Chấn động: Nữ hoàng Anh tước bỏ tất cả mọi thứ của con trai sau bê bối lạm dụng tình dục với lời tuyên bố đanh thép

Ngay từ những ngày đầu năm mới, hoàng gia Anh đã gặp phải cuộc khủng hoảng chấn động chưa từng thấy.

Vào hôm 13/1, hoàng gia Anh bất ngờ đưa ra thông báo quan trọng, tuyên bố Hoàng tử Andrew, con trai Nữ hoàng Anh, bị hủy hết các tước hiệu trong quân đội và vai trò bảo trợ, sau khi thẩm phán Mỹ quyết định mở phiên tòa xét xử vụ ông bị tố cáo tấn công tình dục trẻ vị thành niên.

Tuyên bố của Điện Buckingham ghi rõ: "Với sự chấp thuận và đồng ý của Nữ hoàng, các vai trò, tước hiệu trong quân đội và bảo trợ hoàng gia của Công tước xứ York đã được trả lại cho bà. Công tước xứ York sẽ không tiếp tục thực hiện bất cứ nghĩa vụ công cộng nào và sẽ phải xử lý vụ kiện với tư cách là một công dân riêng biệt.

Toàn bộ vai trò mà Công tước nắm giữ đều được giao lại cho người đứng đầu ngai vàng với hiệu lực ngay tức thì để phân phối cho những thành viên khác của hoàng gia Anh".

Chấn động: Nữ hoàng Anh tước bỏ tất cả mọi thứ của con trai sau bê bối lạm dụng tình dục với lời tuyên bố đanh thép-1Nữ hoàng hủy mọi tước hiệu quân đội của con trai Andrew sau bê bối lạm dụng tình dục.

Một nguồn tin hoàng gia tiết lộ với CNN rằng Hoàng tử Andrew cũng sẽ không còn được sử dụng tước hiệu cao quý "His Royal Highness" (Hoàng tử) trong bất kỳ sự kiện chính thức nào. Quyết định này được đưa ra sau khi đã được "thảo luận rộng rãi" trong hoàng gia.

Động thái của hoàng gia Anh diễn ra sau khi các luật sư của ông Andrew đã không thuyết phục được thẩm phán Mỹ bác bỏ vụ kiện lạm dụng tình dục chống lại ông. Điều này đồng nghĩa với việc, con trai của Nữ hoàng Anh sẽ xuất hiện tại tòa trong thời gian giữa tháng 9 đến tháng 12.

Cô Virginia Giuffre, 38 tuổi, đệ đơn kiện ông Andrew đã ép cô quan hệ tình dục ba lần từ năm 1999 đến 2002 tại London, New York và trên một hòn đảo Caribbean thuộc sở hữu của tỷ phú ấu dâm Epstein. Phía ông Andrew ngay sau đó đã phủ nhận mọi hành vi sai trái.

Chấn động: Nữ hoàng Anh tước bỏ tất cả mọi thứ của con trai sau bê bối lạm dụng tình dục với lời tuyên bố đanh thép-2Virginia Giuffre, người đâm đơn kiện Hoàng tử Andrew.

Bê bối này đã gây tác động ngày càng lớn với gia đình hoàng gia, khi trong thời gian qua, họ phải hứng chịu sự chỉ trích về vụ việc của Andrew cũng như cáo buộc phân biệt chủng tộc từ phía vợ chồng Harry - Meghan. Cô Giuffre hiện mong nhận được số tiền bồi thường "sẽ được quyết định ở tòa", phí thuê luật sự và các khoản bồi thường khác mà tòa án cho là "công bằng và phù hợp".

Trong tuyên bố trước đó với People, Giuffre nói: "Tôi yêu cầu Hoàng tử Andrew chịu trách nhiệm về những gì ông ấy đã làm với tôi. Những người quyền lực và giàu có không thể được miễn trách nhiệm về hành vi của họ. Tôi hy vọng những nạn nhân khác nhận ra họ không thể sống trong im lặng và sợ hãi, mà cần tìm lại cuộc đời mình bằng cách lên tiếng và đòi công lý".

Đội ngũ pháp lý của Hoàng tử Andrew đã đệ đơn đề nghị bác bỏ vụ kiện vào tháng 12 năm ngoái nhưng nỗ lực này thất bại sau phán quyết mới đây của thẩm phán. Họ hiện phải chuẩn bị cho việc ông Andrew phải ra hầu tòa ở New York. Thời gian này, ông vẫn có thể thương lượng dàn xếp với Giuffre để tránh vụ án phải đưa ra xét xử. Trước đó, có thông tin cho rằng ông Andrew phải rao bán nhà ở Thụy Sĩ để theo đuổi vụ kiện sau khi Nữ hoàng Anh không trợ cấp cho con trai mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chan-dong-nu-hoang-anh-tuoc-bo-tat-ca-moi-thu-cua-con-trai-sau-be-boi-lam-dung-tinh-duc-voi-loi-tuyen-bo-danh-thep-162221401094513351.htm

Nữ hoàng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.