Câu chuyện về bé 6 tháng tuổi bị nhiễm virus corona phải ở một mình trong viện khi gia đình bị cách ly với những người mẹ "tạm thời"

Bé trai 6 tháng tuổi là một trong số những bệnh nhân đặc biệt ở Bệnh viện Vũ Hán khi cả gia đình em đều bị nhiễm virus corona.

Bé trai 6 tháng tuổi là một trong số những bệnh nhân đặc biệt ở Bệnh viện Vũ Hán khi cả gia đình em đều bị nhiễm virus corona.


Cậu bé có tên gọi là Lele, đã ở bệnh viện kể từ ngày 31/1 trong khi các thành viên khác trong gia đình - ông bà và mẹ của đứa trẻ, một nhân viên y tế bị nhiễm virus corona trong quá trình làm việc - cũng đang được điều trị cách ly. Cha của Lele vẫn ở nước ngoài.

"Gia đình cậu bé đang trải qua giai đoạn khó khăn, vì vậy chúng tôi nhận chăm sóc Lele để giúp họ vượt qua thời kỳ gian nan này", Fang Yunrong, bác sĩ trưởng của Bệnh viện Vũ Hán cho biết.

Vũ Hán là nơi khởi phát dịch viêm phối cấp do chủng virus corona mới (2019-nCov) gây ra. Để biết thêm về diễn biến của virus corona tại tâm dịch Vũ Hán, bấm vào đây!

Câu chuyện về bé 6 tháng tuổi bị nhiễm virus corona phải ở một mình trong viện khi gia đình bị cách ly với những người mẹ tạm thời-1
Bé trai được các y, bác sĩ thay nhau chăm sóc.

Bác sĩ Fang đã kêu gọi sự giúp đỡ từ hai y tá khác là Chen Xiaoxi và Chen Jun, những người đã biết thói quen của Lele thông qua người mẹ của đứa trẻ. Ví dụ, cậu bé thích loại sữa bột nào. Tuy nhiên, việc chăm sóc một em bé tại bệnh viện không hề dễ dàng đối với các nhân viên y tế tại đây.

"Đêm đầu tiên khi Lele đến, toàn bộ khu vực nội trú có thể nghe thấy tiếng khóc của đứa trẻ", y tá Chen Xiaoxi nhớ lại.

Các nhân viên y tế đã phải chia thành 3 ca để thay phiên nhau là "người mẹ tạm thời" của cậu bé. Họ thay tã, cho Lele ăn và dỗ đứa trẻ ngủ. Những "bà mẹ" này cho biết Lele không quen với việc bú bình, vì vậy họ đã cố gắng tìm đủ mọi trò để chơi với em bé, giúp Lele cảm thấy thoải mái và uống được nhiều sữa hơn.

Chen Xiaoxi cho biết vào đêm đầu tiên đứa bé đến bệnh viện, cô bế Lele trên tay như một người mẹ thực thụ và cố gắng ru cậu bé ngủ nhưng không thành công. Sau đó, họ dần dần hiểu và nắm bắt được thói quen của đứa trẻ.

Giờ đây, Lele giờ đã quen với "những người mẹ" của mình và mỉm cười khi nhân viên y tế chơi đùa cùng với cậu. Chen Jun, một y tá khác, nói: "Nhiều người trong chúng tôi vẫn còn độc thân hoặc chưa có con, nhưng họ dần trở nên thuần thục trong việc chăm sóc Lele".

Câu chuyện về bé 6 tháng tuổi bị nhiễm virus corona phải ở một mình trong viện khi gia đình bị cách ly với những người mẹ tạm thời-2
Các bác sĩ dỗ dành cho Lele uống sữa.

Làm ngay bài trắc nghiệm để xem bạn đã hiểu đúng về virus corona chưa nhé! Ngoài ra còn rất nhiều bài test bổ ích để bạn nâng cao kiến thức về phòng chống virus corona tại đây.

Bác sĩ Fang Yunrong cho biết Lele có các triệu chứng nhẹ nhưng vẫn cần theo dõi chặt chẽ. Hiện, Lele đã được chuyển đến khoa hô hấp và đang được chăm sóc bởi Hu Xian - một y tá khác, có con lớn hơn Lele một ngày tuổi.

"Tôi đã nghĩ đến con mình khi nhìn thấy bé Lele. Tôi sẽ cố gắng hết sức để chăm sóc tốt cho đứa trẻ", cô nói.

Theo Trí Thức Trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/cau-chuyen-ve-be-6-thang-tuoi-bi-nhiem-virus-corona-phai-o-mot-minh-trong-vien-khi-gia-dinh-bi-cach-ly-voi-nhung-nguoi-me-tam-thoi-22202092121237651.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.