Cậu bé 2 tuổi đẩy xe lăn giúp bố bỗng nổi tiếng khắp mạng xã hội

Mới chỉ hơn 2 tuổi nhưng cậu bé này có những hành động ấm áp khi đẩy xe lăn giúp bố khiến nhiều người nghẹn ngào.

Câu chuyện mới đây xảy ra tại Trùng Khánh (Trung Quốc). 

Trong đoạn clip, người cha ngồi xe lăn, chuẩn bị điều khiển chiếc xe xuống bậc và phải đi qua một gò đất. Thấy vậy, con trai hơn 2 tuổi vội chạy lại giữ lấy xe và đẩy giúp cha qua gò đất. Không chỉ thế, cậu bé còn dùng đầu đỡ lưng cha để giúp cha khỏi ngã. 

Cậu bé 2 tuổi đẩy xe lăn giúp bố bỗng nổi tiếng khắp mạng xã hội-1Con trai vội chạy lại gần bố.

Hành động này sau khi được chia sẻ có sức lan tỏa rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội. Đa số cảm phục tình cảm mà cậu bé dành cho cha của mình. Nhiều người cho rằng cậu bé trưởng thành sớm hơn tuổi vì gia đình gặp phải hoàn cảnh như vậy. 

Anh Vương, người cha trong câu chuyện cho biết, anh chỉ định quay clip ghi lại cảnh sinh hoạt bình thường của gia đình. Anh cũng không ngờ khi đang chuẩn bị đẩy xe xuống bậc thang thì con trai chạy lại. Điều khiến anh Vương xúc động hơn cả là khi con tì đầu vào lưng đỡ cho mình khỏi ngã. 

Cậu bé 2 tuổi đẩy xe lăn giúp bố bỗng nổi tiếng khắp mạng xã hội-2
Cậu bé giúp bố đẩy xe qua gò đất.

“Tôi không nghĩ con lại làm được việc đó, con thực sự là một người tuyệt vời”, anh Vương nói. Xem lại clip, anh liên tục khóc vì hành động ấm áp của con trai bé nhỏ. 

"Mặc dù còn nhỏ nhưng con rất nhạy cảm. Có lẽ hoàn cảnh gia đình đã rèn cho con điều đó. Tôi rất tự hào về con, con giống như một người anh hùng nhỏ vậy", anh Vương nói.

Năm 2015, anh Vương không may gặp tai nạn, bị ôtô cán qua chân và phải ngồi xe lăn từ đó. Dù không thể đi lại nhưng anh luôn giữ tinh thần lạc quan, bình thản đối diện với cuộc sống. Sau khi sức khỏe hồi phục, anh và gia đình luôn nỗ lực làm việc chăm chỉ để trả nốt số tiền viện phí còn nợ.

"Tôi tin nghị lực chính là điều quan trọng nhất giúp bạn vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Chỉ cần bạn dám đối mặt thì không có gì là không thể", anh Vương bộc bạch.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cau-be-2-tuoi-day-xe-lan-giup-bo-gay-xuc-dong-2043913.html

cậu bé


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.