Cặp vợ chồng cưới nhau 5 năm bỗng phát hiện nhân duyên của họ bắt đầu tại chính bức ảnh chụp từ 18 năm trước

Mối tình của vợ chồng anh Diệp, chị Tiết người Trung Quốc khiến không ít người phải thừa nhận duyên phận là có thật khi họ có thể tìm thấy hình bóng còn trẻ của nhau trong một bức ảnh được chụp từ 18 năm trước

Mối tình của vợ chồng anh Diệp, chị Tiết người Trung Quốc khiến không ít người phải thừa nhận duyên phận là có thật khi họ có thể tìm thấy hình bóng còn trẻ của nhau trong một bức ảnh được chụp từ 18 năm trước.

Người ta thường nói, nhân duyên là do trời định. Bởi thế nên có những đôi tình nhân trải qua muôn vàn khó khăn, đến với nhau rồi lại phải rời xa, đi một đoạn đường dài, cuối cùng người mình trọn cả đời lại vẫn là người ấy. Cũng có cặp đôi, từ những người xa lạ dần trở thành người một nhà, rồi chợt một ngày nào đấy, phát hiện họ đã từng gặp gỡ.

Mới đây, một đôi vợ chồng trẻ sinh sống tại Thành Đô, Trung Quốc đã khiến không ít người cảm động khi kể lại mối duyên kỳ lạ kéo dài 18 năm của họ khiến không ít người phải thốt lên: Đó chính là định mệnh.

Tính đến hiện tại, Anh Diệp và chị Tiết đã lấy nhau 5 năm và có với nhau một cặp sinh đôi vô cùng đáng yêu. Có lẽ cuộc đời của họ sẽ mãi êm đềm trôi qua như vậy nếu anh Diệp không bất ngờ phát hiện ra mối duyên phận của vợ chồng họ đã bắt đầu từ 18 năm trước.

Ngày 4/3 vừa rồi, 2 vợ chồng mang theo 2 con gái về nhà mẹ vợ ăn cơm. Bữa cơm chiều đầm ấm, vui vẻ trôi qua trong tiếng cười rộn rã của cả gia đình. Sau khi ăn xong, chị Tiết và mẹ quay ra chơi đùa với cặp sinh đôi trong phòng khách còn anh Diệp thì quyết định giải khuây bằng việc lấy quyển album của nhà mẹ vợ ra xem xem 2 con gái giống bố hay mẹ hồi nhỏ nhiều hơn. 

Tuy nhiên, khi vừa lật đến bức ảnh vợ anh chụp ảnh tại quảng trường Ngũ Tứ khi đến thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông chơi hồi bé, anh Diệp sửng sốt nhận ra bóng dáng của chính mình trong đó.

Cặp vợ chồng cưới nhau 5 năm bỗng phát hiện nhân duyên của họ bắt đầu tại chính bức ảnh chụp từ 18 năm trước - Ảnh 2.

Bức ảnh chị Tiết mỉm cười trước ống kính, không hề biết bóng dáng của một chàng trai xa lạ phía sau lưng sẽ là chồng mình sau 18 năm nữa.

Trong bức ảnh, vợ anh hồi còn là thiếu nữ, duyên dáng trong chiếc váy trắng, nở nụ cười trước ống kính chụp ảnh. Đằng sau là tòa kiến trúc biểu tượng cho vùng đất Thanh Đảo xinh đẹp này. Nhưng trong khoảnh khắc ống kính máy ảnh chớp lên, còn bắt kịp bóng dáng của một chàng trai lạ mặt. Cậu thanh niên ấy mặc chiếc áo phông xanh, quần thẫm màu, dường như cũng đang tạo dáng ở đằng xa. Anh Diệp chỉ cần nhìn qua liền nhận ra, đó chính là mình.

Kinh ngạc trước phát hiện thế kỷ của bản thân, anh vội vàng chạy ra phòng khách kể cho chị nghe. Quả thật, chị Tiết tỏ ra hoàn toàn bất ngờ, rồi chuyển thành vui vẻ, thích thú. Câu chuyện nhân duyên của cặp vợ chồng ngoài 30 cứ thế được anh viết lại trên trang cá nhân của mình và được bạn bè truyền tay ra khắp mạng xã hội.

