Cậu bé 10 tuổi trộm ô tô của mẹ, lén chở chị gái đi xa hơn 300km

2 đứa trẻ 10 và 11 tuổi ở Florida (Mỹ) mới bị phát hiện đã lái trộm xe mẹ đi xa 200 dặm (320km).

Một cậu bé 10 tuổi ở Florida (Mỹ) và chị gái 11 tuổi đã lén lái xe của mẹ đi 200 dặm (320km) trước khi bị cảnh sát chặn lại trên đường cao tốc liên bang, nhà chức trách cho biết.

Cậu bé 10 tuổi trộm ô tô của mẹ, lén chở chị gái đi xa hơn 300km-1

Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Alachua cho biết cảnh sát đã phát hiện chiếc xe trên Xa lộ Liên tiểu bang 75 gần Gainesville ở phía bắc Florida lúc gần 4h sáng hôm 21/9. Mẹ hai đứa trẻ đã trình báo xe bị đánh cắp và các con của cô mất tích 4 giờ trước đó ở North Port, tây nam Florida.

Các sĩ quan thời điểm đó cứ tưởng họ đang đối phó với bọn trộm xe nên rút súng ra lệnh cho những người ngồi trên xe bước ra ngoài.

"Thật ngạc nhiên khi cảnh sát quan sát thấy một nam tài xế 10 tuổi bước ra khỏi xe cùng với chị gái 11 tuổi của mình", cơ quan này cho biết trong một tuyên bố.

Hai đứa trẻ khai với cảnh sát rằng cô chị rất buồn vì mẹ đã lấy đi các thiết bị điện tử của em vì hành vi không đúng mực, nên cậu em trai cố chở cả hai đến California (hơn 4.000km).

Những đứa trẻ đã được các thám tử phỏng vấn, họ cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy chúng bị mẹ hoặc bất kỳ ai khác trong nhà ngược đãi.

Cậu bé 10 tuổi trộm ô tô của mẹ, lén chở chị gái đi xa hơn 300km-2
Hai đứa trẻ khi bị yêu cầu ra khỏi xe.

Hai đứa trẻ sau đó được trả về cho mẹ quản lý.

Bài đăng trên mạng xã hội của cơ quan cảnh sát cho thấy bức ảnh những đứa trẻ bước ra khỏi xe với hai tay giơ lên. Cả hai được che mặt để bảo vệ danh tính.

Nhà chức trách đã liên lạc với mẹ của hai anh em nhưng cô quyết định không bắt các con chịu trách nhiệm trước pháp luật mà thay vào đó đã lái xe 3 tiếng đồng hồ để đón các con về nhà.

Sau khi nhiều người dùng Facebook bình luận về bài đăng và yêu cầu thêm thông tin chi tiết, sở cảnh sát đã cung cấp thông tin cập nhật vào ngày 22/9.

Cảnh sát nói thêm rằng người mẹ đã tịch thu các thiết bị điện tử nói trên vì bọn trẻ "không sử dụng chúng một cách thích hợp".

Nhà chức trách cho biết: "Những đứa trẻ đã nói chuyện với cả Cảnh sát trưởng và thám tử và những cuộc trò chuyện đó không dẫn đến bất kỳ niềm tin nào rằng bọn trẻ bị cha mẹ hoặc bất kỳ người nào khác trong nhà ngược đãi".

Ngoài việc nói chuyện với những đứa trẻ, cảnh sát còn trò chuyện với mẹ của các em.

Tuyên bố kết luận: "Các thám tử của chúng tôi đã nói chuyện rất lâu với mẹ của các cháu, người rõ ràng đang cố gắng hết sức để nuôi dạy hai đứa con nhỏ và cô ấy rất tiếp thu những lời đề nghị mà các thám tử đưa ra để hỗ trợ"

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cau-be-10-tuoi-trom-o-to-cua-me-len-cho-chi-gai-di-xa-hon-300km-20230925195400028.htm

trộm ô tô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.