Cậu bé 13 tuổi sát hại dã man một cô bé 10 tuổi nhưng dư luận phẫn nộ vì bản án dành cho kẻ thủ ác

Vụ án mạng xảy ra ở Đại Liên, Trung Quốc đã gây ra tranh cãi lớn trên MXH nước này khi nhiều người cho rằng bản án mà hung thủ nhỏ tuổi phải chịu quá nhẹ so với tội ác mà cậu ta gây ra.

Vụ án mạng xảy ra ở Đại Liên, Trung Quốc đã gây ra tranh cãi lớn trên MXH nước này khi nhiều người cho rằng bản án mà hung thủ nhỏ tuổi phải chịu quá nhẹ so với tội ác mà cậu ta gây ra.

Vào ngày 20/10, ông Vương Chương và vợ sống ở Sa Hà Khẩu, tỉnh Đại Liên, Trung Quốc phát hiện cô con gái Vương Huyên, 10 tuổi không trở về nhà sau buổi học mỹ thuật. Sau khi báo cảnh sát và phát động tìm kiếm, gia đình bàng hoàng phát hiện thi thể của cô bé ở một con mương cách nhà 200m, trang phục trên người xộc xệch.

Trải qua quá trình điều tra, cảnh sát bắt được nghi phạm họ Thái chỉ mới 13 tuổi, nghi phạm sau đó cũng khai nhận mình đã sát hại Vương Huyên. 

Lúc 15 giờ cùng ngày, sau khi tan học nạn nhân đi bộ về nhà. Nghi phạm họ Thái đã dụ dỗ cô bé về nhà mình, cố gắng tấn công tình dục nạn nhân rồi sau đó đâm Vương Huyên bằng nhiều nhát dao và ném thi thể xuống mương thủ tiêu.

Cậu bé 13 tuổi sát hại dã man một cô bé 10 tuổi nhưng dư luận phẫn nộ vì bản án dành cho kẻ thủ ác-1
Nơi tìm thấy thi thể nạn nhân ở cách nhà chỉ hơn 200m

Với thủ đoạn gây án tàn nhẫn khi tuổi đời còn quá trẻ, phần lớn ý kiến đều đồng tình với việc cơ quan chức năng thực hiện biện pháp xử phạt nặng với Thái. Tuy nhiên, theo luật pháp Trung Quốc, độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự là phải từ 14 trở lên. Điều này đồng nghĩa với việc hung thủ chỉ phải chịu hình phạt 3 năm trong trung tâm phục hồi nhân phẩm thay vì tù giam.

Trong những ngày gần đây, cả gia đình nạn nhân và dư luận đều cảm thấy vô cùng hoang mang với án nói trên. Đã có nhiều bản đề xuất gửi lên Quốc hội nước này, đề nghị giảm độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự xuống, để những kẻ thủ ác dù tuổi đời còn nhỏ vẫn phải trả giá cho những gì mà mình gây ra.

Cậu bé 13 tuổi sát hại dã man một cô bé 10 tuổi nhưng dư luận phẫn nộ vì bản án dành cho kẻ thủ ác-2
Nạn nhân Vương Huyên, 10 tuổi (trái) đã bị tử vong thương tâm dưới tay tên sát nhân 13 tuổi, họ Thái

Đây chỉ là trường hợp mới nhất trong một chuỗi các vụ án mạng mà kẻ sát nhân có tuổi đời dưới 14 tại Trung Quốc trong những năm gần đây. Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, một cậu bé 12 tuổi ở tỉnh Hồ Nam đã giết chết mẹ vì bà cấm con trai hút thuốc. Đến tháng 3 năm nay, một cậu bé 13 tuổi ở tỉnh Giang Tô đã sát hại mẹ mình sau khi bà làm chết con chó của cậu ta.

Điều đáng nói là trong cả hai trường hợp, những kẻ sát nhân này cuối cùng đã không phải chịu trách nhiệm hình sự và sớm quay trở lại trường học như chưa từng có gì xảy ra.

Theo Helino


hung thủ nhỏ tuổi

sát hại dã man


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.