Câu chuyện cảm động về người phụ nữ mắc bệnh lạ "xấu xí nhất thế giới", không sợ trở thành trò cười cho thiên hạ để cứu 4 đứa con khỏi chết đói

Căn bệnh lạ khiến khuôn mặt của Mary biến dạng nhưng cô đã tận dụng nó để kiếm tiền nuôi sống cả 4 đứa con.

Căn bệnh lạ khiến khuôn mặt của Mary biến dạng nhưng cô đã tận dụng nó để kiếm tiền nuôi sống cả 4 đứa con.

Khi đã là một người mẹ, người ta sẵn sàng làm bất kỳ điều gì để mang lại hạnh phúc cho con cái, cô Mary Ann Webster (hay còn gọi là Bevan sau khi kết hôn) cũng không ngoại lệ. Bất chấp ngoại hình xấu "ma chê quỷ hờn", người phụ nữ này vẫn không ngại trở thành trò cười cho thiên hạ, đem khuôn mặt của mình đi "phơi bày", tất cả là vì những đứa con thân yêu.

Trước khi rơi vào vũng bùn, Mary cũng có cuộc sống bình thường như bao người khác. Cô sinh ra ở London trong một gia đình đông con, kinh tế khó khăn. Cô bé Mary phải bắt đầu làm việc bươn chải kiếm sống từ rất sớm. Lớn lên, cô làm y tá trong một bệnh viện. 

Dù vất vả từ bé nhưng Mary may mắn được trời phú cho vẻ ngoài hấp dẫn và cũng như bao cô gái trẻ khác, cô cũng mơ ước có một gia đình rộn ràng tiếng cười trẻ thơ. Cuối cùng, uớc mơ của Mary cũng thành hiện thực, năm 29 tuổi, cô kết hôn với Thomas Bevan và sinh được 4 người con.

Câu chuyện cảm động về người phụ nữ mắc bệnh lạ xấu xí nhất thế giới, không sợ trở thành trò cười cho thiên hạ để cứu 4 đứa con khỏi chết đói-1
Mary may mắn được trời phú cho vẻ ngoài hấp dẫn và cũng như bao cô gái trẻ khác, cô cũng mơ ước có một gia đình rộn ràng tiếng cười trẻ thơ.

Sau đó, Mary bắt đầu gặp vấn đề về sức khỏe, cô bị chứng đau nửa đầu, đau cơ và các khớp. Các bác sĩ không thể xác định được nguyên nhân còn Mary cũng không quá bận tâm vì còn phải vùi đầu vào chăm sóc gia đình.

Sau đó, bà mẹ 4 tiếp tục con phải đối diện với những vấn đề khác, khuôn mặt cô không ngừng to lên và biến dạng, trông không còn giống 1 phụ nữ nữa.

Căn bệnh mà Mary mắc phải thực chất là acromegaly (to viễn cực), căn bệnh lần đầu tiên được nhắc đến trong tài liệu y khoa của bác sĩ Nicolas Saucerotte vào năm 1772. Bệnh acromegaly là một rối loạn thần kinh nội tiết, dẫn đến dư thừa hormone tăng trưởng trong cơ thể, khiến xương, cơ quan nội tạng và mô mềm phát triển mất kiểm soát. Bệnh thường đi kèm với đau đầu và đau cơ. Trong hầu hết các trường hợp, acromegaly xuất hiện do một khối u lành tính, được gọi là u tuyến yên. Ngày nay, các bác sĩ đã có thể chữa trị thành công căn bệnh này, nhưng vào đầu thế kỷ 20, trường hợp của Mary vẫn là một ca hiếm gặp, từng ngày trôi qua cô phải chứng kiến vẻ đẹp trên khuôn mặt mình dần biến mất.

