Cậu bé béo nhất thế giới nặng gần 200kg gây choáng với ngoại hình mới chỉ sau 4 năm giảm cân, nhìn hình không ai dám tin là cùng một người

Cậu bé béo nhất thế giới người Indonesia từ cân nặng ngót nghét 200kg đã có hành trình giảm cân như phép màu khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Cách đây 4 năm, Arya Permana - lúc đó 10 tuổi, sống ở Karawang, bang Tây Java, Indonesia được coi là đứa trẻ béo nhất thế giới với cân nặng lên đến hơn 190kg.

Với thân hình quá khổ như vậy, Arya không thể nào đi học hay sinh hoạt như người thường vì việc di chuyển đi lại vô cùng khó khăn. Cả ngày, Arya chỉ nằm trên giường hoặc ghế sofa, ăn lượng thức ăn khổng lồ, nghiện mì ăn liền, nước ngọt và tắm trong một chiếc bồn nước để hạ nhiệt cơ thể.

Cậu bé béo nhất thế giới nặng gần 200kg gây choáng với ngoại hình mới chỉ sau 4 năm giảm cân, nhìn hình không ai dám tin là cùng một người-1Cậu bé béo nhất thế giới nặng gần 200kg gây choáng với ngoại hình mới chỉ sau 4 năm giảm cân, nhìn hình không ai dám tin là cùng một người-2Cậu bé béo nhất thế giới nặng gần 200kg gây choáng với ngoại hình mới chỉ sau 4 năm giảm cân, nhìn hình không ai dám tin là cùng một người-3Cậu bé béo nhất thế giới nặng gần 200kg gây choáng với ngoại hình mới chỉ sau 4 năm giảm cân, nhìn hình không ai dám tin là cùng một người-4Cậu bé béo nhất thế giới nặng gần 200kg gây choáng với ngoại hình mới chỉ sau 4 năm giảm cân, nhìn hình không ai dám tin là cùng một người-5
Hình ảnh Arya từng viral khắp thế giới vì sự quá khổ đặc biệt

Sau khi trở nên nổi tiếng, may mắn là Arya đã nhận được sự trợ giúp của nhiều bác sĩ, chuyên gia và thực hiện các phương pháp giảm cân. Và chỉ sau 4 năm, cậu bé hiện chỉ còn 82kg, sở hữu ngoại hình như bạn bè đồng trang lứa. Từ một cậu bé còn không thể đi lại, giờ đây Arya có thể chơi đủ các môn thể thao như đạp xe, đánh cầu lông, trèo cây,... và quan trọng nhất là được đến trường.

Trong suốt quá trình giảm cân, Arya luôn được truyền thông theo dõi và đưa tin. Và những hình ảnh mới nhất của em khiến mọi người không khỏi kinh ngạc.

Cậu bé béo nhất thế giới nặng gần 200kg gây choáng với ngoại hình mới chỉ sau 4 năm giảm cân, nhìn hình không ai dám tin là cùng một người-6Cậu bé béo nhất thế giới nặng gần 200kg gây choáng với ngoại hình mới chỉ sau 4 năm giảm cân, nhìn hình không ai dám tin là cùng một người-7
Hình ảnh mới nhất của cậu bé từng béo nhất thế giới

Cậu bé béo nhất thế giới nặng gần 200kg gây choáng với ngoại hình mới chỉ sau 4 năm giảm cân, nhìn hình không ai dám tin là cùng một người-8Arya giờ có ngoại hình không khác gì bạn bè đồng tuổi

Hành trình giảm gần 100kg trong 4 năm của Arya chắc chắn không hề đơn giản và dễ dàng. Đầu tiên, em đã được phẫu thuật cắt bớt dạ dày khoảng 30%. Sau đó, cậu bé được các chuyên gia tư vấn chế độ ăn uống, tập luyện nghiêm ngặt và khoa học. Cậu bé được lực sĩ nổi tiếng người Indonesia Ade Rai cùng nhóm chuyên gia sức khỏe huấn luyện và hỗ trợ miễn phí.

Arya chia sẻ bí quyết và phương pháp em áp dụng là giảm lượng thức ăn từ từ mỗi ngày chứ không giảm đột ngột. Em cũng thay đổi giờ giấc sinh hoạt. Trước đây, Arya thường chơi đến 3, 4 giờ sáng mới chịu ngủ. Bây giờ ngày nào em cũng lên giường lúc 10 giờ.

Hiện tại, mỗi ngày Arya đều đi bộ tối thiểu 3km, đi chơi bóng rổ hoặc các môn thể thao khác 2 tiếng. Trước khi trường học đóng cửa vì dịch Covid-19, em cũng tự đi bộ tới trường mỗi ngày với bạn.

"Em giờ có thể chơi thể thao, có thể lái xe máy. Vào năm 2015, em không thể nghĩ đến những chuyện này. Em chưa từng nghĩ mình có thể giảm cân được. Bây giờ mọi thứ thật quá tuyệt vời, quá khác biệt" - cậu bé vui vẻ chia sẻ.

Trong quá trình giảm cân ngoạn mục, Arya cũng lại phải vật lộn với một vấn đề nữa là lớp da thừa. Lớp da thừa do giảm cân nhanh khiến em ngứa ngáy, khó chịu và xấu hổ với mọi người. May mắn là Arya đã được phẫu thuật cắt bỏ lớp da.

Cậu bé béo nhất thế giới nặng gần 200kg gây choáng với ngoại hình mới chỉ sau 4 năm giảm cân, nhìn hình không ai dám tin là cùng một người-9Tình trạng da thừa cũng là một nỗi khổ của Arya

Cậu bé béo nhất thế giới nặng gần 200kg gây choáng với ngoại hình mới chỉ sau 4 năm giảm cân, nhìn hình không ai dám tin là cùng một người-10Đến nay, câu chuyện của Arya đã trở thành niềm cảm hứng giảm cân cho nhiều người

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cau-be-beo-nhat-the-gioi-nang-gan-200kg-gay-choang-voi-ngoai-hinh-moi-chi-sau-4-nam-giam-can-nhin-hinh-khong-ai-dam-tin-la-cung-mot-nguoi-161212402081110882.htm

béo phì

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.