Cậu nhóc từng gây sốc truyền thông toàn cầu vì tuyên bố làm cha ở tuổi 13: Cuộc sống giờ ngập trong bi kịch

Cuộc đời của Alfie đã hoàn toàn chệch hướng sau sự kiện xảy ra năm 13 tuổi từng gây chấn động dư luận toàn cầu.

Đối với các bậc phụ huynh, giáo dục con cái chưa bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt là trẻ trong độ tuổi dậy thì. Bởi khi đó, tâm lý của đứa trẻ chưa hoàn thiện và luôn tò mò khám phá thế giới xung quanh.

Các bậc phụ huynh cũng phải đau đầu với tình yêu tuổi học trò, lo sợ con sẽ vì yêu đương mà chểnh mảng việc học. Nếu không được cha mẹ dạy dỗ và định hướng đúng đắn, nhiều trẻ dễ mất kiểm soát và khiến cuộc đời mình rơi vào vòng xoáy tiêu cực.

Điển hình như câu chuyện của Alfie Patten (SN 1997) sẽ để lại nhiều bài học cho các gia đình khi có con ở tuổi dậy thì. Năm 2010, Alfie mới 13 tuổi nhưng đã nổi tiếng khắp nước Anh sau khi phát hiện có con với bạn gái. Đáng chú ý, bạn gái của cậu cũng ở độ tuổi thiếu niên khi mới 15 tuổi.

Cậu nhóc từng gây sốc truyền thông toàn cầu vì tuyên bố làm cha ở tuổi 13: Cuộc sống giờ ngập trong bi kịch-1
Alfie năm 13 tuổi

Câu chuyện của Alfie nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán ở khắp mọi nơi và được nhiều hãng truyền thông nước Anh cũng như thế giới liên tục khai thác. Thậm chí, cậu còn bị gọi là "ông bố trẻ nhất nước Anh", phải liên tục chạy trốn và không dám đi ra khỏi nhà.

Alfie khi đó chỉ là học sinh cấp hai, ở cái độ tuổi đôi khi chăm sóc cho bản thân còn chưa xong. Thay vì không nhận con, cậu tỏ ra rất trách nhiệm và chia sẻ tâm trạng hạnh phúc khi được làm cha.

Mặc dù còn rất sốc, song gia đình Alfie cũng đã thu về rất nhiều tiền từ việc chia sẻ với giới truyền thông. Cũng vì thế, cha mẹ của Alfie cũng không ngại chuyện liên tục đem con trở thành chủ đề bàn tán và để cậu xuất hiện trước đám đông. Thế nhưng đáng buồn khi họ không hề quan tâm đến cảm xúc của đứa trẻ. Tất cả những gì cha mẹ Alfie làm chỉ là cố gắng kiếm tiền dựa trên danh tiếng của con trai chứ không hề chăm sóc hay tư vấn tâm sinh lý.

Bi kịch của đứa trẻ

Thực tế, thời điểm sự kiện ồn ào xảy ra, gia đình Alfie không hề giàu có, chỉ thuộc dạng kinh tế trung bình. Gia đình có nhiều con nên khi xảy ra sự việc, Alfie phải gánh toàn bộ trách nhiệm làm cha chứ nhận được rất ít sự giúp đỡ. Cậu tự học cách chăm sóc và thay tã cho con, thậm chí còn trốn học để ở nhà chăm sóc cho bé.

Cậu nhóc từng gây sốc truyền thông toàn cầu vì tuyên bố làm cha ở tuổi 13: Cuộc sống giờ ngập trong bi kịch-2
Alfie tự mình gánh vác trách nhiệm làm cha

Tuy nhiên, bi kịch đã xảy ra chỉ 6 tuần sau, thông qua xét nghiệm ADN, Alfie biết mình không phải cha đẻ của đứa bé. Thực chất, đứa trẻ lại là con của bạn gái và người yêu cũ. Những cú sốc đột ngột ập đến với cậu bé 13 tuổi khiến Alfie sốc và rơi vào trạng thái trầm cảm.

Sau cú sốc đó, dân mạng vẫn liên tục trêu và buông lời tiêu cực khiến cho cuộc đời cậu ngày càng rơi xuống "đáy vực".

Trong một bài phỏng vấn, Alfie tâm sự rằng cuộc đời cậu hoàn toàn bị hủy hoại bởi sự kiện năm 13 tuổi. Alfie xem tivi cả ngày, không dám tiếp xúc ai sau khi biết đứa trẻ không phải là con ruột của mình.

Thay vì tiếp tục đến trường, Alfie lại trở nên lười biếng và mất kiểm soát. Giờ đây ở độ tuổi 26, Alfie trở thành thanh niên nghiện rượu, thất nghiệp, sống bám cha mẹ và có tiền án. Alfie thậm chí từng bị kết án 24 tháng tù treo vì trộm cắp tài sản và sở hữu khẩu súng giả.

Cậu nhóc từng gây sốc truyền thông toàn cầu vì tuyên bố làm cha ở tuổi 13: Cuộc sống giờ ngập trong bi kịch-3
Cuộc đời của Alfie trượt dốc sau bi kịch phải "đổ vỏ" năm 13 tuổi

Kết

Trong thời đại ngày nay, cha mẹ phải luôn ý thức được tầm quan trọng trong định hướng và giáo dục khi có con đang trong độ tuổi vị thành niên. Khi biết con có tình cảm với ai đó, người lớn nên thông cảm vì nhiều trẻ cũng bất lực với cảm xúc ở độ tuổi "sáng nắng, chiều mưa" này. Nhiều em không biết việc làm của mình đúng hay sai, hành động nào được phép hành động nào không được phép trong mối quan hệ. Thay vì cưỡng ép, phụ huynh nên cởi mở hơn trong vấn đề tâm sinh lý, đồng thời chủ động dạy con điều nào được phép - cấm làm ở độ tuổi này.

Thực tế, có không ít gia đình e ngại, né tránh chia sẻ chủ đề giáo dục giới tính, dẫn đến nhiều em dù trưởng thành song vẫn thiếu hụt hiểu biết về sức khỏe tâm sinh lý. Do đó, cha mẹ nên chủ động dạy con các biện pháp phòng tránh và cởi mở hơn khi đề cập đến kiến thức giới tính.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/cau-nhoc-tung-gay-soc-truyen-thong-toan-cau-vi-tuyen-bo-lam-cha-o-tuoi-13-cuoc-song-gio-ngap-trong-bi-kich-d292534.html

yêu sớm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.