Nhắc lại chuyện xưa, anh Diệp, chị Tiết còn nhớ rõ khi ấy vợ chồng anh chị vẫn chỉ là những cậu bé, cô bé mười mấy tuổi, còn đang ở lứa tuổi dậy thì, ẩm ương với biết bao suy nghĩ con trẻ trong đầu, tò mò trước thế giới rộng lớn ngoài kia.

Bức ảnh được chụp vào ngày 28 tháng 7 năm 2000. Lần theo hồi ức của anh Diệp, mùa hè năm ấy, anh theo bạn ngồi máy bay đến Thanh Đảo chơi. "Đó là lần đầu tiên tôi đến Thanh Đảo, chúng tôi đi thăm thú kiến trúc nổi tiếng ở đấy rồi chụp vài bức ảnh".

Cặp vợ chồng cưới nhau 5 năm bỗng phát hiện nhân duyên của họ bắt đầu tại chính bức ảnh chụp từ 18 năm trước - Ảnh 3.

Anh Diệp cũng chụp ảnh tại quảng trường Ngũ Tứ vào ngày 28/7/2000. Từ xa có thể thấy, vài người khách du lịch đang ngồi trong tư thế khá giống trong bức ảnh của chị Tiết.

Còn gia đình chị Tiết cũng quyết định đến Thanh Đảo tĩnh dưỡng vài ngày sau ca mổ thành công của mẹ chị. Khi đến gần tòa kiến trúc tại quảng trường Ngũ Tứ, chị dừng lại chụp ảnh. 

Khoảnh khắc ống kính nhá lên chụp lấy cô thiếu nữ mới lớn và một người xa lạ trước tòa kiến trúc không tên màu đỏ, cũng chính là giây phút mối duyên phận buộc chặt họ với nhau. 11 năm sau, họ tình cờ chạm mặt nhau, trở thành người yêu và nên duyên vợ chồng.

Sau kì nghỉ ngắn, anh Diệp trở lại Tô Châu học đại học mãi cho đến năm 2008, anh đặt chân lên đất Thành Đô, cũng chính là thành phố nơi chị Tiết sinh ra và trưởng thành.

Tiết Đoan Ngọ năm 2011, hai người lần đầu gặp mặt thông qua sự giới thiệu của bạn bè. Nhớ lại khi ấy, anh Diệp bồi hồi xúc động: "Cảm giác lúc đó về em là một cô gái rất quen thuộc, nhưng thực sự chưa từng gặp gỡ trước đây". Nhìn thấy cô gái trước mặt, anh Diệp có phần ngại ngùng, xấu hổ trong khi chị Tiết lại là người rất thoải mái, chững chạc.

Cặp vợ chồng cưới nhau 5 năm bỗng phát hiện nhân duyên của họ bắt đầu tại chính bức ảnh chụp từ 18 năm trước - Ảnh 4.

Hai vợ chồng chị trở lại Thanh Đảo.

Lâu dần, tính cách, thói quen, sở thích hàng ngày hòa hợp kéo họ sát lại gần nhau. Trong thời gian hẹn hò, anh Diệp cũng bất ngờ khi biết gia đình của bạn gái sống cùng tòa chung cư mà gia đình anh từng sống. 

Đến năm 2012, họ chính thức về chung một nhà rồi sinh ra hai nàng công chúa không lâu sau đó.

Anh Diệp cho biết, những năm gần đây, 2 vợ chồng đã đi qua rất nhiều nơi, nhiều thành phố nhưng có lẽ Thanh Đảo vẫn sẽ là nơi đặc biệt nhất. Đợi đến khi con cái lớn hơn, "chúng tôi sẽ lại đến thanh đảo một lần nữa để cả gia đình thăm lại chốn cũ, chụp thêm bức ảnh đại gia đình".

Còn 2 bức ảnh kia, anh sẽ giữ gìn chúng cẩn thận bởi đó chính là nhân chứng cho mối duyên phận kỳ lạ mà đáng yêu của 2 vợ chồng anh.

Cặp vợ chồng cưới nhau 5 năm bỗng phát hiện nhân duyên của họ bắt đầu tại chính bức ảnh chụp từ 18 năm trước - Ảnh 5.

2 bức ảnh được anh lưu giữ cẩn thận từ giờ cho đến mãi về sau.

Theo Helino


Duyên phận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.