Cặp vợ chồng tặng iPhone 16 và iPhone 16 Pro Max cho 2 người giúp việc

Cặp vợ chồng người Malaysia được khen ngợi hết lời vì mua iPhone 16 và iPhone 16 Pro Max cho 2 người giúp việc để cảm ơn họ đã tận tụy phục vụ trong 2 năm qua.

Jeff Leong và vợ Inthira Kalanjiam thường xuyên chia sẻ cuộc sống thường ngày và kinh nghiệm du lịch trên kênh YouTube Jeff & Inthira có 1,2 triệu người theo dõi.

Video được đăng tải ngày 21/9 ghi lại cảnh cặp đôi người Malaysia này tặng những chiếc iPhone 16 và iPhone 16 Pro Max vừa ra mắt cho hai người giúp việc người Indonesia là Sri và Neneng. Cặp vợ chồng trẻ thuê họ từ 2 năm nay để chăm sóc trẻ nhỏ, nấu ăn và làm những việc nhà khác. Xixi, cô con gái 2 tuổi của cặp đôi, cũng tham gia với bố mẹ trong màn tặng quà, tạo niềm vui bất ngờ cho hai người giúp việc.

Giá iPhone 16 khoảng từ 18,5 đến 25,5 triệu đồng, còn iPhone16 Pro Max có giá từ khoảng 30 đến 39 triệu đồng. 

Cặp vợ chồng tặng iPhone 16 và iPhone 16 Pro Max cho 2 người giúp việc-1Hai vợ chồng bất ngờ tặng iPhone 16 cho hai người giúp việc. (Ảnh: YouTube/@Jeff & Inthira)

Trong video, cả hai người giúp việc đều hét lên vì phấn khích khi nhận được chiếc điện thoại iPhone đời mới. Neneng đã bật khóc vì quá xúc động; cô thốt lên: "Thật không thể tin được! Cảm ơn rất nhiều". Vợ chồng gia chủ bày tỏ lòng biết ơn tới họ và nói: “Hai người không chỉ là giúp việc nữa mà đã trở thành một phần trong gia đình chúng tôi”.

Kalanjiam chia sẻ với tờ Post rằng, ở Malaysia, nhiều gia đình không cho giúp việc sở hữu điện thoại để đề phòng họ bỏ trốn. “Mọi người đều xứng đáng được đối xử bình đẳng, bất kể công việc của họ là gì. Những người giúp việc của tôi cũng là cha mẹ, làm việc chăm chỉ để nuôi con cái, không có lý do gì để đối xử tệ với họ”, Kalanjiam nói với tờ Post. 

Người chồng nói: “Nhiều chủ lao động trung lưu đối mặt với áp lực cao trong công việc và có thể vô tình trút giận lên người giúp việc của mình. Hãy đối xử tốt với họ, họ sẽ đền đáp lại, lòng tốt luôn đến từ cả hai phía".

Cặp vợ chồng tặng iPhone 16 và iPhone 16 Pro Max cho 2 người giúp việc-2Hai nữ giúp việc khi nhận được quà từ chủ nhà. (Ảnh: YouTube/@Jeff & Inthira)

Cặp vợ chồng tặng iPhone 16 và iPhone 16 Pro Max cho 2 người giúp việc-3Hành động đẹp của cặp đôi nhận nhiều lời khen. (Ảnh: YouTube/@Jeff & Inthira)

Video về hành động ý nghĩa của cặp đôi này thu hút hơn 160 nghìn lượt xem và nhận được nhiều lời khen ngợi trên mạng xã hội: "Tôi gần như rơi nước mắt cùng với những người giúp việc. Cặp đôi thật tốt bụng và nhân hậu!"; “Không phải ai cũng may mắn có được những người chủ như Leong và Kalanjiam. Họ hầu hết đều bị coi thường và làm việc quá sức, điều này thật đau lòng"...

Theo số liệu chính thức được cung cấp cho hãng truyền thông New Naratif của Malaysia, năm 2023 tại nước này có hơn 94.000 người giúp việc nước ngoài, chủ yếu đến từ Indonesia và Philippines.

Ngoài ra, báo cáo của UN Women cho biết 83% người giúp việc di cư trên toàn thế giới là phụ nữ. Không ít người giúp việc nữ ở Malaysia và khắp châu Á phải chịu đựng điều kiện làm việc khắc nghiệt. Vào tháng 8, một người giúp việc ở Hong Kong (Trung Quốc), đến từ Nepal, đã cáo buộc chủ cũ tội hiếp dâm. Cô nói với tòa án rằng ông ta đe dọa sẽ giết cô nếu tiết lộ sự việc.

Hồi tháng 6, một người giúp việc Indonesia làm việc tại Malaysia cũng được giải cứu khỏi chủ nhân khắc nghiệt. Cô bị chủ nhà bắt ngủ ngoài ban công, chỉ được vào trong nhà vài giờ mỗi ngày để dọn dẹp.

Theo VTCnews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cap-vo-chong-tang-iphone-16-va-iphone-16-pro-max-cho-2-nguoi-giup-viec-ar900847.html

người giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.