Cắt mạng, trộm kho xu vàng từ bảo tàng Đức

Cảnh sát địa phương ngày 22/11 cho biết kẻ trộm đã đánh cắp kho tiền xu Celtic trị giá "hàng triệu euro" từ một bảo tàng ở Đức, sau khi đánh sập mạng lưới viễn thông tại đây.

Nhân viên tại bảo tàng ở Manching ngày 22/11 đã phát hiện "tủ trưng bày bị vỡ" và bộ sưu tập 450 đồng vàng đã bị trộm mất, cảnh sát địa phương nói với AFP.

Cắt mạng, trộm kho xu vàng từ bảo tàng Đức-1

Các điều tra viên chưa cung cấp chi tiết về vụ trộm, song các quan chức địa phương đề cập đến việc dịch vụ điện thoại và Internet bị gián đoạn.

"Chúng đã cắt đứt toàn bộ Manching", Thị trưởng Herbert Nerb nói với tờ Sueddeutsche Zeitung. "Bảo tàng này là địa điểm an ninh cao, nhưng mọi đường dây liên lạc với cảnh sát đã bị cắt đứt". Ông Nerb cho rằng vụ việc là "thảm họa" với thị trấn ở vùng Bavaria.

Bộ sưu tập những đồng vàng là điểm nhấn của bảo tàng Celtic - La Mã ở Manching. Được phát hiện vào năm 1999, các đồng vàng có niên đại từ thế kỷ thứ III trước công nguyên, và có trị giá "vài triệu euro", cảnh sát cho hay.

Cắt mạng, trộm kho xu vàng từ bảo tàng Đức-2
Bảo tàng Celtic - La Mã ở Manching, Đức vào tối 22/11. Ảnh: AP.

"Việc mất kho báu Celtic là một thảm họa", Markus Blume, Quốc vụ khanh về khoa học và nghệ thuật xứ Bavaria, nói với hãng thông tấn DPA. "Như minh chứng cho lịch sử của chúng tôi, những đồng vàng này là không thể thay thế".

Bộ sưu tập đồng vàng bị trộm là vụ việc mới nhất trong chuỗi các vụ trộm tài sản giá trị cao ở những bảo tàng tại Đức.

Hồi năm 2017, đồng "lá phong lớn", được coi là đồng vàng lớn thứ hai thế giới, đã bị trộm khỏi bảo tàng nổi tiếng Bode của Đức.

Trong một vụ khác vào năm 2019, những tên trộm cũng đã lấy đi 21 viên kim cương và tài sản giá trị khác ở bảo tàng Green Vault, với tổng trị giá gần 114 triệu euro.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cat-mang-trom-kho-xu-vang-tu-bao-tang-duc-post1378005.html

trộm vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.