Chân dung người phụ nữ vừa được vua Thái Lan phong làm Hoàng hậu, tuyên bố kết hôn lần thứ 4

Vào ngày 1/5, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn, 66 tuổi, thông báo ông đã kết hôn với tướng Suthida Vajirusongkorn và phong bà làm Hoàng hậu.

Vào ngày 1/5, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn, 66 tuổi, thông báo ông đã kết hôn với tướng Suthida Vajirusongkorn và phong bà làm Hoàng hậu.

Theo Reuters, lễ phong hậu diễn ra tại cung điện Dusit ở Bangkok ngày 1/5. Bà Suthida mặc váy lụa truyền thống còn Quốc vương mặc quân phục màu trắng. Đây là lần kết hôn thứ tư của vị quốc vương này.

Cả hai đã ký giấy chứng nhận kết hôn trước sự chứng kiến của nhiều khách mời, trong đó có công chúa Sirindhorn, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha. Vài giờ sau buổi lễ, một sắc lệnh hoàng gia đã được ban hành và các kênh truyền hình địa phương đưa tin về sự kiện này.

Bà Suthida, 40 tuổi, từng là tiếp viên hàng không của hãng Thai Airways. Bà được bổ nhiệm làm chỉ huy lực lượng cận vệ của ông Vajirusongkorn vào tháng 8/2014, khi ông còn là Thái tử.

Chân dung người phụ nữ vừa được vua Thái Lan phong làm Hoàng hậu, tuyên bố kết hôn lần thứ 4-1Quốc vương và người vợ thứ 4 đã ký giấy chứng nhận kết hôn trước sự chứng kiến của nhiều khách mời.
Chân dung người phụ nữ vừa được vua Thái Lan phong làm Hoàng hậu, tuyên bố kết hôn lần thứ 4-2Tân hoàng hậu duyên dáng trong bộ trang phục truyền thống.

Tháng 12/2016, bà trở thành chỉ huy đơn vị đặc nhiệm thuộc lực lượng cận vệ của Quốc vương và được thăng hàm tướng sau 6 năm trong quân ngũ. Ông Vajirusongkorn lên ngôi vào tháng 10/2016, sau khi cha ông là Vua Bhumibhol Adulayej qua đời.

Kể từ đó, bà Suthida nhiều lần xuất hiện bên cạnh ông Vajirusongkorn tại các sự kiện chính thức. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai người không được công khai rõ ràng.

Quốc vương Vajirusongkorn đã trải qua ba cuộc hôn nhân. Ông ly dị người vợ thứ ba, Srirasmi, vào năm 2014 sau 13 năm chung sống. Cả hai có với nhau một người con trai. Quốc vương chia tay người vợ thứ 3 này sau khi một số người thân của bà bị bắt giữ vì bê bối tham nhũng.

Chân dung người phụ nữ vừa được vua Thái Lan phong làm Hoàng hậu, tuyên bố kết hôn lần thứ 4-3Chân dung người phụ nữ vừa được vua Thái Lan phong làm Hoàng hậu, tuyên bố kết hôn lần thứ 4-4Hoàng hậu là một nữ tướng gắn bó nhiều năm với Quốc vương.

Lễ phong hậu được diễn ra ngay trước lễ đăng cơ của ông Vajiralongkorn vào ngày 4-6/5. Ông là vị vua thứ mười của triều đại Chakri nên còn được gọi là Rama X.

Theo Helino


vua Thái Lan

hoàng hậu thái lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.