Chàng trai gây bão Twitter với câu chuyện về sự khinh người và ngạo mạn khiến anh nhận được một bài học nhớ đời

Trong cuộc sống hàng ngày, đôi lúc vì sự ngạo mạn và suy nghĩ ích kỷ của bản thân....

Trong cuộc sống hàng ngày, đôi lúc vì sự ngạo mạn và suy nghĩ ích kỷ của bản thân, chúng ta đã bỏ qua rất nhiều điều tốt đẹp hoặc cơ hội được kết bạn với những con người tuyệt vời.

Cũng giống như câu chuyện của chàng sinh viên người Mỹ, đến từ bang Ohio, Thomas McFall chia sẻ dưới đây vậy. Vì định kiến nặng nề và mang tư tưởng khinh người, ngạo mạn đối với một người bạn không nói rành tiếng Anh, Thomas không ngờ mình lại nhận được một bài học thâm thúy và khiến anh phải thức tỉnh. Cũng may kết cục câu chuyện là có hậu và khiến cho nhiều người sụt sùi cảm động.

Chàng trai gây bão Twitter với câu chuyện về sự khinh người và ngạo mạn khiến anh nhận được một bài học nhớ đời - Ảnh 1.
Nhân vật chính của câu chuyện từng phát cáu và thấy vô cùng phiền phức trước hành động kỳ lạ của người bạn bàn bên.

Kể lại trên tài khoản Twitter, Thomas cho biết: "Mỗi ngày, tôi luôn chọn ngồi đúng một chỗ ở hàng đầu trong các lớp học của mình. Và ngồi bên cạnh tôi mỗi ngày đều là một gã ngoại quốc nói bập bẹ không rành tiếng Anh. Câu duy nhất tôi từng nghe anh ta nói rõ ràng nhất bằng tiếng Anh có lẽ là ‘Ồ, bánh muffin của tôi ngon quá’".

Ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc, Thomas đã luôn có một cái gai trong lòng đối với người bạn ngồi bàn bên cạnh. Vì anh ta không nói được tiếng Anh hay vì anh ta mang quốc tịch Trung Đông, hay đơn giản bởi vì cái tôi của Thomas quá lớn. Dù sao đi nữa, cũng bởi sự khó chịu này mà bất cứ điều gì anh bạn kia làm cũng đều khiến cho Thomas cảm thấy kỳ quặc và phiền phức.

Chàng trai gây bão Twitter với câu chuyện về sự khinh người và ngạo mạn khiến anh nhận được một bài học nhớ đời - Ảnh 2.
Mỗi ngày người bạn kia đều để hết đồ đạc của mình lên bàn của Thomas.

"Người này lúc nào cũng có thói quen chất hết đồ đạc qua bàn của tôi. Túi xách, đồ ăn, sách vở và cả điện thoại, lúc nào cũng để lên bàn của tôi hết", Thomas bức xúc. "Rồi mỗi khi tôi vào lớp, anh ta sẽ nói ‘A, Tom à, cậu tới rồi’, rồi dời hết đồ của anh ta về chỗ. Và mỗi lần như thế, anh ta đều có một câu quen thuộc ‘Chuẩn bị học thôi nhé?’ và đập tay với tôi. Mỗi ngày cái gã kỳ cục này đều đập tay với tôi".

Dĩ nhiên Thomas cảm thấy rất khó chịu và lấy làm lạ, không hiểu vì sao anh bạn kia lúc nào cũng phiền phức đến như vậy. Thomas viết: "Tôi bực mình lắm. Tôi nghĩ thầm trong bụng ‘Rõ ràng anh biết tôi sẽ ngồi đó mỗi ngày, vì sao anh còn vứt đồ qua đây? Và điều cuối cùng tôi muốn làm chính là hàng ngày đều phải đập tay với một gã chẳng biết nói ngôn ngữ của tôi vào lúc 8 giờ sáng!’".

Chàng trai gây bão Twitter với câu chuyện về sự khinh người và ngạo mạn khiến anh nhận được một bài học nhớ đời - Ảnh 3.
Thomas cũng khó chịu vì lúc nào anh bạn kỳ quặc cũng muốn đập tay.

