Cậu bé Trung Quốc bị cha sát hại để đòi tiền bảo hiểm

Để có tiền trả nợ và gây ấn tượng với người bạn gái mới quen, Zhang Ke (32 tuổi) lập mưu sát hại con trai rồi dựng hiện trường giả, với mục đích đòi bồi thường.

Tuần trước, một tòa án ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) ra quyết định tử hình người cha cố tình sát hại con ruột để được hưởng tiền bảo hiểm, theo SCMP.

Theo cáo trạng, người đàn ông tên Zhang Ke (32 tuổi) bóp cổ cậu con trai nhỏ 10 tuổi của mình, trước khi đẩy cậu bé xuống một vách núi, ở gần một khu mỏ ở Trùng Khánh.

Cậu bé Trung Quốc bị cha sát hại để đòi tiền bảo hiểm-1
Vụ việc người cha ở Trùng Khánh nhẫn tâm ra tay sát hại con ruột gây rúng động ở Trung Quốc. Ảnh minh họa: Weibo.

Zhang đã dàn dựng vụ giết người để trông giống như một vụ tai nạn và đòi tiền bồi thường từ công ty khai thác khu mỏ đó.

Theo thông báo từ Tòa án Nhân dân Trung cấp số 3 Trùng Khánh, động cơ phía sau của người đàn ông là để có tiền trả nợ, đồng thời gây ấn tượng với một người phụ nữ mà anh ta quen qua mạng.

Tòa án quyết định xử Zhang He ở mức án cao nhất vì "động cơ cực kỳ đê hèn" và sử dụng "phương pháp quá mức tàn ác" để gây án.

Một vụ xét xử khác liên quan đến trẻ em cũng đang thu hút sự quan tâm của người dân Trung Quốc.

Trong vụ án buôn người do một tòa án ở tỉnh Phúc Kiến (miền Đông Nam Trung Quốc) xử lý, một cặp vợ chồng bị phát hiện sinh 4 đứa con trong vòng 5 năm để đem bán con đi lấy tiền.

Người mẹ họ Hou sinh được hai bé trai và hai bé gái từ năm 2013 đến 2018. Sau đó, Hou và chồng họ Wang rao bán mỗi đứa con với giá 20.000-25.000 nhân dân tệ. Sau 4 phi vụ, cặp cha mẹ này thu về tổng cộng 90.000 nhân dân tệ (13.400 USD).

Cậu bé Trung Quốc bị cha sát hại để đòi tiền bảo hiểm-2
Mỗi đứa trẻ sơ sinh được rao bán với giá 20.000-25.000 nhân dân tệ. Ảnh: Sohu.

Hai người bị kết tội buôn bán trẻ em, với Hou chịu án 10 năm tù còn Wang vẫn đang trong quá trình xét xử.

Hai vụ án là chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Weibo vào cuối tuần trước. Bất chấp việc chính quyền Trung Quốc tăng cường xử lý những tội ác gây ra với trẻ vị thành niên, các vụ việc đau lòng vẫn xảy ra.

Các công tố viên Trung Quốc đã phê chuẩn việc bắt giữ gần 46.000 người liên quan đến tội ác xâm hại trẻ em vào năm ngoái, tăng 18% so với một năm trước đó, theo Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.

Không có dữ liệu chính thức về tỷ lệ cha mẹ trong số tất cả thủ phạm, nhưng các trường hợp người giám hộ hợp pháp làm tổn thương trẻ em do họ chăm sóc thường xuyên xuất hiện trên các mặt báo trong những năm gần đây.

Tháng 12 năm ngoái, một tòa án khác ở Trùng Khánh đã tuyên án tử hình đối với một người đàn ông ném hai đứa con của mình ra khỏi cửa sổ nhà cao tầng. Bạn gái của anh ta, người được cho là đã xúi giục vụ giết người để họ có thể "bắt đầu một gia đình mới", cũng bị kết án tử hình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cau-be-trung-quoc-bi-cha-sat-hai-de-doi-tien-bao-hiem-post1341139.html

giết người

trục lợi bảo hiểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.