Chân dung "nữ sát nhân" được hơn 400.000 người xin Tổng thống Pháp ân xá: Ra tay giết người vừa là cha dượng vừa là chồng bởi nỗi đau không thể nói nên lời

Trong suốt hơn 20 năm, nữ sát nhân phải sống trong cảnh địa ngục với người đàn ông vừa là cha dượng lại vừa là chồng cô. Bi kịch chồng chất bi kịch!

Trang Daily Mail đưa tin, có hơn 400.000 người đã ký vào lá đơn kiến nghị, xin Tổng thống Pháp Macron ân xá cho Valérie Bacot, 40 tuổi, khi người phụ nữ này chuẩn bị phải hầu tòa vào cuối tháng 6 tới đây. Valérie Bacot là nữ sát nhân đã giết hại cha dượng Daniel Polette vào ngày 13/3/2016. Tuy nhiên, nguyên nhân đằng sau khiến người phụ nữ ra tay giết người đã gây chấn động dư luận.

Mô tả về cuộc đời của Valérie Bacot không thể gói gọn trong một từ hay một câu bởi nó là những chuỗi bi kịch chất chồng với nỗi thống khổ không một ai có thể thấu hiểu được.

Tuổi thơ đầy sẹo đau đớn
Theo truyền thông Pháp, Valérie Bacot, sinh ngày 16/10/1980 và ngay từ khi còn nhỏ cô đã phải sống trong căn nhà chứa đầy bạo lực và bất ổn. Cha của Valérie Bacot là Roger Bacot, một tài xế lái xe khách du lịch hiếm khi có mặt ở nhà và cũng chẳng hề quan tâm đến các con của mình.

"Tôi có rất ít kỷ niệm với cha", Valérie Bacot viết trong cuốn sách nói về cuộc đời mình. Bà Joëlle Bacot, mẹ của Valérie, là một kẻ nghiện rượu và thường xuyên giở trò bạo lực với con gái mình. Cha mẹ Valérie cuối cùng đã ly hôn vào năm 1992. Theo lời kể của Valérie, cô đã bị chính anh trai mình cưỡng hiếp khi mới 5 tuổi.

Chân dung nữ sát nhân được hơn 400.000 người xin Tổng thống Pháp ân xá: Ra tay giết người vừa là cha dượng vừa là chồng bởi nỗi đau không thể nói nên lời-1Valérie Bacot đã có tuổi thơ đầy ám ảnh.

Người mẹ dù biết được sự thật nhiều năm sau đó nhưng không phản ứng gì. Với bà, đó là chuyện "trẻ con" và không gây ra hậu quả gì nặng nề. Nhưng bà không hề biết rằng nó đã cứa vào tim Valérie nỗi đau không thể nào nói nên lời, khắc sâu thêm vết thương lòng vốn đã đầy sẹo của cô gái trẻ.

Không lâu sau khi ly hôn, mẹ của Valérie chuyển đến sống với Polette, khi đó 25 tuổi. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Valérie với cha dượng nhanh chóng trở thành chuỗi bi kịch kéo dài trong suốt hơn 20 năm sau đó.

Valérie đã bị cha dượng cưỡng hiếp khi mới 12 tuổi. Kể từ đó, cuộc đời của cô hoàn toàn bị kiểm soát. Sau vụ việc, Valérie giữ im lặng và cắn răng chịu đựng những lần cưỡng hiếp khác vì cô sợ bị cha dượng đánh đập. Lúc đó trong đầu Valérie chỉ văng vẳng suy nghĩ: "Cố gắng im lặng đi, rồi đau khổ sẽ qua".

Chân dung nữ sát nhân được hơn 400.000 người xin Tổng thống Pháp ân xá: Ra tay giết người vừa là cha dượng vừa là chồng bởi nỗi đau không thể nói nên lời-2Chân dung Daniel Polette.

Từ cha dượng trở thành chồng
Sau đó, một trong những chị gái của Polette đã phát hiện ra hành động đồi bại của gã cha dượng và nhanh chóng đi báo cảnh sát. Một cuộc điều tra đã được mở ra, Valérie Bacot lúc này mới dám nói ra những hành động đáng ghê tởm của cha dượng đối với mình.

Tháng 4/1996, Polette bị kết án 4 năm tù vì tội hiếp dâm trẻ vị thành niên dưới 15 tuổi. Trong 2 năm Polette bị bắt giam, Valérie cũng chẳng có nổi một ngày bình yên. Mẹ của Valérie chìm trong rượu chè và trầm cảm, ép Valérie đến thăm ông ta trong tù. Khi mãn hạn tù, Polette trở về gia đình và các cuộc cưỡng bức tiếp tục diễn ra mà không một ai dám can thiệp.

Vào năm 1998, Valérie 17 tuổi và có thai với cha dượng. Mẹ cô đã đuổi con gái ra ngoài. Gã Polette đã đưa ra yêu cầu đáng ghê tởm, hắn muốn cùng con gái riêng sống với nhau như vợ chồng ở một nơi khác.

Chân dung nữ sát nhân được hơn 400.000 người xin Tổng thống Pháp ân xá: Ra tay giết người vừa là cha dượng vừa là chồng bởi nỗi đau không thể nói nên lời-3Valérie bị cha dượng chi phối cuộc đời.

Lúc đó, Valérie thân cô thế cô đành đi theo cha dượng chuyển đến Baudremont. Kể từ đó cô không bao giờ gặp lại mẹ mình. Cứ như thế, Polette từ cha dượng đã trở thành chồng của Valérie. Janine Bonaggiunta, luật sư của Valérie Bacot cho biết: "Khi ấy, cô đang mang thai, bị đuổi ra ngoài. Cô ấy không có việc làm, không có ai ủng hộ mình. Cô ấy cuối cùng phải đi theo người đã cưỡng hiếp mình từ năm 12 tuổi".

