Cầu vồng rực rỡ suốt 9 giờ không tan

Cầu vồng xuất hiện ở vùng núi Đài Bắc – Đài Loan hồi tuần trước kéo dài tới 9 giờ, lâu nhất từ trước đến nay

Cầu vồng xuất hiện ở vùng núi Đài Bắc – Đài Loan hồi tuần trước kéo dài tới 9 giờ, lâu nhất từ trước đến nay. 

Đài BBC hôm 4-12 cho biết các giáo sư và sinh viên của Trường ĐH Văn hóa Trung Quốc, vùng núi Đài Bắc – Đài Loan đã được thưởng thức hình ảnh cầu vồng tuyệt đẹp kéo dài gần như cả ngày.

GS bộ môn Khoa học khí quyển Chou Kun-hsuan nói: "Thật tuyệt vời... Nó giống như một món quà từ bầu trời... Thật hiếm có!".

Cầu vồng rực rỡ suốt 9 giờ không tan - Ảnh 1.

Cầu vồng xuất hiện ở vùng núi Đài Bắc – Đài Loan. Ảnh: CHINESE CULTURE UNIVERSITY

Cầu vồng rực rỡ suốt 9 giờ không tan - Ảnh 2.

Ảnh: CHINESE CULTURE UNIVERSITY

GS Chou cùng với GS Liu Ching-huang và các sinh viên trường đại học đã ghi lại cảnh tượng cầu vồng có một không hai. Những quan sát, hình ảnh và video cho thấy cầu vồng xuất hiện lúc 6 giờ 57 phút và biến mất lúc 15 giờ 55 phút.

"Với 10.000 bức ảnh chúng tôi chụp trong phòng thí nghiệm và các bức ảnh khác chụp ngoài khuôn viên trường, tôi tin rằng chúng tôi sẽ thiết lập kỷ lục Guinness mới" – GS Chou lạc quan.

Cầu vồng rực rỡ suốt 9 giờ không tan - Ảnh 3.

Cầu vồng xuất hiện lúc 6 giờ 57 phút và biến mất lúc 15 giờ 55 phút. Ảnh: CHINESE CULTURE UNIVERSITY


Cầu vồng rực rỡ suốt 9 giờ không tan - Ảnh 4.

Cầu vồng thường xuất hiện ở vùng núi Dương Minh Sơn, Đài Bắc vào mùa Đông. Ảnh: CHINESE CULTURE UNIVERSITY

Nếu được xác nhận, nó sẽ phá vỡ kỷ lục trước đó về cầu vồng xuất hiện lâu nhất ở hạt Yorkshire – Anh vào ngày 14-3-1994. Cầu vồng này kéo dài 6 giờ, từ 9h đến 15h, theo sách kỷ lục Guinness thế giới. Trang web của Guinness cho biết cầu vồng thường kéo dài ít hơn 1 giờ.

Cầu vồng xuất hiện lâu là do gió mùa đông bắc làm bốc hơi ẩm trong không khí, tạo thành các đám mây, trong điều kiện có ánh sáng mặt trời và tốc độ gió tương đối thấp, khoảng 2,5-5 m/s. Điều kiện thời tiết như vậy khá phổ biến ở vùng núi Dương Minh Sơn, Đài Bắc vào mùa Đông.

Theo Nld.com.vn/BBC


Cầu vồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.