CĐV Nhật Bản dọn rác ở khán đài sau chiến thắng trước đội Đức

Như thường lệ, hình ảnh các fan hâm mộ bóng đá đến từ đất nước mặt trời mọc không ra về luôn mà tình nguyện ở lại thu dọn rác trên sân vận động giúp họ nhận về vô số lời khen.

CĐV Nhật Bản dọn rác ở khán đài sau chiến thắng trước đội Đức-1Fan bóng đá Nhật Bản có truyền thống tự dọn dẹp sạch sẽ lại chỗ ngồi mỗi khi ra sân xem thi đấu.

Sau chiến thắng 2-1 gây bất ngờ của đội tuyển Nhật Bản trước đối thủ Đức, khán giả quốc tế tiếp tục nhìn thấy hình ảnh các CĐV đến từ xứ hoa anh đào nán lại sau trận đấu để dọn dẹp khán đài.

Nhiều khán giả Nhật Bản đem sẵn và chia nhau các túi nhựa đựng rác, đi theo từng hàng ghế để thu gom lại những vật dụng, chai lọ mà các CĐV khác bỏ lại xung quanh chỗ ngồi.


CĐV Nhật Bản dọn rác ở khán đài sau chiến thắng trước đội Đức-2CĐV Nhật Bản ở lại nhặt rác sau chiến thắng của đội nhà vào ngày đầu ra quân. Ảnh: Express.

Trước đó, trong trận khai mạc giữa Qatar và Ecuador hôm 23/11, nhiều CĐV xứ mặt trời mọc đã đến sân Al Bayat cũng để lại hình ảnh đẹp tương tự. Khi trận đấu kết thúc, những người này nán lại sân để nhặt chai lọ, giấy gói thức ăn hoặc thậm chí là những lá cờ mà CĐV hai đội bỏ lại.

Hành động này khiến đông du khách quốc tế lẫn người địa phương ngạc nhiên, bởi các cầu thủ Nhật Bản thậm chí còn chưa ra sân vào ngày hôm đó.

Trong một video được chia sẻ trên mạng xã hội, Omar Al-Farooq, một khán giả Qatar, hỏi một CĐV Nhật Bản: “Tại sao anh làm việc này?”. Người được hỏi trả lời: “Chúng tôi là người Nhật Bản, chúng tôi không bỏ rác ở sau lưng và chúng tôi tôn trọng nơi này”.

"Tôi đã nghe về chuyện này nhưng không nghĩ là thật", Farooq nói thêm. "Không chỉ một vài người, mà các CĐV Nhật Bản đang dọn rác ở khắp các khán đài. Hành động xứng đáng được tôn trọng".

Tại các kỳ World Cup trước, khán giả Nhật Bản cũng gây ấn tượng với cộng đồng quốc tế và nhận về nhiều lời khen ngợi nhờ thói quen giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường, bất kể kết quả trận đấu ra sao.

Ở kỳ World Cup 2018 diễn ra trên đất nước Nga, sau trận thua 3-2 trước Bỉ ở vòng 16 đội, đội tuyển bóng đá nam Nhật Bản cũng khiến nhiều người ngạc nhiên khi tự tay dọn sạch sẽ phòng thay đồ như một cách cảm ơn sự hỗ trợ tới đội ngũ ban tổ chức giải đấu và nước chủ nhà.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cdv-nhat-ban-don-rac-o-khan-dai-sau-chien-thang-truoc-doi-duc-post1378354.html

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.