Chân dung công chúa, hoàng tử vừa bị Nữ hoàng Margrethe II xóa tước vị

Các con của Hoàng tử Đan Mạch Joachim sẽ không còn nắm tước vị hoàng tử và công chúa kể từ năm 2023, AFP đưa tin.

Chân dung công chúa, hoàng tử vừa bị Nữ hoàng Margrethe II xóa tước vị-1
Quyết định này của Nữ hoàng Margrethe II nhằm mong muốn các cháu nội có thể chọn cuộc sống bình thường mà không bị quy chuẩn hoàng gia ràng buộc. Những thành viên hoàng gia này, bao gồm Hoàng tử Nikolai, Hoàng tử Felix, Hoàng tử Henrik và Công chúa Athena, sẽ chỉ dùng tước vị bá tước và nữ bá tước Monpezat từ ngày 1/1/2023. Ảnh: Hola.

Chân dung công chúa, hoàng tử vừa bị Nữ hoàng Margrethe II xóa tước vị-2Nikolai William Alexander Frederik (sinh năm 1999) là con trai trưởng của Hoàng tử Joachim và người vợ đầu tiên Nữ Bá tước Alexandra. Anh đứng thứ 7 trong danh sách kế vị hoàng gia Đan Mạch. Ảnh: Hill & Aubrey.

Chân dung công chúa, hoàng tử vừa bị Nữ hoàng Margrethe II xóa tước vị-3
Năm 2018, sau khi tốt nghiệp trung học, Nikolai nhập học Trường Trung sĩ Quân đội Hoàng gia Đan Mạch theo truyền thống, dự định hoàn thành khóa huấn luyện kéo dài 2 năm. Tuy nhiên, sau 2 tháng, anh đã bỏ học vì không cảm thấy phù hợp, theo Royal Central. Ảnh: Vogue.

Chân dung công chúa, hoàng tử vừa bị Nữ hoàng Margrethe II xóa tước vị-4
Không lâu sau, anh đầu quân cho công ty người mẫu Scoop Models và bắt đầu trình diễn tại các show lớn. Anh đồng thời theo học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học Copenhagen, với ước mơ trở thành một doanh nhân. Theo Vogue, Nikolai đã dọn ra ở riêng và tự lập tài chính. Anh cũng không cần gia đình hỗ trợ trang trải chi phí học hành. Ảnh: Vogue.

Chân dung công chúa, hoàng tử vừa bị Nữ hoàng Margrethe II xóa tước vị-5
Em trai của Nikolai là Felix Henrik Valdemar Christian (sinh năm 2002), đứng thứ 8 trong danh sách kế vị hoàng gia Đan Mạch. Tương tự anh trai, năm ngoái, Felix cũng bỏ học tại trường quân sự sau 2 tháng và theo đuổi con đường người mẫu thời trang. Nữ Bá tước Alexandra tiết lộ rằng lý do “đơn giản vì ngôi trường không dành cho” con trai bà, theo Daily Express. Ảnh: Kongehuset.


Chân dung công chúa, hoàng tử vừa bị Nữ hoàng Margrethe II xóa tước vị-6Chân dung công chúa, hoàng tử vừa bị Nữ hoàng Margrethe II xóa tước vị-7
Henrik Carl Joachim Alain (sinh năm 2009) là con trai của Hoàng tử Joachim với người vợ thứ hai là Công nương Marie. Cậu bé đứng sau người anh trai cùng cha khác mẹ Felix trong danh sách kế vị. Ảnh: Kongehuset; Steen Brogaard.

Chân dung công chúa, hoàng tử vừa bị Nữ hoàng Margrethe II xóa tước vị-8
Con gái út của Hoàng tử Joachim là Athena Marguerite Françoise Marie (sinh năm 2012), đồng thời là đứa cháu nhỏ tuổi nhất của Nữ hoàng Đan Mạch và đứng thứ 10 trong danh sách kế vị. Tên đệm của cô bé, Marguerite, được đặt theo tên bà nội là Margrethe. Ảnh: Kongehuset.

Chân dung công chúa, hoàng tử vừa bị Nữ hoàng Margrethe II xóa tước vị-9
Hiện Athena và anh trai Henrik định cư tại Paris (Pháp), nơi Hoàng tử Joachim làm Tùy viên Quân sự tại Đại sứ quán Hoàng gia Đan Mạch. Hai anh em theo học tại trường tư thục EIB Monceau, theo Royal Central.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chan-dung-cong-chua-hoang-tu-vua-bi-nu-hoang-margrethe-ii-xoa-tuoc-vi-post1360427.html?fbclid=IwAR3tS9UKJzEMSYdWwDDrMPqe7U4h7FsvGSWtGrPhY9gp6_htHWfNAH2D1zc

Hoàng tử Đan Mạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.