Chàng trai 26 tuổi bị liệt mặt sau nhiều đêm thức xem World Cup 2022

Chàng trai 26 tuổi được chẩn đoán bị liệt mặt sau nhiều đêm thức trắng để theo dõi các trận đấu tại World Cup 2022.

Một bác sĩ khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Trung ương Vũ Hán chia sẻ, do nhà gần công ty nên anh Tào (26 tuổi, ở khu Hậu Hồ, Vũ Hán, Trung Quốc) đi xe đạp đến đến chỗ làm mỗi ngày.

Gần đây, World Cup 2022 diễn ra sôi nổi, thu hút sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ trên khắp thể giới. Vốn là một người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt, trong 1 tuần, anh Tào thức suốt đêm để theo dõi các trận đấu, gần như không bỏ sót một trận nào.

Ngày 30/11, sau khi xem xong trận đấu giữa Mỹ và Iran, anh Tào chỉ ngủ 2 tiếng rồi dậy đi làm trong tình trạng mệt mỏi và kiệt sức. Vừa đến công ty chưa được bao lâu, miệng anh đột nhiên lệch sang một bên, mí mắt chớp bất thường, dù cố ra sao cũng thông thể nhắm lại được.

Chàng trai 26 tuổi bị liệt mặt sau nhiều đêm thức xem World Cup 2022-1Người đàn ông thức suốt đêm để xem bóng đá. Ảnh minh họa

Anh Tào nghĩ mình sẽ khỏe lại sau khi nghỉ ngơi nhưng các triệu chứng không hề thuyên giảm. Chiều cùng ngày, anh đến Bệnh viện Trung ương Vũ Hán thăm khám và được chẩn đoán bị liệt mặt.

Các bác sĩ khoa Phục hồi chức năng đã thực hiện châm cứu, điện sinh học và nắn chỉnh vùng mặt cho anh. Lúc này, các triệu chứng của anh Tào mới dần được cải thiện.

Bác sĩ Vạn Văn Tuất – Phó trưởng khoa Y học phục hồi chức năng chia sẻ, liệt mặt thực chất là do liệt dây thần kinh mặt, thường được gọi là méo miệng. Khi đó, miệng, mắt và môi của người bệnh sẽ bị vẹo, không thể thực hiện các cử động cơ bản trên khuôn mặt.

Nguyên nhân gây liệt mặt phức tạp, hầu hết các trường hợp có liên quan tới mệt mỏi, căng thẳng, nhiễm trùng… Trong đó, người có sức đề kháng tương đối thấp dễ bị liệt mặt hơn người bình thường. Người vừa bị cảm lạnh đột ngột, phụ nữ mang thai và sau sinh thể trạng yếu cũng dễ bị liệt mặt.

Theo bác sĩ Mã Triêu Dương – Trưởng khoa Y học phục hồi chức năng, mùa đông là thời điểm tỷ lệ bệnh nhân bị liệt mặt cao, không chỉ người già mà người trẻ tuổi cùng cần phòng ngừa để tránh mắc bệnh.

Một số biên pháp bảo vệ sức khỏe, tránh bị liệt mặt gồm:

- Tránh bị lạnh, giữ ấm khi thời tiết thay đổi, không để gió lạnh thổi thẳng vào mặt, sau tai khi nghỉ ngơi, đi lại.

- Cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi, không để cơ thể quá mệt mỏi.

- Chú ý vận động để nâng cao khả năng miễn dịch, giảm khả năng lây nhiễm virus.

- Chú ý dinh dưỡng trong chế độ ăn uống, ăn nhiều trái cây, rau xanh, ăn vừa phải các món thịt.

Theo Đời sống & Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/chang-trai-26-tuoi-bi-liet-mat-sau-nhieu-dem-thuc-xem-world-cup-2022-a559572.htm

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.