Chân dài bị tố cặp kè chủ tịch Taobao: Từ triệu phú nổi tiếng thành "tiểu tam", nguy cơ phá sản

Vốn là nữ người mẫu nổi tiếng mạng xã hội xứ Trung, nay Trương Đại Dịch phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội, công việc kinh doanh thiệt hại khi bị tố là người tình của chủ tịch Taobao.

Nữ hot girl thành triệu phú nhờ kinh doanh online

Những ngày gần đây, mạng xã hội xứ Trung xôn xao sự việc nữ người mẫu nổi tiếng nhất nhì Trung Quốc Trương Đại Dịch ngoại tình với chủ tịch trang web mua sắm trực tuyến Taobao Tưởng Phàm.

Mọi chuyện khởi đầu bằng dòng status cảnh cáo Trương Đại Dịch của một tài khoản Weibo được cho là thuộc về vợ Tưởng Phàm.

Cụ thể, tài khoản này đính kèm tài khoản cá nhân của Trương Đại Dịch và chỉ đích danh: "Đây là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng tôi cảnh cáo cô, còn dám léng phéng với chồng tôi nữa, tôi sẽ không khách khí đâu, tôi cũng chẳng muốn gây sự. Hi vọng cô giữ tự trọng, hãy tự giải quyết ổn thỏa". 

Tưởng Phàm sau đó lên tiếng xác nhận chủ tài khoản Weibo kia chính là vợ mình.

Chân dài bị tố cặp kè chủ tịch Taobao: Từ triệu phú nổi tiếng thành tiểu tam, nguy cơ phá sản-1

Gia đình chủ tịch Taobao Tưởng Phàm.

Vốn là một nữ người mẫu, doanh nhân nổi tiếng ở Trung Quốc nên sau khi bị "dằn mặt" công khai, Trương Đại Dịch lập tức trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Trương Đại Dịch sinh năm 1988, cô là nữ người mẫu - hot girl nổi tiếng mạng xã hội Trung Quốc nhờ gương mặt xinh đẹp, vóc dáng cao ráo cùng gu thời trang sành điệu.

Bắt đầu từ năm 2014, Trương Đại Dịch hợp tác với một người bạn mở một cửa hàng quần áo trên trang Taobao. Đến năm 2016, cửa hàng online của người đẹp đã lọt vào top 10 trang mua sắm có sức ảnh hưởng bậc nhất Trung Quốc.

“Với hình ảnh hay video ngắn, có một số khó khăn nhất định như tôi không thể phát phiếu giảm giá hay trò chuyện với người mua hàng. Các video trực tuyến giúp xóa nhòa khoảng cách giữa người bán và người mua”, cô trả lời phỏng vấn trên Reuters.

Theo thống kế của Forbes, với công việc livestream bán hàng hàng ngày, đến năm 2016, ước tính Trương Đại Dịch đã kiếm được 46 triệu USD (hơn 1000 tỷ), nhiều hơn cả Phạm Băng Băng khi nữ diễn viên chỉ bỏ túi số tiền 21 triệu USD (hơn 490 tỷ đồng).

Chân dài bị tố cặp kè chủ tịch Taobao: Từ triệu phú nổi tiếng thành tiểu tam, nguy cơ phá sản-2

Trương Đại Dịch.

Khi hoạt động kinh doanh ngày càng nở rộ, cô đổi tên cửa hàng quần áo này thành Ruhnn Holding và chuyển sang lĩnh vực quản lý những người nổi tiếng trên MXH và đào tạo họ bán hàng qua mạng.

Chỉ sau nửa năm mở cửa, Ruhnn Holding thu về gần 20 triệu USD (hơn 467 tỷ đồng). Phía Alibaba cũng nhận thấy tiềm năng của công ty này và quyết định đầu tư 300 triệu NDT (hơn 993 tỷ đồng).

Có thể nói, từ một hot girl bán hàng online, Trương Đại Dịch vươn lên trở thành nữ doanh nhân nổi tiếng, đại diện của những cô gái tự lực làm giàu, "nữ hoàng thương mại điện tử Trung Quốc".

Năm 2016, Trương Đại Dịch xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng người nổi tiếng trên mạng ở Trung Quốc. Đến thời điểm hiện tại, cô đã có hơn 11 triệu người theo dõi trên trang cá nhân trên Weibo và được xếp vào hàng triệu phú với thu nhập rơi vào mức hàng chục triệu USD một năm.

