Cặp vợ chồng lừa đảo 23 triệu USD hàng hiệu trốn chạy như thế nào

Theo lời khai của hai người đàn ông Malaysia, đồng phạm của Pi và Pansuk, cặp vợ chồng này đã lên kế hoạch táo tợn để chạy sang Malaysia, sau đó tiếp tục bỏ trốn đến Thái Lan.

Pi Jiapeng (26 tuổi, người Singapore) và Pansuk Siriwipa (27 tuổi, quốc tịch Thái Lan) bị cáo buộc liên quan đến một vụ lừa đảo hàng xa xỉ bằng cách thu hàng chục triệu USD từ hàng trăm khách hàng nhưng không giao đồ như đã hẹn.

Các nhà chức trách cho biết Pi và Pansuk đã lẻn ra nước ngoài nhờ trốn trong khoang chứa của một chiếc xe tải hôm 4/7. Cặp vợ chồng được cho nhập cảnh vào Malaysia qua trạm kiểm soát Tuas. Cả hai cũng bị Interpol phát lệnh truy nã.

Những tòng phạm
Hai người đàn ông Malaysia là Mohamed Alias (40 tuổi) và Mohamad Fazli Abdul Rahman (38 tuổi) đều đang làm việc cho cùng một công ty logistics (dịch vụ hậu cần) ở Malaysia, CNA đưa tin.

Người quen của Fazli chỉ được tiết lộ danh tính là Anson đã liên lạc với anh vào ngày 3/7. Anson yêu cầu Fazli tìm một tài xế khác để đưa hai người rời Singapore, đến Malaysia qua trạm kiểm soát Tuas vào hôm sau, ngày 4/7.

Lúc đó, Anson không nói rõ tên hai người là ai, nhưng sau đó danh tính những người này được tiết lộ là Pi và vợ anh ta, Pansuk, The Straits Times viết.


Cặp vợ chồng lừa đảo 23 triệu USD hàng hiệu trốn chạy như thế nào-1Pi và Pansuk đã thuê người hỗ trợ mình rời Singapore bất hợp pháp.

Fazli đã đồng ý phi vụ này để nhận số tiền 16.000 RM (3.400 USD). Anh gọi điện cho Alias ​​cùng ngày để nói về kế hoạch. Alias, tài xế xe tải chuyển hàng từ Malaysia đến Singapore, đồng ý tham gia.

Hôm 4/7, Alias ​​lái xe một chiếc xe tải đăng ký tại Malaysia đến kho hàng ở Ang Mo Kio.

Anh chia sẻ vị trí của mình với Fazli, người được Anson hướng dẫn, và đợi Pi, Pansuk ở kho hàng.

Vào khoảng 17h, cặp vợ chồng đến nơi. Pi và Pansuk sau đó lên xe tải, trong khi Alias ​​thông báo cho Fazli về việc đón người thành công.

Người quen báo tin cho cảnh sát
Pi và Pansuk ngồi trên ghế phụ, còn Alias ​​lái chiếc xe tải. Khi đến gần trạm kiểm soát Tuas, Alias bảo cặp vợ chồng trốn trong khoang chứa hàng.

Ba người đến trạm kiểm soát vào khoảng 19h30 và một nhân viên xuất nhập cảnh làm thủ tục thông quan cho phương tiện rời Singapore. Theo The Straits Times, nhân viên này đã không kiểm tra khoang chứa hàng của xe tải.

Sau khi qua trạm kiểm soát, Alias ​​để Pi và Pansuk xuống xe trên một cầu vượt gần đó. Một tài xế không rõ danh tính sau đó đã đón cặp đôi.

Đến Johor, Pi và Pansuk đã tìm cách tránh bị bắt trong hơn một tháng, cho đến hôm 10/8.

Cặp đôi dự định tiếp tục trốn sang Thái Lan, mặc dù họ không có hộ chiếu. Tuy nhiên, kế hoạch của cả hai đã thất bại sau khi xảy ra lùm xùm với một đối tác Thái Lan, người dường như đã báo tin cho cảnh sát.

Cảnh sát Thái Lan đã báo cho Lực lượng Cảnh sát Singapore (SPF) về nơi ở của cặp vợ chồng.


Cặp vợ chồng lừa đảo 23 triệu USD hàng hiệu trốn chạy như thế nào-2Pi Jiapeng bị cảnh sát bắt giữ sau khi chạy trốn sang Malaysia.

SPF hợp tác với cảnh sát Malaysia để bắt Pi và Pansuk vào lúc 23h, ngày 10/8, khoảng 30 phút sau khi cặp đôi đến khách sạn BookMe, gần Aeon Mall ở Bukit Indah.

Trước khi bị bắt, CCTV từ khách sạn cho thấy Pi và Pansuk đứng bên ngoài và chờ nhận một phòng bình dân, có giá 69 RM/đêm.

Cảnh sát Malaysia đưa cặp đôi đi lúc 3h15 ngày 11/8. Cả hai đã được bàn giao cho SPF và đưa về Singapore lúc 18h cùng ngày. Các cuộc điều tra và tố tụng chống lại Pi và Pansuk đang được tiến hành. Phiên tòa đầu tiên dự kiến diễn ra vào ngày 11/10.

Trong khi đó, Alias ​​bị giam giữ tại trạm kiểm soát Tuas và bị bắt vào hôm 14/7. Việc bắt giữ Fazli diễn ra sau đó 15 ngày. Mỗi người phải đối mặt với hai cáo buộc riêng biệt vì đã tiếp tay cho Pi và Pansuk rời khỏi Singapore bất hợp pháp.

Alias ​​và Fazli đều đã nhận tội nhưng mong được giảm án vì hoàn cảnh khó khăn.

Alias ​​cho biết mình là trụ cột duy nhất trong gia đình, có ba con nhỏ và phải phụng dưỡng cha mẹ già.

Fazli cũng có hoàn cảnh tương tự, phải chăm sóc bố mẹ, ba đứa con và vợ của mình, người không đi làm. Anh cho biết thêm mình phải đưa mẹ đến bệnh viện hàng tháng, đồng thời lo tiền nhà và tiền xe.

Công tố viên lập luận rằng thiệt hại do Alias ​​và Fazli gây ra là "đáng kể", vì họ đã hỗ trợ hai người đang bị điều tra về tội nghiêm trọng rời khỏi Singapore bất hợp pháp. Cuối cùng, cả hai nhận mức án mỗi người một năm tù.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cap-vo-chong-lua-dao-23-trieu-usd-hang-hieu-tron-chay-nhu-the-nao-post1361839.html

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.