Cậu bé ảnh chế hot nhất một thời và biến cố cuộc đời sau khi nổi tiếng

Với gương mặt quá biểu cảm, cậu bé 1 tuổi bất ngờ trở thành hiện tượng mạng chỉ sau một đêm.

Với gương mặt quá biểu cảm, cậu bé 1 tuổi bất ngờ trở thành hiện tượng mạng chỉ sau một đêm. Tuy nhiên ít ai biết rằng đằng sau sự nổi tiếng đó, cậu bé cũng phải trải qua rất nhiều biến cố.

Cùng với sự phát triển bùng nổ của truyền thông và mạng xã hội, việc một người trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm là chuyện thường xuyên xảy ra. Cùng với đó, ảnh chế là một phần không thể thiếu trên mạng xã hội, thường là những bức ảnh mang tính hài hước được cư dân mạng đem ra để trêu đùa nhau. Với những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội hẳn sẽ không còn xa lạ gì với bức ảnh chế "Success Kid" gây sốt một thời. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết câu chuyện về cuộc đời của nhân vật trong bức ảnh.

Cậu bé ảnh chế hot nhất một thời và biến cố cuộc đời sau khi nổi tiếng-1

Bức ảnh nổi tiếng một thời.

"Success Kid" là bức ảnh một cậu bé mặc áo phông màu trắng xanh, đang đứng ở bãi biển, một bàn tay nắm lại và đôi môi mím chặt. Biểu cảm quá sức "thần thánh" và hài hước của cậu bé đã khiến cư dân mạng chú ý và chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Bức ảnh cũng trở thành một trong những tấm ảnh chế hot nhất thời bấy giờ, đến tận bây giờ vẫn được nhiều người sử dụng.

Cậu bé trong bức ảnh này có tên là Sam Griner. Khi Sam được 11 tháng tuổi, bố mẹ đã đưa cậu tới bãi biển để chụp ảnh. Giống như bao đứa trẻ nghịch ngợm khác, Sam đã chơi đùa rồi lấy cát bỏ vào miệng. Thấy biểu cảm của con trai quá buồn cười, cô Layner, mẹ của Sam đã quyết định chụp một bức ảnh ròi đăng tải lên trang Flickr với dòng trạng thái: "Mình ghét lâu đài cát".

Cậu bé ảnh chế hot nhất một thời và biến cố cuộc đời sau khi nổi tiếng-2

Cậu bé ảnh chế hot nhất một thời và biến cố cuộc đời sau khi nổi tiếng-3

Ảnh chế của "Success Kid" xuất hiện khắp nơi.

Thật không ngờ, biểu cảm vừa hài hước và đáng yêu của Sam đã giúp cậu bé nổi tiếng chỉ sau một đêm. Bức ảnh được chia sẻ khắp nơi và được cư dân mạng đặt tên là "Success Kid". Hình ảnh xuất hiện trong mọi ngõ ngách của mạng xã hội, trở thành bức ảnh chế được rất nhiều người yêu thích, thậm chí còn được đưa vào hình ảnh quảng cáo của một số nhãn hàng.

Thời điểm ấy, bố mẹ của Sam vô cùng vui sướng và hạnh phúc khi con mình trở nên nổi tiếng, đem lại tiếng cười cho mọi người. Gia đình này đã không đòi hỏi bất cứ bản quyền hình ảnh nào từ các cá nhân hay tổ chức sử dụng ảnh con trai mình, kể cả vào mục đích thương mại.

Cậu bé ảnh chế hot nhất một thời và biến cố cuộc đời sau khi nổi tiếng-4

Bố của Sam bị bệnh thận.

Những tưởng câu chuyện sẽ dừng lại ở đó nhưng khi Sam được 8 tuổi, một biến cố lớn đã xảy đến với gia đình cậu bé, làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Bố của Sam, anh Justin được chẩn đoán mắc bệnh thận mãn tính, cần phải cấy ghép thận thì mới có thể sống sót.

Tuy nhiên, chi phí cho phẫu thuật quá cao, gia đình Sam cũng không quá giàu có nên nhanh chóng rơi vào tình cảnh khó khăn. Trong lúc túng quẫn nhất, Sam và mẹ mình đã nghĩ ra một cách bất ngờ để giúp bố mình có tiền trang trải chữa bệnh.

Cậu bé ảnh chế hot nhất một thời và biến cố cuộc đời sau khi nổi tiếng-5

Cậu bé vẫn đáng yêu như ngày nào.

Cô Layner đã đăng tải bức ảnh Sam tạo dáng giống hệt "Success Kid" năm xưa lên trang web quyên góp GoFundMe, mong nhận được sự giúp đỡ từ mọi người. Cư dân mạng khi ấy nhanh chóng nhận ra cậu bé ảnh chế năm xưa giờ đã lớn khôn nhưng nét mặt và biểu cảm không khác là mấy, vẫn đáng yêu và hài hước như ngày nào.

Câu chuyện về hoàn cảnh éo le của "Success Kid" lại một lần nữa dậy sóng cư dân mạng. Chỉ trong thời gian ngắn, gia đình của Sam đã nhận được hơn 70.000 USD tiền quyên góp từ các nhà hảo tâm. Số tiền này nhanh chóng tăng lên 100.000 USD và bố của Sam đã có hy vọng.

Cậu bé ảnh chế hot nhất một thời và biến cố cuộc đời sau khi nổi tiếng-6

Cậu bé ảnh chế hot nhất một thời và biến cố cuộc đời sau khi nổi tiếng-7

Hình ảnh hiện tại của Sam.

Tháng 8/2015, anh Justin đã hồi phục sau ca phẫu thuật ghép thận và trở lại với cuộc sống bình thường. Sam chia sẻ rằng cậu bé vô cùng hạnh phúc khi thấy bố khỏe mạnh. Cậu bé thừa nhận rằng không hề muốn nổi tiếng thêm lần nào nữa nhưng vẫn thầm cảm ơn sự nổi tiếng trong quá khứ của mình. 

Cho đến nay, Sam đã tròn 13 tuổi và có một cuộc sống bình dị, hạnh phúc bên bố mẹ mình. Cô Layner vẫn thường xuyên đăng tải những hình ảnh cậu con trai hiếu động và lém lình của mình lên mạng xã hội.

Theo Khám phá


mạng xã hội

người nổi tiếng

ảnh chế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.