Cậu bé 12 tuổi tự ý lấy xe của bố lái 200km trên đường cao tốc

Báo chí Trung Quốc đưa tin, một cậu bé 12 tuổi đã lấy trộm xe hơi của bố và chở em gái đi quãng đường 200km vì cảm thấy buồn chán trong những ngày nghỉ hè.

Cậu bé 12 tuổi tự ý lấy xe của bố lái 200km trên đường cao tốc-1

Cậu bé 12 tuổi (áo cam) xúi em gái lấy chìa khoá xe của bố rồi tự lái xe 200km với tốc độ cao. 

Cậu bé đến từ Hồ Châu, Chiết Giang đã xui em gái lấy trộm chìa khoá xe của chiếc SUV trong khi bố mẹ đi làm và tự ý lái xe ra khỏi nhà vào lúc 10 giờ sáng.

12h trưa cùng ngay, ông bố về nhà, phát hiện 2 con cùng chiếc xe biến mất nên đã gọi cảnh sát. Chiếc SUV sau đó được tìm thấy khi đang chạy trên đường cao tốc ở tỉnh Giang Tô, cách đó khoảng 200km với tốc độ 120km/giờ.

Đoạn video được đăng tải cho thấy chiếc xe chao đảo khi rẽ phải một cách vụng về, suýt va chạm vào các phương tiện khác.

Khi cảnh sát tìm thấy 2 anh em, cậu bé cho biết sau khi lái xe được một lúc, cậu đã cảm thấy sợ và đi ra khỏi đường cao tốc. Sau đó, cậu dừng xe ở một bãi đỗ cạnh trường học trước khi cảnh sát đến.

Cậu bé 12 tuổi tự ý lấy xe của bố lái 200km trên đường cao tốc-2

Đoạn video ghi lại cảnh cậu bé lái xe loạng quạng trên đường cao tốc. 

“Cháu sinh năm bao nhiêu?” - một sĩ quan cảnh sát hỏi cậu bé.

“Năm 2009” - cậu bé trả lời.

“Cháu đã lấy trộm chìa khoá xe hay bố cháu đưa cho cháu?”.

“Em gái cháu lấy”.

Cậu bé 12 tuổi tự ý lấy xe của bố lái 200km trên đường cao tốc-3

"Kỹ năng" lái xe của cậu bé được học từ việc quan sát bố và qua trò chơi điện tử. 

Cậu bé cho biết đã quan sát cách bố lái xe và từng chơi trò mô phỏng lái xe nên rất muốn lái. Ông bố đã rất sốc khi biết con trai mình là người lái chiếc xe, còn con gái nhỏ thì ngồi cạnh anh trai ở ghế trước.

Vụ việc đang là chủ đề được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. Một người dùng Weibo nói: “120km/giờ với một cậu bé 12 tuổi? Thật là điên rồ. Phụ huynh cậu bé có thể cho cháu đi học lái máy bay”.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cau-be-12-tuoi-tu-y-lay-xe-cua-bo-lai-200km-tren-duong-cao-toc-2042353.html

lái xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.