Chân dài bị tố cặp kè chủ tịch Taobao: Từ triệu phú nổi tiếng thành tiểu tam, nguy cơ phá sản-3

Danh tiếng tuột dốc, nguy cơ phá sản vì bê bối ngoại tình

Sau khi lùm xùm ngoại tình nổ ra, cư dân mạng "đào mộ" loạt bằng chứng chứng minh mối quan hệ sai trái của Tưởng Phàm và Trương Đại Dịch.

Theo QQ, Trương Đại Dịch đã tiếp cận Tưởng Phàm từ cuối năm 2018 sau khi cả hai có dịp làm việc chung. Dưới sự hướng dẫn của vị chủ tịch trẻ tuổi, Trương Đại Dịch nhanh chóng có nhiều thành công và thu về tài sản hàng chục triệu đô la.

Chính mối quan hệ lợi ích này đã khiến cô mang tham vọng trở thành "chính thất", sinh con cho người tình.

Tháng 11/2018, khi nhận được câu hỏi của người hâm mộ về nguyên nhân chưa lập gia đình dù đã ở tuổi 30, Trương Đại Dịch khẳng định cô chưa có bạn trai. 

Chân dài bị tố cặp kè chủ tịch Taobao: Từ triệu phú nổi tiếng thành tiểu tam, nguy cơ phá sản-4

Tuy nhiên, đến tháng 3/2019, cô gây bất ngờ khi tuyên bố muốn sinh con. Cũng chính thời điểm đó, Trương Đại Dịch cho biết, cô đang chuẩn bị chuyển tới sống ở Hàng Châu - cũng chính là nơi ở của gia đình chủ tịch Taobao nhiều năm qua.

Trên trang cá nhân, mỹ nhân họ Trương cũng thường chia sẻ hình ảnh cô được một người đàn ông đưa đón, đến nhà nấu ăn. Không những vậy, tháng 4/2020, Trương Đại Dịch còn đăng tải hình ảnh hoa mẫu đơn trên trang cá nhân và viết: "Mọi người có biết hoa mẫu đơn sắp rời đi không?". 

Hành động này khiến nhiều người cho rằng cô đang ám chỉ: "Chủ tịch sẽ chia tay với vợ và đến bên cạnh tôi".

Chân dài bị tố cặp kè chủ tịch Taobao: Từ triệu phú nổi tiếng thành tiểu tam, nguy cơ phá sản-5

Cũng bắt đầu từ tháng 1/2019, vợ Tưởng Phàm liên tục chia sẻ trên trang cá nhân những dòng trạng thái buồn bã như: "Làm thế nào để tình yêu mãi mãi thiên trường địa cửu" hay "Khi tôi cần, anh chẳng còn ở cạnh bên".

Sau nhiều ngày tháng chịu đựng chuyện lục đục gia đình, vợ Tưởng Phàm đã quyết định công khai cảnh cáo "tiểu tam" ngay trên mạng xã hội.

Trương Đại Dịch sau khi bị tố là "hồ ly cướp chồng" đã nhận về làn sóng chỉ trích dữ dội từ cư dân mạng. Cô lên tiếng phủ nhận và cho biết sẽ sớm đưa ra câu trả lời, đồng thời cũng khóa chức năng bình luận trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, điều này cũng không làm giảm sự phẫn nộ của khán giả. 

Chân dài bị tố cặp kè chủ tịch Taobao: Từ triệu phú nổi tiếng thành tiểu tam, nguy cơ phá sản-6

Bê bối tình ái khiến cửa hàng online của Trương Đại Dịch có nguy cơ bị xóa sổ khỏi Taobao, công ty lâm vào khủng hoảng.

Chỉ sau 2 ngày tin tức nổ ra, cổ phiếu của Ruhnn Holding đã giảm sâu xuống mức 9,14%, tương đương với 28 triệu USD (hơn 654 tỷ đồng). Về phía Trương Đại Dịch, giá trị tài sản ròng của cô đã tụt 4,2 triệu USD (98,2 tỷ đồng).

Vốn là 1 doanh nghiệp thành công nhờ danh tiếng của một người, hiện nay, khi tên tuổi không còn được yêu thích, Trương Đại Dịch có thể là nguyên nhân khiến cho Ruhnn Holding sụp đổ trong tương lai.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chan-dai-bi-to-cap-ke-chu-tich-taobao-tu-trieu-phu-noi-tieng-thanh-tieu-tam-nguy-co-pha-san-8202026474635911.htm

chủ tịch Taobao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.