Chàng trai và cô gái ghép tim vào cùng 1 ngày, vài năm sau "định mệnh" đã sắp đặt cho họ một kết quả chẳng ai ngờ

Hai con người xa lạ, cùng phải đối mặt với cuộc đại phẫu ghép tim để cướp lấy sự sống từ tay thần chết trong cùng một bệnh viện tại Mỹ.

Hai con người xa lạ, cùng phải đối mặt với cuộc đại phẫu ghép tim để cướp lấy sự sống từ tay thần chết trong cùng một bệnh viện tại Mỹ.

"Hai trái tim chung một nhịp đập" là cụm từ mà chúng ta có thể nghe thấy rất nhiều trong ngày Lễ tình nhân hay trong những bộ phim lãng mạn và cho rằng đó là câu nói chỉ mang ý nghĩa văn học. Thế nhưng sự thật là câu nói đó lại đúng trên thực tế, đúng theo nghĩa đen chứ không phải nghĩa bóng như chúng ta thường nghĩ. Ít nhất là trong trường hợp của Taylor Givens và Collin Kobelja trong câu chuyện tình yêu đầy bất ngờ và cũng thật là "có duyên".

Hai con người xa lạ, cùng phải đối mặt với cuộc đại phẫu ghép tim để cướp lấy sự sống từ tay thần chết trong cùng một bệnh viện, ở cùng một thời điểm. Thế nhưng chính họ cũng không biết rằng hành trình chiến đấu với bệnh tật đó không chỉ mang đến cho họ cơ hội được sống mà còn giúp họ tìm được một nửa hạnh phúc còn lại của mình.

Chàng trai và cô gái ghép tim vào cùng 1 ngày, vài năm sau định mệnh đã sắp đặt cho họ một kết quả chẳng ai ngờ - Ảnh 1.

Taylor khi còn nằm trong bệnh viện.

Taylor là một cô gái trẻ 24 tuổi và sống với nhiều ước mơ hoài bão. Thế nhưng cuộc sống lại không để cô được vui trọn thanh xuân của mình. Năm 17 tuổi, cơ thể Taylor bắt đầu xuất hiện một số triệu chứng như đau tim và khó thở. Tại bệnh viện INOVA Fairfax Hospital thuộc bang Virginia (Mỹ), các bác sĩ ban đầu chỉ dự đoán rằng các triệu chứng này có thể là do Taylor đang bị lo lắng hoặc áp lực, tuy nhiên kết quả chụp X quang cho thấy tim của cô có kích thước to hơn mức bình thường. Bệnh viện sau đó đã đưa ra chẩn đoán rằng Taylor đã bị mắc bệnh cơ tim (cardiomyopathy), hậu quả làm phì đại cơ tim mà không có sự giãn các buồng tim.

Sau đó một thời gian, vào tháng 4 năm 2011, Taylor đã phải nhập viện vì tình trạng của cô đã trở nên nghiêm trọng, các bác sĩ đã đưa cô vào danh sách những trường hợp cần cấy ghép tim.

Trong quãng thời gian nằm chờ cấy ghép tim, sát phòng bệnh của Taylor cũng là một bệnh nhân nhập viện với lý do tương tự như cô. Đó là anh Collin và cũng là người chồng sau này của Taylor.

Chàng trai và cô gái ghép tim vào cùng 1 ngày, vài năm sau định mệnh đã sắp đặt cho họ một kết quả chẳng ai ngờ - Ảnh 2.
Chàng trai và cô gái ghép tim vào cùng 1 ngày, vài năm sau định mệnh đã sắp đặt cho họ một kết quả chẳng ai ngờ - Ảnh 3.

Collin khi còn ở trong bệnh viện.

Anh Collin bị mắc tim bẩm sinh. Từ lúc mới sinh ra, anh đã phải phẫu thuật để cấy ghép tim một lần, do đó, không giống với Taylor, bệnh viện dường như không còn quá đáng sợ nữa.

Lần này nhập viện, với các triệu chứng ban đầu như buồn nôn, ho ra máu, các bác sĩ dự đoán Collin bị mắc bệnh dạ dày. Tuy nhiên, trải qua các xét nghiệm kỹ lưỡng và cụ thể, Collin đã được yêu cầu buộc phải cấy ghép một trái tim khác để giữ mạng sống.

