Cậu bé 2 tuổi tử vong chỉ vì một quả hạnh nhân, bi kịch cảnh báo các bậc cha mẹ

Vào dịp đầu năm mới, một bé trai 2 tuổi chết tức tưởi chỉ vì ăn một quả hạnh nhân.

Vào dịp đầu năm mới, một bé trai 2 tuổi chết tức tưởi chỉ vì ăn một quả hạnh nhân.

Sự việc đáng tiếc này xảy ra ở Trung Quốc. Theo Daliulian, vào cuối tuần trước có một vụ tai nạn trẻ em thương tâm xảy ra khiến gia đình tỏ ra đau khổ và ân hận suốt đời. Trong ngày xảy ra sự việc, sau giờ ăn trưa, khi người cha tất bật đi làm thì người mẹ lúi húi ở trong bếp dọn rửa bát đũa.

Trong khi người mẹ mải mê dọn dẹp, cậu con trai 2 tuổi của hai vợ chồng ngồi chơi một mình ở trong phòng khách. Bỗng nhiên, người mẹ nghe tiếng khóc của con rồi nhanh chóng lên phòng khách xem có chuyện gì đang xảy ra.

Khi lên đến nơi, người mẹ bủn rủn cả chân tay, cậu con trai 2 tuổi đang nằm trên sàn với vẻ mặt đau đớn, xung quanh rải rác những quả hạnh nhân. Người mẹ vội vàng dùng tay móc hạnh nhân trong miệng của con nhưng không có kết quả gì, sau đó cô nhanh chóng đưa con đến bệnh viện.

em bé
Cậu bé 2 tuổi tử vong do mắc nghẹn hạnh nhân.

Khi đến bệnh viện, cậu bé trong tình trạng khó thở. Nghe tin con trai gặp nạn, người cha vội vã đến bệnh viện. Tuy nhiên mọi thứ đã quá muốn. Theo các bác sĩ, cậu bé đã bị mắc nghẹn hạnh nhân, nó chèn vào khí quản, gây ngạt và cậu bé đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Các bác sĩ cho biết, trẻ nhỏ trong tầm tuổi này dễ bị hóc dị vật và mắc nghẹn, do đó cha mẹ nên cố gắng nghiền nát những thực phẩm cứng hoặc để xa tầm với của trẻ, tránh để xảy ra tai nạn tương tự kể trên. 

Trên thực tế, đã có nhiều vụ tai nạn hóc dị vật xảy ra, khiến nhiều đứa trẻ chết một cách tức tưởi. Vào tháng 1/2016, tại Hạ Môn Trung Quốc, một bé trai đã bị hóc thạch khi cha mẹ đi vắng, anh trai 7 tuổi trông em. Dù cậu bé được đưa đến bệnh viện nhưng sau nửa giờ cấp cứu, bác sĩ đã không thể cứu sống được cậu bé.

Qua những trường hợp kể trên, cha mẹ cần chú ý hơn trong chuyện ăn uống của trẻ em để đảm bảo an toàn, tránh để xảy ra những hậu quả đáng tiếc.


 Theo Hồng Nam / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.