Chàng trai cõng chị gái đi lấy chồng, đang đi nửa đường bất ngờ nghe 2 chữ rồi bật khóc vỡ òa khiến dân mạng xúc động

Đoạn clip quay cảnh em trai cõng chị gái đi lấy chồng đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mới đây, một cuộc hôn lễ linh đình được diễn ra tại thành phố Trú Mã Điếm (Hà Nam, Trung Quốc).

Tại nhà gái, cô dâu mặc đồ hỷ cưới màu đỏ xinh đẹp ngồi trong phòng tân hôn chờ chú rể đến “rước nàng về dinh”.

Chàng trai cõng chị gái đi lấy chồng, đang đi nửa đường bất ngờ nghe 2 chữ rồi bật khóc vỡ òa khiến dân mạng xúc động-1Chàng trai cõng chị gái đi lấy chồng, đang đi nửa đường bất ngờ nghe 2 chữ rồi bật khóc vỡ òa khiến dân mạng xúc động-2


Sau khi hoàn thành hàng loạt thử thách do dàn phù dâu đưa ra, chú rể đã thành công vào được phòng tân hôn và trao hoa cưới cho cô dâu. Lúc này, đàng trai đã có thể chính thức đưa cô dâu lên đường về nhà chồng.

Theo tập tục cưới hỏi của một số địa phương Trung Quốc, trong suốt chặng đường rời khỏi nhà mẹ đẻ để theo chú rể về nhà, chân của cô dâu không được chạm đất. Vì vậy, bố hoặc một người đàn ông nào đó thuộc gia đình nhà gái sẽ bế hoặc cõng cô dâu ra đoàn xe của đàng trai. 

Vì bố đã có tuổi nên cậu em trai của cô dâu đã đảm nhận nhiệm vụ này. Mặc dù chỉ mới 13 tuổi nhưng cậu bé đã cao lớn và đủ khỏe mạnh để có thể cõng chị gái đi “xuất giá”. 

Cô dâu mặc đồ đỏ thắm, đầu đội khăn trùm, tay cầm thêm chiếc quạt hỷ, ngồi gọn trên lưng em trai, phía sau còn có người thân trong gia đình đi theo. Cậu bé vừa cõng chị gái vừa bước đi chầm chậm trên thảm đỏ hướng về phía đoàn xe của chú rể.

Ban đầu, cậu bé vẫn tỏ ra bình thường, trên mặt không có một chút cảm xúc gì. Nhưng đến khi có người bên cạnh hô to một tiếng “xuất phát” xem như là khẩu lệnh đánh dấu cô dâu chính thức lên đường về nhà chồng, cậu bé đã không thể kiểm soát cảm xúc, miệng đang cười cười thì đột nhiên mếu máo rồi khóc lên. Người thân đi theo an ủi không ngớt nhưng cậu bé vẫn không thể cầm được nước mắt. 

Chàng trai cõng chị gái đi lấy chồng, đang đi nửa đường bất ngờ nghe 2 chữ rồi bật khóc vỡ òa khiến dân mạng xúc động-3Chàng trai cõng chị gái đi lấy chồng, đang đi nửa đường bất ngờ nghe 2 chữ rồi bật khóc vỡ òa khiến dân mạng xúc động-4

Cậu bé khóc cũng là chuyện thường tình. Khi chứng kiến cảnh chị gái ở bên cạnh từ nhỏ đến lớn giờ đây trở thành vợ của người khác và không còn “thuộc về mình nữa”, cậu bé đương nhiên cảm thấy vô cùng mất mát và tủi thân. 

Cô dâu được cõng phía sau vốn cũng ở trong tâm trạng buồn tủi vì xa gia đình đi lấy chồng, đến khi thấy em trai khóc nức nở thì cũng nghẹn ngào rơi nước mắt. Cảnh tượng hai chị em cùng khóc vì thương nhau đã khiến những người chứng kiến không khỏi cảm động. 

Sau đó, cô dâu chia sẻ, mặc dù em trai bình thường rất nghịch ngợm, hai chị em cãi cọ như chó với mèo và thậm chí còn đánh nhau, nhưng cuối cùng vẫn là máu mủ tình thâm, cảm giác được sự chia lìa chắc chắn phải “ruột đau như cắt”.

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, dân mạng đã bồi hồi xúc động, lên tiếng khen ngợi không ngớt cho tình chị em khăng khít.

“Bình thường thì như chó với mèo, nhưng đến khi chị đi lấy chồng thì lại buồn tủi rồi khóc lóc. Đây chính là biểu hiện của tình thân sâu đậm”.

“Nhìn cậu em trai khóc mà cũng muốn khóc theo. Đúng là khi mất đi một thứ gì đó, con người ta mới biết trân quý thật sự”.

“Phải ở trong cảnh tự mình cõng chị đi lấy chồng mới cảm nhận được sâu sắc xa lìa là như thế nào!”.

(Nguồn: Toutiao)

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chang-trai-cong-chi-gai-di-lay-chong-dang-di-nua-duong-bat-ngo-nghe-2-chu-roi-bat-khoc-vo-oa-khien-dan-mang-xuc-dong-162220102155329449.htm

lấy chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.