Vào ngày 19/2/1999, đứa con đầu tiên của thiếu nữ với cha dượng chào đời. Kể từ đó, Valérie hứng chịu muôn vàn đau đớn thể xác với các cuộc bạo lực tình dục.

Những năm tháng địa ngục 
Vào ngày 15/11/2008, Polette chính thức trở thành chồng hợp pháp của Valérie. Cuộc sống của Valérie đã hoàn toàn bị kiểm soát. Người phụ nữ bị cắt đứt liên lạc với thế giới bên ngoài, một cuộc dạo chơi vui vẻ với bạn bè trên phố cũng là thứ xa xỉ đối với Valérie. Không có lấy một ai thân thiết bên cạnh Valérie.

"Ông ta ghen tuông đến mức cấm tôi trả lời với một người đàn ông đi đường", Valérie kể lại trong cuốn tự truyện của mình. Về phần mình, dù đã lấy vợ, gã Polette vẫn công khai có nhân tình bên ngoài. Valérie có với cha dượng tất cả 4 người con nhưng chưa một ngày nào cô có nổi hạnh phúc đích thực.

Sau khi lạm dụng tình dục Valérie trong nhiều năm, Polette ép cô phải làm gái mại dâm. Khi bán dâm trên chiếc minivan của gã, Valérie liên tục bị cha dượng đe dọa qua tai nghe. Gã cha dượng còn thường xuyên quan sát cô qua cửa kính. 

Chân dung nữ sát nhân được hơn 400.000 người xin Tổng thống Pháp ân xá: Ra tay giết người vừa là cha dượng vừa là chồng bởi nỗi đau không thể nói nên lời-4Valérie bị cha dượng lạm dụng tình dục và ép làm gái mại dâm.

Vào ngày 12/3/2016, Polette hỏi con gái của mình với Valérie rằng, cô bé biết thế nào là "tình dục" hay không? Valérie lúc đó rất lo sợ gã đàn ông tàn độc cũng muốn con gái mình trở thành gái bán dâm. Ngày hôm sau, Valérie đã cố gắng trộn thuốc ngủ vào cà phê của gã nhưng không thành công.

Tối cùng ngày, Valérie đã bắn chết Polette sau khi bị ép phải "chiều" một khách mua dâm bạo lực. Người phụ nữ 40 tuổi kể lại rằng, cô đã chộp lấy khẩu súng lục nạp đạn sẵn mà Polette thường cất cạnh ghế lái của chiếc minivan và nổ súng vào cha dượng.

Nữ sát nhân hay nạn nhân đáng thương?

Sau vụ việc, người phụ nữ đã kể lại cho các con và cô nhận được những cái ôm an ủi. Hai con trai và bạn trai của con gái đã giúp người phụ nữ chôn thi thể của Polette trong rừng. Nhưng cuối cùng cô vẫn bị bắt vào tháng 10/2017 sau khi phụ huynh của bạn trai con gái cô báo cảnh sát.

Chia sẻ trên tờ Le Parisien, Valérie nói: "Tôi xứng đáng phải ngồi tù một thời gian dài, đó là điều hiển nhiên với một kẻ phạm tội giết người. Nhưng phiên tòa sắp tới không chỉ để xét xử riêng tôi mà còn cả 'gã đó'".

Vào tháng 10/2018, Valérie được trả tự do dưới sự giám sát của cảnh sát. 2 con trai cùng bạn trai con gái cô đã bị kết án 6 tháng tù treo vào ngày 19/12/2019 vì tội "giấu thi thể". Ở tuổi 40, Valérie Bacot đang chờ phiên tòa xét xử diễn ra sắp tới đây và cô phải đối mặt với án tù chung thân vì tội "giết người". 

Chân dung nữ sát nhân được hơn 400.000 người xin Tổng thống Pháp ân xá: Ra tay giết người vừa là cha dượng vừa là chồng bởi nỗi đau không thể nói nên lời-5Nhiều người ký vào đơn kiến nghị ân xá cho Valérie.

Các luật sư đang hy vọng người phụ nữ sẽ chỉ nhận bản án là 10 năm tù. Bởi lẽ cô cũng chỉ là nạn nhân bị dồn đến bước đường cùng mà thôi. Câu chuyện của Valérie đã nhanh chóng thu hút sự chú ý ở Pháp và có hơn 400.000 người đã ký đơn kiến nghị xin Tổng thống Pháp ân xá cho người phụ nữ 40 tuổi. 

Cơ sở để hàng trăm nghìn người làm việc này xuất phát từ vụ việc của Jacqueline Sauvage, một phụ nữ Pháp bắn chết chồng sau nhiều năm bị ngược đãi. Jacqueline được Tổng thống Pháp ân xá sau khi bị kết án 10 năm tù giam vì tội giết người. Với họ, Valérie cần được hưởng hạnh phúc đích thực sau hàng chục năm bị "giam cầm" trong ngôi nhà với gã cha dượng quỷ dữ. 

Valérie đã sống trong "nhà tù" suốt hơn 20 năm qua dưới sự cai trị của Polette. Đã đến lúc người phụ nữ này cần được sống một cuộc đời tự do đúng nghĩa. Janine Bonaggiunta, luật sư của Valérie Bacot cho biết: "Cô ấy cho đến tận bây giờ vẫn không thoát khỏi nỗi ám ảnh về kẻ đã hành hạ mình".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chan-dung-nu-sat-nhan-duoc-hon-400000-nguoi-xin-tong-thong-phap-an-xa-ra-tay-giet-nguoi-vua-la-cha-duong-vua-la-chong-boi-noi-dau-khong-the-noi-nen-loi-162211506001857535.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.