Chấn động với lời tố cáo của cô gái 16 tuổi bị 400 người cưỡng hiếp, hé lộ cơn khủng hoảng đáng sợ tại đất nước tỷ dân

Sự việc khủng khiếp này đã là trường hợp mới nhất cho thấy vấn nạn bạo lực và lạm dụng tình dục ở Ấn Độ đang kinh khủng đến mức nào.

CNN đưa tin, ít nhất đã có 7 người bị bắt tại quận Beed, thuộc bang Maharashtra (Ấn Độ) sau khi một cô gái 16 tuổi tố cáo mình đã bị cưỡng hiếp hàng trăm lần, bởi hàng trăm người đàn ông khác nhau.

Sự việc gây chấn động này được công bố bởi Ủy ban Phúc lợi Trẻ em Ấn Độ (CWC) hôm 11/11. Nạn nhân là một cô bé vô gia cư, nhận rằng mình đã bị 400 người trong quận cưỡng hiếp - theo chủ tịch CWC Abhay Vitthalrao Vanave. Đáng chú ý, trong số những cái tên được nêu ra có cả 2 cảnh sát.

Chấn động với lời tố cáo của cô gái 16 tuổi bị 400 người cưỡng hiếp, hé lộ cơn khủng hoảng đáng sợ tại đất nước tỷ dân-1Ảnh minh họa

Vanave cho biết, cô bé vốn làm nghề ăn xin tại một trạm dừng xe bus. Tại đây, cô bị 3 người đàn ông ép buộc phải bán dâm. Do con số đưa ra là quá lớn nên rất khó để xác thực, nhưng cô bé có thể xác định được ít nhất 25 kẻ đã cưỡng hiếp mình.

Cũng theo Vanave, nạn nhân đã từng tố cáo với cảnh sát một người đàn ông từng đánh đập mình, nhưng không được ghi nhận. Sở cảnh sát Beed không trả lời về cáo buộc này.

Trong thông báo hôm 15/11, sở cảnh sát cho biết đã lập hồ sơ truy tố với 8 nam giới (trong đó có một là trẻ vị thành niên) với tội danh cưỡng hiếp và vi phạm luật bảo vệ trẻ em - nghĩa là bản án sẽ nặng hơn.

Theo lời khai của nạn nhân, từ năm 13 tuổi cô đã bị gả cho một gã đàn ông 33 tuổi từng tấn công tình dục mình. Ngoài ra, cô bé từng bị chính cha mình cưỡng hiếp, đến mức buộc phải bỏ nhà ra đi và ngủ ở trạm xe bus.

Yogita Bhayana, nhà hoạt động nữ quyền tại Ấn Độ nhận định đây là "vụ cưỡng hiếp bi thảm nhất lịch sử."

"Cô bé gần như bị tra tấn mỗi ngày" - bà cho biết, đồng thời chỉ trích cảnh sát khi đã không thể bảo vệ cô. "Chúng tôi muốn hình phạt nghiêm khắc cho tất cả những kẻ gây tội".

Cơn khủng hoảng "cưỡng hiếp" tại đất nước tỷ dân
Theo Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia, có hơn 28.000 trường hợp cưỡng hiếp phụ nữ được báo cáo vào năm 2020 tại đất nước tỷ dân. Nghĩa là, cứ 18 phút lại có 1 trường hợp bị cưỡng hiếp. Các chuyên gia tin rằng con số thực sự sẽ còn lớn hơn như thế, vì nhiều trường hợp đã không tố cáo vì quá sợ hãi.

Chấn động với lời tố cáo của cô gái 16 tuổi bị 400 người cưỡng hiếp, hé lộ cơn khủng hoảng đáng sợ tại đất nước tỷ dân-2Số vụ cưỡng hiếp được ghi nhận tại Ấn Độ đã tăng lên sau vụ án chấn động năm 2012, khi một nữ sinh bị cưỡng hiếp tập thể rồi sát hại ngay tại thủ đô New Delhi. Nó khiến nhận thức của công chúng gia tăng về vấn đề này, đòi hỏi nhiều vụ việc được đưa ra ánh sáng hơn.

Kể từ đó, các quy định và hình phạt dành cho tội cưỡng hiếp được tăng lên, bao gồm việc thúc ép tòa án xét xử nhanh chóng hơn, và mở rộng định nghĩa cưỡng hiếp trong luật lệ.

Tuy nhiên, những vụ việc nghiêm trọng vẫn xảy ra. Tháng 9/2021, cảnh sát đã bắt giữ 33 người đàn ông vì đã cưỡng hiếp một bé gái 15 tuổi tại Maharashtra. Cũng trong tháng này, một người phụ nữ đã bị cưỡng hiếp tập thể và sát hại tại Mumbai. Trước đó 1 tháng, một trường hợp tương tự xảy ra với bé gái 9 tuổi tại Delhi.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chan-dong-voi-loi-to-cao-cua-co-gai-16-tuoi-bi-400-nguoi-cuong-hiep-he-lo-con-khung-hoang-dang-so-tai-dat-nuoc-ty-dan-162211611214029426.htm

Ấn Độ

Cưỡng hiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.