Cây cổ thụ hơn trăm tuổi phun nước như thác đổ, người tới xem nườm nượp vì quá đỗi lạ thường

Điều kỳ lạ này xảy ra với cây dâu cổ thụ có tuổi đời lên đến hàng trăm năm ở ngôi làng Dinoša.

Tại ngôi làng nhỏ Dinoša, nằm ở phía Đông Nam Montenegro, một quốc gia nhỏ bên bờ biển Adriatic, có cây dâu cổ thụ nổi tiếng khắp vùng vì một hiện tượng vô cùng đặc biệt. Cứ mỗi khi trời mưa lớn, thân cây sẽ biến thành vòi phun nước. Nước chảy liên tục thành dòng lớn như thác đổ từ giữa thân cây ra.

Cây cổ thụ hơn trăm tuổi phun nước như thác đổ, người tới xem nườm nượp vì quá đỗi lạ thường-1

Hiện tượng kỳ thú này đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách du lịch trong nhiều năm qua nhưng để có một lời giải thích hợp lý thì chưa ai chắc chắn được.

Chúng ta đều hiểu rằng nước không thể tuôn trào ra từ thân cây còn sống được. Nhưng điều này lại xảy ra với cây dâu cổ thụ có tuổi đời lên đến hàng trăm năm ở ngôi làng Dinoša.

Cây cổ thụ hơn trăm tuổi phun nước như thác đổ, người tới xem nườm nượp vì quá đỗi lạ thường-2

"Cảnh tượng hy hữu ấy đã xảy ra trong 20 đến 25 năm qua, thậm chí có thể lâu hơn", một cư dân địa phương tên Emir Hakramaj nói với truyền thông. "Cái cây này đã hơn 100 năm tuổi, thậm chí có thể là 150 tuổi rồi".

Theo trang Unusual Places, người dân địa phương không có những câu chuyện thần bí hay mê tín dân gian xoay quanh hiện tượng kỳ thú này mà họ tin vào những giải đáp mang tính khoa học.

Cây cổ thụ hơn trăm tuổi phun nước như thác đổ, người tới xem nườm nượp vì quá đỗi lạ thường-3

Hình ảnh cây dâu cổ thụ tuôn nước ra như thác đổ.

Trong đó, có 1 giả thuyết được nhiều người tán thành nhất, rằng cây cổ thụ này được bao quanh bởi một đồng cỏ, với vô số mạch nước ngầm.

Do đã lâu năm, phần thân cứng cáp của cái cây đã bị khoét rỗng lõi. Và đó chính là nguyên nhân tạo ra hiện tượng kỳ diệu này. Sau mỗi trận mưa lớn, các mạch nước ngầm xung quanh bị ngập nên nước ở dưới bị đẩy lên thân cây và trào ra ở một cái hốc lớn.

Cảnh đẹp tinh tế này làm cho cây dâu cổ thụ trông giống như một đài phun nước tạm thời, mang đến một cảnh tượng đặc biệt khiến du khách trầm trồ.

Hiện tượng thân cây phun nước đã rất lạ rồi nhưng nó không phải là ví dụ duy nhất về việc nước phun trào khỏi mặt đất sau khi mưa.

Theo Amusing Planet, ở ngôi làng Tuhala ở Estonia, một cái giếng cũng có khả năng phun nước sau khi mưa lớn.

Cây cổ thụ hơn trăm tuổi phun nước như thác đổ, người tới xem nườm nượp vì quá đỗi lạ thường-4

Cây cổ thụ hơn trăm tuổi phun nước như thác đổ, người tới xem nườm nượp vì quá đỗi lạ thường-5

Cây cổ thụ hơn trăm tuổi phun nước như thác đổ, người tới xem nườm nượp vì quá đỗi lạ thường-6

Giếng này tình cờ nằm ngay trên một con sông ngầm. Sau khi nước mưa tràn vào sông, áp suất nước sẽ tăng lên, đến mức nó có thể phun lên khỏi giếng, đôi khi lên đến nửa mét. Hiện tượng này diễn ra trong vài ngày. Trong thời gian này, hơn 100 lít nước được phun ra mỗi giây.

Truyền thuyết địa phương kể rằng các phù thủy của Tuhala tập trung trong nhà tắm hơi dưới lòng đất và đánh nhau với những cây bạch dương khiến nước đổ ra trên bề mặt. Họ gọi nó là Giếng Phù thủy.

Nguồn: Unusualplaces, Amusingplanet

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cay-co-thu-hon-tram-tuoi-phun-nuoc-nhu-thac-do-nguoi-toi-xem-nuom-nuop-vi-qua-doi-la-thuong-22202224616335958.htm

hiện tượng lạ

cây cổ thụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.