Sự khó chịu kéo dài suốt gần một học kỳ, cho đến một ngày Thomas mới vỡ lẽ ra một điều mà anh sẽ suốt đời này ghi nhớ.

"Hôm nay tôi đi học trễ. Lúc đó tôi đứng bên ngoài cửa lớp để nhắn tin. Tôi có thể thấy chỗ ngồi quen thuộc của mình như thường lệ cũng bị chất đầy đồ của anh bạn kia. Rồi một người khác cũng đến muộn và chạy vào lớp trước tôi. Anh ta tiến đến chiếc ghế còn trống và anh bạn ngồi cạnh tôi đã ngăn lại trước khi anh ta ngồi xuống: ‘Xin lỗi nhé. Chỗ này là của anh bạn tốt Thomas của tôi’.

Lúc này tôi mới nhận ra rằng suốt thời gian qua anh ta để đồ sang bàn tôi không phải vì muốn tôi phát điên lên mà vì anh ta muốn giữ chỗ ngồi cho tôi mỗi buổi sáng. Bao nhiêu lâu nay anh ấy vẫn xem tôi là một người bạn nhưng tôi lại quá bận rộn để nghĩ về bản thân mình nên đã không nhìn thấy điều đó. Nghe thật sến súa nhưng tôi đã vô cùng cảm động".

Và như mọi lần, Thomas chạy vào lớp, ngồi vào chỗ quen thuộc. Anh bạn kế bên vẫn nói câu quen thuộc "A, Tom à, cậu đến rồi", trước khi dọn đồ đạc về chỗ mình và đập tay với bạn một cái. Nhưng lần này, đó là cái đập tay vui vẻ và tự nguyện đầu tiên của Thomas.

Cuối buổi học hôm đó, Thomas đã rủ anh bạn bàn bên đi ăn trưa. Họ đã nói chuyện với nhau rất nhiều thứ, mặc dù anh bạn kia nói tiếng Anh không sõi. Thomas chia sẻ: "Anh bạn kia đến từ Trung Đông. Anh ấy dự định sẽ trở về nước sau khi tốt nghiệp. Anh ta có vợ và 2 đứa con. Anh ấy đi học và làm việc cả ngày, tiết kiệm được bao nhiêu đều gửi về cho gia đình".

 
Chàng trai gây bão Twitter với câu chuyện về sự khinh người và ngạo mạn khiến anh nhận được một bài học nhớ đời - Ảnh 4.
 
Hóa ra từ trước đến nay Thomas đều hiểu lầm ý tốt của người bạn, khiến anh vô cùng xấu hổ về bản thân mình.

Điều khiến cho Thomas cảm thấy xấu hổ về bản thân nhất là khi anh hỏi bạn mình có thích nước Mỹ hay không. Anh bạn trả lời: "Tôi nhớ nhà lắm nhưng cũng khá thích khi sống tại đây. Nhưng không phải ai ở đây cũng tốt với tôi như anh đâu, Tom ạ".

Thomas kết thúc câu chuyện của mình bằng một bài học sâu sắc: "Đừng ai như tôi nhé, chỉ biết nghĩ đến bản thân mình thôi. Tôi đã mất gần cả học kỳ mới dẹp bỏ được sự ngạo mạn của mình và nhận ra rằng anh ta chỉ muốn trở thành bạn của tôi thôi. Nhưng trễ còn hơn không, tôi nghĩ vậy".

Câu chuyện của Thomas sau khi được đăng tải đã làm cho nhiều cư dân mạng cảm động. Họ vui mừng khi cuối cùng Thomas và anh bạn kia cũng bắt đầu có một tình bạn tốt đẹp. Cũng không ít người chia sẻ rằng chúng ta cần học cách dùng cái tâm và dành thời gian để tìm hiểu những người bạn xung quanh chứ đừng vội vàng đánh giá ai đó chỉ qua vẻ bề ngoài. Đây cũng là một bài học quý giá cho tất cả mọi người chúng ta.

Theo Helino


Sinh viên

Cộng đồng mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.