Cậu bé suy dinh dưỡng nặng trong bức ảnh gây chấn động giờ đã lớn và đi học như thế này đây

Cậu bé Hope giờ đã 3 tuổi và bắt đầu đi học giống như các bạn đồng trang lứa khác.

Cậu bé Hope giờ đã 3 tuổi và bắt đầu đi học giống như các bạn đồng trang lứa khác.

Hình ảnh mới nhất về cậu bé Hope được chụp trong ngày đầu tiên đi học của em được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. 

Trong bức hình có thể thấy, cậu bé Hope giờ đã 3 tuổi, bụ bẫm, đánh yêu trong bộ đồng phục màu đỏ, được mẹ nuôi ân cần cho uống nước. Hình ảnh này đã khiến hàng triệu người trên thế giới từng biết đến câu chuyện của cậu bé cảm thấy vui mừng và hạnh phúc cho cuộc sống hiện tại của Hope.

Cậu bé suy dinh dưỡng nặng trong bức ảnh gây chấn động giờ đã lớn và đi học như thế này đây - Ảnh 1.

Hình ảnh mới nhất về cậu bé Hope.

Trước đó, vào đầu năm 2016, hình ảnh một cậu bé da đen, ở Uyo, Nigeria, bị suy dinh dưỡng nặng, cơ thể không một manh áo che thân, yếu ớt và đáng thương uống từng ngụm nước được một người phụ nữ da trắng ngồi xuống nhẹ nhàng giúp cậu bé đã gây xúc động mạnh mẽ trong lòng mọi người.

Cô Anja Ringgren Loven, một nhà từ thiện và là người sáng lập ra Tổ chức Giáo dục và Phát triển trẻ em châu Phi (ACAEDF) đã cứu sống một cậu bé người Nigeria, bị gia đình từ bỏ vì coi cậu bé là "phù thủy" và muốn cậu bé phải chết.

Người phụ nữ Đan Mạch giàu lòng nhân ái đã chăm sóc chu đáo cho cậu bé đáng thương đang gần như bị chết đói sau gần 8 tháng bị gia đình bỏ rơi. Cậu bé được cho ăn, cho quần áo ấm để mặc, đưa vào bệnh viện để chăm sóc và nhận cậu bé làm con nuôi.

Cậu bé suy dinh dưỡng nặng trong bức ảnh gây chấn động giờ đã lớn và đi học như thế này đây - Ảnh 2.

Cậu bé Hope cách đây một năm về trước bị bỏ đói, lang thang khắp nơi.

Cô Loven đã đặt tên cho cậu bé là Hope (Hy vọng). Câu chuyện về tình người đầy xúc động của cô đã được lan truyền mạnh mẽ trên toàn thế giới. Cô Loven được coi là một tấm gương sáng và là một minh chứng mạnh mẽ cho chân lý: "Nơi đâu có tình yêu, nơi đó có sự sống".

Hiện tại, Hope đã có 1 cuộc sống mới thật hạnh phúc, đủ đầy bên trong 1 trại trẻ mồ côi do cô Loven với chồng mình sáng lập để cứu giúp những mảnh đời bất hạnh. Cô Loven đã rất tích cực chia sẻ những hình ảnh và clip trên mạng xã hội về sự phục hồi và phát triển từng ngày của cậu bé Hope.

Sau 1 năm, cô Loven đã chia sẻ một bức ảnh ấm áp về Hope khi cậu bé đang trên đường đến trường. Một lần nữa, bức ảnh này đã minh chứng cho sức mạnh của tình yêu thương có thể biến những điều không thể thành có thể, biến một cậu bé gầy yếu, gần như không còn sự sống trở thành một cậu bé bụ bẫm, đáng yêu như ngày nay.

Cậu bé suy dinh dưỡng nặng trong bức ảnh gây chấn động giờ đã lớn và đi học như thế này đây - Ảnh 3.

Nụ cười đã nở trên môi cậu bé Hope.

Cậu bé suy dinh dưỡng nặng trong bức ảnh gây chấn động giờ đã lớn và đi học như thế này đây - Ảnh 4.
Sự thay đổi đáng kinh ngạc của cậu bé Hope nhờ tình yêu thương vô bờ của mọi người.

Theo Trí Thức Trẻ

Suy dinh dưỡng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.