Cậu bé 4 tuổi chỉ còn da bọc xương vì bị bố mẹ bỏ đói gần chết

Cậu bé đã được đưa ngay đến bệnh viện sau khi nhân viên y tế đến thăm gia đình cậu.

Cậu bé đã được đưa ngay đến bệnh viện sau khi nhân viên y tế đến thăm gia đình cậu.


Cậu bé Vladik Molchenko, 4 tuổi, đã được các nhân viên xã hội ở thị trấn Novoukrainka, trong khu vực Kirovohrad Oblast, miền trung Ukraine, giải cứu và đưa vào bệnh viện sau khi cậu gần như bị cha mẹ mình bỏ đói đến chết.


Bức ảnh chụp cậu bé Vladik bốn tuổi đang nằm trên bàn một bệnh viện địa phương.

Khi đến thăm nhà để kiểm tra cô em gái 10 tháng tuổi của Vladik, các nhân viên y tế đã nhìn thấy Vladik và nói với cha mẹ cậu bé nên đưa em đến bệnh viện. Nhưng cha của Vladik, Aleksandr Molchenko, nói rằng con trai của ông bị bệnh vì “đã trải qua nhiều thí nghiệm” ở bệnh viện địa phương khi còn là một đứa trẻ sơ sinh.

Ông ta nói: “Tôi đã liên tục nói với bác sĩ nhưng họ cứ phớt lờ tôi. Năm ngoái tôi nhận thấy Vladik đã bắt đầu giảm cân. Tôi tin rằng đây là hậu quả của các cuộc thí nghiệm mà các y tá đã thực hiện trên người con trai tôi tại bệnh viện này”.

Sau khi thấy tình trạng của cậu, các nhân viên y tế đã báo cáo vụ việc với dịch vụ xã hội, họ đã cố gắng kiểm tra tình trạng của đứa trẻ nhưng bị cha mẹ cậu từ chối cho vào nhà. Dịch vụ xã hội sau đó đã nộp đơn tới tòa án và được tòa cho phép vào nhà của Molchenko. Các nhân viên y tế đã nhanh chóng đưa cậu bé vào bệnh viện.

Một nhân viên xã hội giải cứu cậu bé cho biết: “Khi bước vào nhà của gia đình Molchenko, chúng tôi thấy Vladik nằm trên giường. Cơ thể và khuôn mặt của đứa trẻ như chỉ được bao phủ bởi da. Cậu bé gầy gò đến mức, dù công việc đã khiến tôi phải chứng kiến rất nhiều trường hợp như thế này này, trái tim tôi như vỡ ra khi nhìn Vladik.

Trên đường đến bệnh viện, cậu bé cầu xin chúng tôi cho cậu ăn một lát bánh mì và uống một ít nước. Trong bệnh viện, khi nhìn thấy một cái đĩa trong tay của một y tá, cậu bắt đầu la hét điên cuồng vì nghĩ rằng có thể có thức ăn trong đĩa. Tôi đã rất hoảng sợ khi biết được cậu đã bị bỏ đói trong bao lâu”.

Vladik được chẩn đoán bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Các bác sĩ nói rằng cậu chỉ nặng 7 kg thay vì cân nặng 16 kg tối thiểu đối với một đứa trẻ cùng tuổi.


Cha của cậu bé, Aleksandr Molchenko, cho biết tình trạng của con trai mình là do cậu bé đã phải trải qua nhiều “thí nghiệm” khi còn là trẻ sơ sinh.

Phát ngôn viên của bệnh viện cho biết: “Vladik đã được kiểm tra sức khỏe. Cậu bé đang nhận các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết. Tình trạng sức khỏe của cậu bé rất nghiêm trọng nhưng không đe dọa đến tính mạng. Cậu bé sẽ sớm trở nên khỏe mạnh hơn”.

Cảnh sát sau đó đã mở một vụ án hình sự chống lại Aleksandr Molchenko và vợ. Một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết: “Cha mẹ Vladik bị buộc tội cố ý trốn tránh thực hiện trách nhiệm chăm sóc trẻ em. Ngoài ra, tòa án sẽ xem xét vấn đề tước quyền làm cha mẹ của hai nghi phạm này”.


Theo Saostar


bạn hành

Trẻ em

bỏ đói con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.