Cả Taylor và Collin, hai con người xa lạ đều cùng phải nhập viện với cùng một lý do đó là cấy ghép tim, và thật trùng hợp, cả hai đều đã tìm được trái tim mới thay thế và giành được sự sống từ thần chết vào ngày 9 tháng 6 năm 2011.

Ngay khi Collin nhận thức được anh bắt đầu khóc vì anh không biết điều gì đã xảy ra, nhưng ít nhất anh vẫn còn sống và sức khỏe đã tốt hơn trước.

Phòng bệnh của Collin và Taylor ở sát nhau thế nhưng cả hai không hề biết nhau cho đến khi Taylor bắt gặp Collin qua những câu chuyện trò của anh với gia đình mà cô nghe lén được trong khoảng thời gian hồi phục.

Qua những câu chuyện ấy, Taylor nói rằng cô rất muốn kết bạn với Collin, con người cùng đang phải trải qua quãng thời gian khó khăn như cô. Họ đã gặp nhau ngoài hành lang và nói chuyện. Lúc này tâm trạng của Collin chưa ổn định và anh cũng chẳng thể nghĩ gì đến chuyện yêu đương đôi lứa. Sau khi ra viện, cả hai thỉnh thoảng liên lạc với nhau qua mạng xã hội.

Chàng trai và cô gái ghép tim vào cùng 1 ngày, vài năm sau định mệnh đã sắp đặt cho họ một kết quả chẳng ai ngờ - Ảnh 4.

Giờ đây cặp đôi đã trở thành vợ chồng.

Đó là lần ghép tạng thứ 2 của Collin nhưng lại chưa phải là lần cuối. Một năm sau khi cấy ghép, động mạch của anh lại bị tắc lên đến 90 %, dẫn đến suy tim. Collin cần một trái tim mới. Nhưng anh lại không có bất kỳ triệu chứng gì, vì vậy anh bị sốc khi bác sĩ nói về tình trạng của anh khi đó. Vào tháng 12 năm 2012, Collin có trái tim thứ ba và lần này cuộc phẫu thuật đã thành công.

Chàng trai và cô gái ghép tim vào cùng 1 ngày, vài năm sau định mệnh đã sắp đặt cho họ một kết quả chẳng ai ngờ - Ảnh 5.
Chàng trai và cô gái ghép tim vào cùng 1 ngày, vài năm sau định mệnh đã sắp đặt cho họ một kết quả chẳng ai ngờ - Ảnh 6.
Chàng trai và cô gái ghép tim vào cùng 1 ngày, vài năm sau định mệnh đã sắp đặt cho họ một kết quả chẳng ai ngờ - Ảnh 7.

Mọi chuyện tưởng chừng như kết thúc thì đến tháng 6 năm 2016 khi Kobelja đến bệnh viện INOVA để cảm ơn đội ngũ bác sĩ cấy ghép tim cho anh, và ở đó anh đã gặp lại Taylor. Lúc đó Taylor đang có mặt ở bệnh viện để thực hiện phẫu thuật cắt amidan. Taylor đã mời Collin đến thăm nhà như một người bạn cũ. Thế nhưng, tình yêu chỉ đến lúc chúng ta không mong đợi nhất, và tình yêu của Collin với Taylor cũng vậy. Họ nói chuyện với nhau và yêu nhau lúc nào không hay. Cả hai cùng lên kế hoạch cho tương lai lâu dài, thậm chí Collin còn có ý định chuyển đến miền Bắc Virginia sau khi tốt nghiệp đại học để sống gần người yêu.

Vậy nhưng trước khi những dự định đó được thực hiện thì cặp đôi lại bất ngờ nhận tin dữ. Givens bị ung thư do phản ứng của cơ thể với việc cấy ghép tim (hiện tượng này còn được gọi là Burkitt Lymphoma). Lúc này, Collin luôn ở bên để cùng bạn gái vượt qua những tháng ngày đau đớn vì bệnh tật.

Giờ đây, cả hai đang làm hết sức có thể để chiến đấu với bệnh tật và giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng của việc hiến tạng. Bởi chính họ cũng đã giữ được mạng sống nhờ trái tim của một người đã qua đời nhưng vẫn để lại sự sống cho những người đang cần ghép tạng.


Theo helino

ghép tim

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.