Cặp vợ chồng chung sống 52 năm, chết cách nhau chỉ 6 phút vì Covid-19, lời tâm sự nghẹn ngào của con trai khiến nhiều người phải giật mình nhìn lại

Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người trên thế giới và để lại những câu chuyện buồn ám ảnh cuộc đời những người ở lại...

Ngày 31 tháng 3, Buddy Baker đã thông báo một tin buồn rằng cả cha và mẹ của ông, ông Stuart Baker, 74 tuổi và bà Adrian Baker, 72 tuổi, đã chết vì các biến chứng của bệnh viêm phổi cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra sau 51 năm chung sống. Họ ra đi cùng thời điểm, chỉ cách nhau 6 phút đồng hồ.

Cặp vợ chồng chung sống 52 năm, chết cách nhau chỉ 6 phút vì Covid-19, lời tâm sự nghẹn ngào của con trai khiến nhiều người phải giật mình nhìn lại-1Ông bà Baker đã chung sống cùng nhau 52 năm.

Ông Buddy nghẹn ngào chia sẻ với ABC News: "Cha mẹ tôi là hai người tuyệt vời. Họ có nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi và không ít người khác, thật không may chúng tôi đã mất cả 2 người một cách bi thảm. Trường hợp của cha mẹ tôi chính là ví dụ rõ ràng nhất để mọi người nhận ra rằng hãy ngăn chặn sự lây lan của virus càng sớm càng tốt".

Buddy đã lên Twitter để chia sẻ tin buồn của gia đình đồng thời kêu gọi mọi người hãy coi trọng đại dịch và tất cả các hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC).

Cặp vợ chồng chung sống 52 năm, chết cách nhau chỉ 6 phút vì Covid-19, lời tâm sự nghẹn ngào của con trai khiến nhiều người phải giật mình nhìn lại-2
Ông Buddy hy vọng rằng những người khác sẽ cảm động trước bất hạnh và bi kịch của gia đình ông, để hy vọng tạo nên sự khác biệt.

Trong một cuộc phỏng vấn với ABC News, Buddy đã kể chi tiết về tình trạng của cha mẹ mình với hy vọng giúp đỡ người khác và ngăn chặn sự lây lan của virus.

Buddy cho biết cha mẹ ông có sức khỏe rất tốt cho đến 3 tuần trước khi họ đến gặp bác sĩ. Họ được thông báo rằng cả hai người có thể bị viêm phổi nhẹ nhưng sẽ ổn. Khi ông bà Baker tiếp tục cảm thấy tồi tệ hơn, họ đã đến bệnh viện vào ngày 19 tháng 3.

Ông Buddy nói: "Cha tôi đã được cho phép nhập viện nhưng mẹ tôi phải trở về nhà bởi cha tôi bị hen suyễn trong khi mẹ tôi không có bệnh nền từ trước". 

"Cha mẹ tôi đã kết hôn 52 năm và hầu như không thể rời nhau nửa bước. Họ chưa bao giờ ở xa nhau và hiếm khi ở riêng phòng. Vì vậy, chúng tôi thực sự lo lắng về việc mẹ tôi ở một mình, bà rất yếu và thực sự không đi lại được".

Cặp vợ chồng chung sống 52 năm, chết cách nhau chỉ 6 phút vì Covid-19, lời tâm sự nghẹn ngào của con trai khiến nhiều người phải giật mình nhìn lại-3Ông bà Baker bên các con thời con trẻ.

Gia đình không muốn làm bà Adrian buồn với những tin tức tiêu cực về sức khỏe của chồng bà, ông Stuart. Ông Stuart đã bị chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt. Khoảng 1-2 giờ sau, khi bà Adrian có nhiều dấu hiệu xấu đi, bà được đưa đến bệnh viện.

"Trong khoảng thời gian khoảng 5 đến 6 giờ đồng hồ, tôi được thông báo qua điện thoại bởi hai bác sĩ riêng biệt, rằng bố hoặc mẹ tôi sẽ không thể qua khỏi. Mẹ tôi thức dậy trong vài phút và vẫy tay với chúng tôi qua cửa kính. Chúng tôi không thể đi vào phòng để ôm lấy mẹ và tình trạng ngày càng trở nên tồi tệ hơn mỗi ngày", ông Buddy nói.

Ngày hôm sau, bác sĩ giải thích với gia đình ông Buddy rằng cả hai đều không thể sống sót. Họ giải thích với gia đình về việc điền vào giấy tờ cam kết, họ sẽ rút máy thở ra để ông bà được ra đi nhẹ nhàng.

Vào ngày 29 tháng 3, ông bà Baker đã được tháo máy thở và họ đã qua đời cách nhau vài phút.

Ông Buddy nghẹn ngào nói: "Khi bạn trải qua điều này, rất nhiều thứ luẩn quẩn trong đầu bạn. Bạn cũng chưa kịp chuẩn bị bất kỳ điều gì cho sự ra đi đột ngột của người thân".

"Tôi bắt đầu suy nghĩ tình trạng này phải dừng lại. Chúng ta phải làm điều gì đó để ngăn chặn virus lây lan", ông Buddy nói. Ông khẩn cầu rằng mọi người phải ngừng ngay lập tức suy nghĩ "Tôi còn quá trẻ, tôi quá khỏe'" và nhận ra rằng "điều tồi tệ có thể xảy ra với bất kỳ ai trong gia đình bạn".

Ông Buddy hy vọng rằng những người khác sẽ cảm động trước "bất hạnh và bi kịch của gia đình ông, để hy vọng tạo nên sự khác biệt".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cap-vo-chong-chung-song-52-nam-chet-cach-nhau-chi-6-phut-vi-covid-19-loi-tam-su-nghen-ngao-cua-con-trai-khien-nhieu-nguoi-phai-giat-minh-nhin-lai-22202034124819686.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.