Cậu bé phải phụ bố bán hàng 17 tiếng/ngày gây bức xúc ở Trung Quốc

Nhà chỉ có hai người, cậu bé 11 tuổi (tỉnh Sơn Đông) dành phần lớn thời gian trong ngày để đứng bán bánh xèo cùng bố, thay vì được đi chơi vào dịp nghỉ hè như những đứa trẻ khác.

Theo SCMP, câu chuyện cậu bé 11 tuổi tới từ Tảo Trang (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) phụ giúp bố bán hàng từ sáng sớm đến tối khuya trong dịp nghỉ hè, đã thu hút đông sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Xuất hiện trong một bản tin truyền hình của địa phương, cậu bé không được tiết lộ tên cho biết gia đình kiếm sống nhờ bán hàng ăn uống. Sạp hàng ăn của bố bán các món bánh xèo và cháo.

"Thường ngày, nếu dậy sớm, em sẽ bắt đầu làm việc từ 7-8h. Còn nếu muộn hơn, em đứng vào phụ bố từ 9h. Hai bố con thường đóng cửa hàng vào lúc nửa đêm", cậu bé cho hay.


Cậu bé phải phụ bố bán hàng 17 tiếng/ngày gây bức xúc ở Trung Quốc-1Cậu bé 11 tuổi đã quen với việc phụ giúp bố hàng ngày. Ảnh: Handout.

Trong khi người bố chuẩn bị nguyên liệu trong bếp, cậu bé phụ trách đứng quầy và bán hàng. Cậu đã thành thạo các thao tác đổ bột, tráng bánh và đóng hộp giao bánh cho khách.

Khi được hỏi có muốn đi chơi cùng bạn bè không, người con phá lên cười và gật đầu. Tuy vậy, cậu cho biết mình không phàn nàn gì khi cùng bố bán hàng cả ngày.

"Nếu em thấy mỏi vì phải đứng suốt thời gian dài, chắc chắn bố em ở trong bếp còn thấy mệt hơn vì trong đó nóng bức, nhiệt độ cao hơn nhiều", cậu bé trả lời. Gia đình chỉ có hai bố con, người con trai nói mình hiểu được những khó khăn mà cha mình phải trải qua khi ở trong cảnh “gà trống nuôi con”.

Câu chuyện và những lời nói của cậu bé khiến những người biết tới thấy cảm động. “Đúng là một người con có trái tim đầy thương yêu”, "Cậu bé là thiên thần được cử xuống để giúp đỡ cha" là hai trong số nhiều bình luận người dùng khen ngợi.

Dù vậy, còn một luồng ý kiến khác cho rằng cậu bé nên có được tuổi thơ đúng với lứa tuổi. Trung bình, cậu bé dành đến 16-17 tiếng/ngày để cùng gia đình kiếm sống.

“Không phải cậu bé cần có tuổi thơ sao? Cứ thế này, trong tương lai, chắc chắn cậu bé sẽ còn dành cả cuộc đời để kiếm sống mất”, một người bình luận.

Người khác bày tỏ lo lắng: “Hãy cho em về nhà sớm để nghỉ ngơi đi, cậu bé vẫn còn cần phát triển về mặt thể chất mà”.

Mới đây, một cậu bé 2 tuổi từ Trung Quốc cũng làm dậy sóng cộng đồng mạng khi giúp bố đẩy xe lăn. Theo Hualong, người bố tên Wang Wanze, đã bị bại liệt sau tai nạn giao thông vào năm 2015. Anh Wang chia sẻ sự xúc động xen lẫn xót xa khi con còn nhỏ nhưng đã phải giúp đỡ mình nhiều thứ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cau-be-phai-phu-bo-ban-hang-17-tiengngay-gay-buc-xuc-o-trung-quoc-post1341882.html

cậu bé


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.