Cậu bé 8 tuổi để lại thư nhắn nhủ cho mẹ rồi bỏ nhà đi du lịch 'vòng quanh thế giới'

Một cậu bé 8 tuổi đến từ thành phố Astrakhan ở miền nam nước Nga đã trở nên nổi tiếng trên MXH sau khi bắt đầu chuyến đi "vòng quanh thế giới" trong vài giờ của mình.

Một cậu bé 8 tuổi đến từ thành phố Astrakhan ở miền nam nước Nga đã trở nên nổi tiếng trên MXH sau khi bắt đầu chuyến đi "vòng quanh thế giới" trong vài giờ của mình.

Mẹ cậu bé can đảm này tình cờ nhìn thấy bức thư ngắn đứa con trai 8 tuổi để lại trên bàn học với nội dung thông báo rằng mình sẽ rời nhà và bắt đầu một chuyến hành trình du ngoạn thế giới.

Người mẹ sau đó đã báo cảnh sát ngay lập tức và chỉ vài giờ sau, một đội tìm kiếm thấy cậu bé đi trên một con phố và mang theo cả bách khoa toàn thư, một món đồ chơi, tiền tiết kiệm từ lợn đấy và một quả chuối. "Nhà thám hiểm" nhỏ nói với những cơ qua chức năng rằng mình đã quá mệt mỏi vì chuyến đi và muốn nghỉ ngơi. Vào thời điểm đó, cậu đã ngồi 3 chiếc xe buýt khác nhau trước khi tiếp tục đi chọn đi bộ.

Cậu bé 8 tuổi để lại thư nhắn nhủ cho mẹ rồi bỏ nhà đi du lịch vòng quanh thế giới-1Bức thư cậu bé để lại cho mẹ thông báo mình sẽ tự bắt đầu một chuyến "du lịch thế giới"

Sau khi bức ảnh được đăng tải trên MXH, rất nhiều người đã để lại bình luận khen ngợi sự dũng cảm và quyết tâm của cậu bé đáng yêu này:

"Cậu bé mới 8 tuổi đến từ Astrakhan mà đã thực hiện một chuyến đi vòng quanh thế giới bằng cách đi bộ. Trong khi đó, tôi vẫn phàn nàn khi chỉ phải đi qua thị trấn".

"Tôi cũng từng để lại một mẩu giấy tương tự khi còn là một đứa trẻ. Nhưng trước khi bắt đầu cuộc hành trình, tôi quyết định nằm xuống một chút để tiếp thêm sức mạnh và rồi lại ngủ thiếp đi. Cuối cùng, tôi cũng không được phép đi đâu nữa cả."

"Cậu ấy chắc hẳn sẽ có thể trở thành một Konyukhov (nhà thám hiểm người Nga nổi tiếng với những chuyến độc hành) trong tương lai".

Không những vậy, hành động của cậu bé đã được một trường ngôn ngữ tư nhân chú ý và họ quyết định tặng cho em một khoá học tiếng Anh miễn phí trong cả năm.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng nói rằng cuộc sống hiện thực đang khó khăn hơn rất nhiều và thật may mắn khi đứa trẻ vẫn giữ được sự lạc quan trước khi nhìn thấy hiện thực của người trưởng thành:

"Nghiêm túc mà nói, điều này khiến tôi thực sự cảm thấy buồn, vì ngày nay việc đi du lịch quá tốn kém đối với hầu hết người Nga. Đừng nói đến đi vòng quanh thế giới, đi đến một quốc gia khác lân cận thôi còn không đủ khả năng nữa là...".

Một người khác thì nhắc nhở mọi người về với thực tại bằng sự thật rằng: "Cậu bé sẽ bị sốc khi biết rằng trong cuộc sống của người trưởng thành, chuyến đi vòng quanh thế giới lại chỉ là hành trình hàng ngày đến nơi làm việc mà thôi".

Theo Helino


du lịch vòng quanh thế giới

viết thư cho mẹ

cậu bé

du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.