Cậu bé 11 tuổi bị cảnh sát Mỹ bắn vào ngực sau khi cầu cứu 911

Luật sư của gia đình cậu bé Aderrien Murry cho biết em bị cảnh sát bắn vào ngực sau khi gọi 911 để kêu cứu cho mẹ trong một vụ án bạo lực gia đình ở Mỹ.

Cậu bé 11 tuổi bị cảnh sát Mỹ bắn vào ngực sau khi cầu cứu 911-1

Cậu bé 11 tuổi Adrrien Murry bị cảnh sát bắn sau khi gọi 911. Ảnh: NBC News.

Ngày càng có nhiều người kêu gọi cơ quan chức năng sa thải và truy tố một viên cảnh sát trong vụ cậu bé 11 tuổi Aderrien Murry bị bắn sau khi gọi 911 ở bang Mississippi (Mỹ), theo NBC News ngày 26/5.

Ông Carlos Moore, luật sư của gia đình, cho biết Aderrien bị thương nặng do trúng đạn của một cảnh sát thành phố Indianola (Mỹ) vào sáng sớm ngày 20/5.

"Câu hỏi mà bé Aderrien đặt ra là vì sao cậu lại bị như vậy? Cậu bé bị xẹp phổi, rách gan và gãy xương sườn. Cậu ấy thật may mắn vì đã sống sót nhưng vẫn còn tổn thương về mặt cảm xúc và tinh thần", luật sư Carlos nói.

Hôm 25/5, một nhóm người đã biểu tình ở tòa thị chính Indiana để kêu gọi cảnh sát chịu trách nhiệm về vụ bắn cậu bé Aderrien.

Cơ quan điều tra bang Mississippi cho biết họ đang điều tra vụ nổ súng xảy ra vào lúc 6h ngày 20/5 tại một ngôi nhà trên đường BB King.

Cậu bé 11 tuổi bị cảnh sát Mỹ bắn vào ngực sau khi cầu cứu 911-2
Người dân biểu tình vụ cảnh sát bang Mississippi bắn cậu bé 11 tuổi. Ảnh: ABC News.

Cơ quan điều tra bang Mississippi cho biết không có cảnh sát nào bị thương trong vụ việc, nhưng cậu bé trong ngôi nhà bị thương nặng và đã được đưa đến bệnh viện. Cơ quan này đang đánh giá sự cố và thu thập bằng chứng. Khi cuộc điều tra hoàn tất, họ sẽ báo cáo kết quả với văn phòng công tố viên

Văn phòng công tố viên thành phố chưa trả lời yêu cầu bình luận từ báo chí hôm 25/5. Chính quyền bang và chính quyền thành phố Indianola chưa xác nhận danh tính của viên cảnh sát đã nổ súng.

Dân biểu Marvin Elder cho biết một cảnh sát tên Greg Capes đã được cho nghỉ có lương sau khi toàn hội đồng thành phố bỏ phiếu nhất trí. Luật sư của gia đình cậu bé cho biết ông đang cố gắng thu thập video từ camera gắn trên người của cảnh sát trong vụ nổ súng.

Luật sư Carlos cho biết trong lúc ẩu đả với cha của cậu bé, bà Nakala Murry đã đưa điện thoại cho con trai, bảo gọi cảnh sát và bà ngoại.

Khi cảnh sát đến, họ được thông báo rằng người đàn ông đã chạy ra ngoài qua đường cửa sau. Trong nhà lúc đó có 3 đứa trẻ.

Nghe thấy cảnh sát ra lệnh cho mọi người trong nhà giơ tay lên, cậu bé 11 tuổi bước ra khỏi phòng ngủ và bị bắn.

Luật sư Carlos nói rằng viên cảnh sát nổ súng nên bị sa thải và bị buộc tội hành hung. Ông cho biết ông muốn gia đình đệ đơn kiện liên bang về quyền công dân.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cau-be-11-tuoi-bi-canh-sat-my-ban-vao-nguc-sau-khi-cau-cuu-911-post1434554.html?fbclid=IwAR3yyOhgFedfga2lThTcSrauOMO4IjjT-n7Pyb3w7MJZHlkXLWlcMMbsqeU

bạo lực gia đình

vụ nổ súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.