Câu chuyện không thể tin nổi của người đàn bà góa chồng chỉ nhờ vài "chiêu lẻ" mà cưa đổ tỷ phú từng sống 30 năm ở trời Tây

Câu chuyện tình yêu tuổi xế chiều của vị tỷ phú chốn Thanh Điền, Chiết Giang, Trung Quốc đã hút hơn 100 nghìn người like share trong vòng 24 giờ chia sẻ.

Câu chuyện tình yêu tuổi xế chiều của vị tỷ phú chốn Thanh Điền, Chiết Giang, Trung Quốc đã hút hơn 100 nghìn người like share trong vòng 24 giờ chia sẻ.

Đánh ghen, ngoại tình, phản bội, ly hôn đầy rẫy khiến bạn mất niềm vào tình yêu. Nhưng đâu đó, trên thế giới này vẫn còn những câu chuyện ý nghĩa, không ngọt ngào lãng mạn như ngôn tình nhưng sự kì diệu của nó cũng đủ khiến chúng ta thổn thức.

Câu chuyện tình yêu tuổi xế chiều của vị tỷ phú chốn Thanh Điền, Chiết Giang, Trung Quốc đã hút hơn 100 nghìn người like share trong vòng 24 giờ chia sẻ. Rất nhiều người cảm kích nhưng cũng có không ít người cho đây là 1 câu chuyện phi lý. Nhưng việc 1 tỷ phú từng có 30 năm sống ở Tây Ban Nha rồi bỏ cả cơ nghiệp để trở về quê hương chỉ vì 1 phụ nữ nông thôn nhan sắc bình thường là hoàn toàn có thật.

Câu chuyện không thể tin nổi của người đàn bà góa chồng chỉ nhờ vài chiêu lẻ mà cưa đổ tỷ phú từng sống 30 năm ở trời Tây-1
Ông Yao và bà Liu.

Bữa cơm gây thương nhớ của người đàn bà góa chồng

Đó là 1 ngày mưa tầm tã giữa hè năm 2013 ở Vân Hòa, Lệ Thủy. Năm đó, ông Yao Nanshan đã 65 tuổi đến khu ruộng bậc thang vùng Lệ Thủy cùng 4 người bạn. Cảnh vật hữu tình nơi đây làm ông vô cùng thích thú. Dạo quanh 1 vòng thì ông Yao tìm cửa hàng gần đó để dùng bữa.

Ông Yao đã ghé quán của người đàn bà góa chồng tên Liu Lijuan. Bà không quá đẹp nhưng rất thân thiện và gần gũi. Bà Liu chuẩn bị 1 bàn thức ăn cho những vị khách phương xa. Toàn là những món dân dã, cổ truyền nhưng lại mang đậm vị quê hương mà chắc hẳn người xa quê gần 3 thập kỉ như ông Yao rất trân trọng.

Người phụ nữ 60 tuổi kể: "Chúng tôi đều gặp nhau lần đầu, chẳng biết gì về nhau cho đến khi bữa ăn kết thúc. Chúng tôi cũng chia sẻ vài điều về gia đình mình".

Từ việc không có con phải đi xin con nuôi và 3 lần phẫu thuật để cứu lấy đôi chân cho cô bé đến chuyện bà phải vất vả làm chủ gia đình thế nào khi bước chân vào hôn nhân ở tuổi 19. Tất cả như 1 dòng tâm sự đi vào lòng người khiến ông Yao đồng cảm.

Câu chuyện không thể tin nổi của người đàn bà góa chồng chỉ nhờ vài chiêu lẻ mà cưa đổ tỷ phú từng sống 30 năm ở trời Tây-2
Nơi níu chân ông Yao đến mức không muốn về lại Tây Ban Nha

Sau đó giữa 2 người họ đã có những sự liên lạc, gặp gỡ qua lại. Ở cái tuổi này không thể nói là tồn tại thứ tình yêu nồng nàn hay lãng mạn. Có lẽ xuất phát tình cảm mà họ dành cho nhau là tình thương, tâm hồn đồng điệu. Cả 2 đều là những người cô đơn đã lâu, nay gặp nhau, cùng trải nỗi lòng như cá gặp nước.

