Cha mắc bệnh hiểm nghèo, con trai lên mạng quyên góp rồi ôm tiền cao chạy xa bay

Còn nỗi đau nào hơn việc cha già bị bệnh không có tiền chữa trị, vậy mà đứa con trai duy nhất lại nhẫn tâm lên mạng kêu gọi quyên góp...

Còn nỗi đau nào hơn việc cha già bị bệnh không có tiền chữa trị, vậy mà đứa con trai duy nhất lại nhẫn tâm lên mạng kêu gọi quyên góp rồi ôm tiền cao chạy xa bay.

Làm cha làm mẹ không mong mỏi điều gì lớn lao, chỉ ước sao đến khi tuổi già có đứa con đứa cháu cho vui cửa vui nhà, những lúc ốm đau bệnh tật có người để cậy nhờ. Đây đâu phải điều gì quá cao sang, chỉ là một yêu cầu giản dị trong cuộc đời con người thôi.

Thế nhưng, không phải ai cũng được hưởng phúc phần giản đơn này. Nếu đã không được cậy nhờ lúc ốm đau, còn bị con cái lợi dụng để kiếm chác tiền tài cho bản thân. Đây là nỗi đau đến thế nào?

Trung Quốc: Cha mắc bệnh hiểm nghèo, con trai lên mạng quyên góp rồi ôm tiền cao chạy xa bay - Ảnh 1.

Ngày 25/9, ông Lý Minh Xuân, 56 tuổi, hiện đang nằm trên giường bệnh, sức khỏe nguy kịch, mặc dù muốn mở miệng nhưng không thể nào nói ra tiếng.

Hơn mười ngày trước, ông Lý Minh Xuân đột nhiên bị xuất huyết não, ông được người nhà đưa tới bệnh viện cứu chữa. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn không thể đáp ứng được số tiền viện phí khổng lồ, bởi thế con trai ông là Lý Thành đã lên mạng kêu gọi mọi người quyên góp một khoản tiền để giúp ông chữa trị.

Nhưng đến khi số tiền quyên góp đã lên tới hơn 7.000 tệ (khoảng hơn 24 triệu đồng), Lý Thành bỗng mang số tiền đó bỏ đi trước khi thời hạn quyên góp kết thúc, sau đó cắt hết thông tin liên lạc, điện thoại cũng không còn tín hiệu nữa. Hiện giờ, ông Lý Minh Xuân còn đang thiếu nợ bệnh viện tất cả là 16.000 tệ (khoảng hơn 55 triệu đồng) tiền chữa trị.

Trung Quốc: Cha mắc bệnh hiểm nghèo, con trai lên mạng quyên góp rồi ôm tiền cao chạy xa bay - Ảnh 2.

Khi nhận được thông báo Lý Minh Xuân bị bệnh nặng đã được đưa tới bệnh viện, con trai ông là Lý Thành cũng đã nhanh chóng chạy tới bệnh viện thăm nom. Sau ca phẫu thuật, mặc dù ông Lý Minh Xuân đã tỉnh dậy, nhưng lồng ngực lại xảy ra vấn đề khá nghiêm trọng, số tiền cần dùng để mua thuốc men quá cao, mà hoàn cảnh gia đình họ lại quá khó khăn.

Lý Minh Xuân và vợ là Trần Quốc, tổng thu nhập một tháng của cả hai người cũng chỉ có 2.000 tệ (khoảng gần 7 triệu đồng). Lúc nhập viện, bà Trần Quốc đã đem toàn bộ 15.000 tệ (khoảng hơn 51 triệu đồng) tiền tiết kiệm của gia đình nộp trước cho bệnh viện, nhưng không ngờ chẳng mấy đã phải tiêu sạch.

Ngày 15/9, Lý Thành đã mở một chủ đề "Cha tôi năm nay 56 tuổi bị xuất huyết não, cổ họng tắc nghẽn, bệnh tình nguy kịch" trên mạng để quyên góp tiền của các nhà hảo tâm, số tiền mong muốn nhận được là 50.000 tệ (khoảng hơn 171 triệu đồng). Tính đến ngày 21/9, có tất cả 265 người quyên góp, số tiền lên tới 7.507 tệ (khoảng hơn 25 triệu đồng).

Trung Quốc: Cha mắc bệnh hiểm nghèo, con trai lên mạng quyên góp rồi ôm tiền cao chạy xa bay - Ảnh 3.

Tối ngày 21/9, Lý Thành ở bệnh viện chăm bố. Rạng sáng ngày thứ 2, bà Trần Quốc tới bệnh viện để trông chồng thay cho con trai nhưng chẳng ngờ lại không thấy Lý Thành đâu nữa. Y tá nói cậu ta đã rời đi từ lúc 6h sáng.

Người nhà gọi điện cho cậu ta nhưng điện thoại đã mất tín hiệu, Wechat cũng đã xóa hết phương thức liên lạc của người thân. Mà số tiền quyên góp tổng cộng 7.507 tệ cũng đã bị lấy đi mất. Bà Trần Quốc nói rằng Lý Thành là con trai duy nhất trong nhà, từ nhỏ đã được bố vô cùng yêu thương.

"Nó học hành không tốt, từ sớm đã ra ngoài chơi bời, hết tiền lại quay về, chúng tôi cũng không có cách gì, nó lại là con trai duy nhất, nó muốn lấy tiền thì liền đưa cho nó." - người phụ nữ khốn khổ ngậm ngùi kể lại.

Bà Trần Quốc còn nói, Lý Thành năm nay 34 tuổi, ở nhà con có một đứa con trai 6 tuổi. Nhưng bốn năm trước cậu ta đã làm thủ tục ly hôn với vợ, hiện giờ con con trai cũng đưa cho người vợ trước nuôi dưỡng. Thời gian này, Lý Thành làm bảo vệ cho một khu tập thể nhưng về phần nó là khu tập thể nào, thì bà cũng không rõ.

Hiện sự việc con trai bất hiếu cao chạy xa bay với số tiền các nhà hảo tâm quyên góp cho bố chữa bệnh đang thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận Trung Quốc.

Theo Thời Đại


lừa đảo

bệnh hiểm nghèo

quyên góp tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.