh nhau và sự gần gũi đó dường như có tác động lẫn nhau. Nhưng tôi nghĩ mối quan hệ giữa các cặp song sinh cũng có sự nguy hiểm. Chuyện các cặp song sinh làm những việc tương tự nhau được đưa lên truyền thông khá nhiều, nhưng các cặp làm những việc khác nhau lại ít được nói đến".

Bác sĩ Maguire nói thêm rằng dù các cặp song sinh có chung bộ gen, họ vẫn trải nghiệm những thứ khác nhau do áp lực môi trường khác nhau. Ông nói: “Khả năng di truyền trong sức khỏe tâm thần có xu hướng bị đánh giá quá cao. Nó cao hơn một chút so với những cặp song sinh khác trứng nhưng đôi khi không cao như những gì báo cáo. Gene đóng vai trò quan trọng nhưng không quá lớn như môi trường và những người xung quanh”.

Theo Thời Đại


song sinh

tự tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.