Câu chuyện cảm động về người phụ nữ mắc bệnh lạ xấu xí nhất thế giới, không sợ trở thành trò cười cho thiên hạ để cứu 4 đứa con khỏi chết đói-2Câu chuyện cảm động về người phụ nữ mắc bệnh lạ xấu xí nhất thế giới, không sợ trở thành trò cười cho thiên hạ để cứu 4 đứa con khỏi chết đói-3
May mắn là Mary vẫn có chồng bên cạnh, ông đã luôn động viên và ở bên cạnh cô suốt thời gian khủng hoảng đó. Tuy nhiên, số phận lại "trêu ngươi" cặp vợ chồng này. Sau 11 năm kết hôn, ông Bevan đột ngột qua đời và Mary trở thành một góa phụ có 4 đứa con, không tiền bạc, không nghề nghiệp.

Sau khi chồng chết, Mary chấp nhận làm bất kỳ công việc nào có thể có để nuôi dưỡng và chăm sóc 4 đứa con. Tuy nhiên, vì ngoại hình xấu xí không giống người, Mary không thể tìm được một công việc tử tế. Những người đi đường xúc phạm và giễu cợt khiến mỗi ngày trôi qua trở thành cơn ác mộng với Mary.

Mọi thứ ngày càng trở nên tồi tệ hơn cho đến khi Mary biết đến cuộc thi "Người phụ nữ xấu xí nhất thế giới" và quyết định tham gia vì đó là số tiền thực sự lớn đối với Mary. Ngờ đâu, May giành được giải thưởng thật. Báo chí bắt đầu biết đến và viết về cô với những lời lẽ xúc phạm để gây chú ý, nhưng với một người phụ nữ yếu đuối như Mary thì danh xưng "Người xấu xí nhất thế giới" thật khó chấp nhận điều đó. Nhưng Mary đành cắn răng chịu đựng vì muốn có thu nhập ổn định.

Câu chuyện cảm động về người phụ nữ mắc bệnh lạ xấu xí nhất thế giới, không sợ trở thành trò cười cho thiên hạ để cứu 4 đứa con khỏi chết đói-4
Cuộc thi "Người phụ nữ xấu xí nhất thế giới".

Năm 1920, tiếng tăm của Mary vượt ra khỏi biên giới nước Anh. Cô nhận được lời mời tham gia trong chương trình biểu diễn của gánh xiếc ở nước Mỹ Coney Island's Dreamland. Cô được yêu cầu mặc những bộ đồ nam tính để làm nổi bật thân hình to lớn như đàn ông và khuôn mặt dị dạng, nhằm thỏa mãn sự tò mò của đám đông khán giả.

Sự xuất hiện của Mary trên sân khấu trở thành trò cười cho mọi người và cô trở thành một trong những diễn viên nổi tiếng nhất trong đoàn. Bất chấp những ánh mắt cười chê, lời giễu cợt khó lọt tai và cả những lời mỉa mai tàn ác, Mary vẫn chấp nhận xuất hiện trên sân khấu, tất cả vì miếng cơm manh áo của các con.

Câu chuyện cảm động về người phụ nữ mắc bệnh lạ xấu xí nhất thế giới, không sợ trở thành trò cười cho thiên hạ để cứu 4 đứa con khỏi chết đói-5
Cô Mary (ngoài cùng bên trái) và 4 đứa con.

Mary dành phần lớn thời gian còn lại của mình trong một rạp xiếc để có tiền cho các con ăn học. Cô có cơ hội trở lại châu Âu chỉ 1 lần, vào năm 1925, khi đến thăm Paris để tham gia một triển lãm.

Thật không may, căn bệnh acromegaly không cho phép bất kỳ ai kéo dài sự sống. Mary qua đời vào năm 1933, ở tuổi 59. Trước khi mất, Mary yêu cầu được trở về quê hương ở Anh. 

Vì sự sống của các con, Mary đã bỏ ngoài tai tất cả những lời giễu cợt của khán giả, "bán" vẻ ngoài xấu xí để lấy tiền giúp 4 đứa con không bị chết đói.

Theo Helino


bệnh lạ

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.