Tình thương phát triển lên 1 mức "cần hành động"

Không còn coi nhau là bạn bè hay tri kỉ thông thường nữa, ông Yao quyết định phải "hành động". Thực chất lần trở về nước này của ông chủ yếu là vì đầu tư dự án kinh doanh mới. Ông đã rót 5 triệu NDT vào nhà máy hợp kim nhôm. Và thật tình cờ, nơi ấy cũng là nơi cho ông gặp bà Liu - người đồng hành những năm tháng cuối đời.

Mùa thu năm 2014, ông Yao trở lại từ Tây Ban Nha. Lần này ông quyết định ở hẳn Vân Hòa. Lời cầu hôn của người đàn ông 65 tuổi này quả thật khiến bao bạn trẻ phải rụng tim.

Đứng trước bà Liu, ông Yao đề nghị: "Em nói rằng dự định mở 1 trang trại và kiếm tiền trả nợ. Đây là thế mạnh của tôi. Hãy để tôi ở Vân Hòa và làm đầu bếp cho em".

Kể từ đó, ông Yao đến Vân Hòa mỗi tháng từ 3 đến 4 lần để hiểu những gánh nặng và khó khăn mà người phụ nữ của mình đang phải chịu. Khi chọn ở hẳn đây, ông Yao đã bị con cái phản đối kịch liệt. Nhưng khi họ trở về Trung Quốc để ngăn cản cha mình thì họ lại bị người đàn bà này làm khuất phục.

Sự phi thường của người đàn bà rất đỗi bình thường

Rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên với câu chuyện tình như cổ tích của người đàn bà góa chồng quê mùa với vị tỷ phú Hoa kiều. Nhưng nếu chứng kiến cả con người và quá trình sống của bà Liu ta mới biết nghị lực của người đàn bà này không ai dễ có được.

Câu chuyện không thể tin nổi của người đàn bà góa chồng chỉ nhờ vài chiêu lẻ mà cưa đổ tỷ phú từng sống 30 năm ở trời Tây-3
Cặp đôi với tình yêu bình dị

Sau khi đồng hành cùng con nuôi chữa trị bệnh tật, năm 2013, bà Liu chỉ có 1 quán ăn nhỏ, mơ ước của bà là mở 1 homestay. Theo như chia sẻ, chi phí để bà Liu thực hiện nguyện vọng này lên tới 600.000 NDT (gần 2 tỷ đồng) và bà đã vay đến gần 100%.

Khi được hỏi về chuyện có biết thân phận của chồng không, bà Liu khá bất ngờ: "Tôi thậm chí chưa nhìn chứng minh thư của ông ấy, không biết ông ấy kiếm được bao nhiêu tiền. Con ông ấy ở nước ngoài và tôi cũng chưa bao giờ nhìn thấy chúng".

Trong khi ông Yao ra sức giải thích: "Tôi không cố ý giấu em. Chỉ là tôi không tìm thấy cơ hội nào thích hợp để nói ra". Bà Liu đáp lại rất bản lĩnh: "Tôi chỉ không đón nhận kịp nhiều thông tin 1 lúc. Anh là 1 tỷ phú hay anh không có 1 xu nào thì tình cảm của chúng ta dành cho nhau vẫn thế".

Rất hài lòng với sự lựa chọn của mình, ông Yao nhấn mạnh: "Chúng tôi vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận kết hôn nhưng điều đó chẳng còn quan trọng". Dù vậy, sau khi về chung 1 nhà, bà Liu cũng không can thiệp đến số tài sản của ông Yao.

Đúng là hành động thực tế ý nghĩa rất nhiều so với 1 lời hứa. Câu chuyện tình yêu của ông Yao và bà Liu không khoa trương, không mơ mộng mà nó rất thực tế. Như 1 thông điệp ý nghĩa cho những bạn trẻ và tình yêu thời 4.0 bây giờ, bất kể ở thời nào, tuổi nào, chỉ cần chân thành, tình yêu ấy đều đẹp.

Theo Helino


đàn bà góa chồng

Tỷ phú

câu chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.