Chấp nhận lấy chồng Trung Quốc để "đổi đời", cô gái bị biến thành món hàng, khóc lóc cầu cứu vì cuộc sống như địa ngục trần gian

Chấp nhận lấy chồng nước ngoài để đổi lấy tiền bạc nhưng những người phụ nữ này không nghĩ mình sẽ trở thành món hành mua đi bán lại...

Chấp nhận lấy chồng nước ngoài để đổi lấy tiền bạc nhưng những người phụ nữ này không nghĩ mình sẽ trở thành món hành mua đi bán lại...

Ít nhất 20 công dân Trung Quốc và hàng chục phụ nữ Pakistan là vợ của họ đã bị bắt giữ trong những tuần gần đây trong các cuộc đột kích của Cục điều tra liên bang Pakistan. Các nhà điều tra Pakistan đang cố gắng triệt phá các mạng lưới buôn người với "vỏ bọc hôn nhân". Bởi lẽ nhiều gia đình nghèo ở Pakistan đã bị dụ dỗ gả con gái cho đàn ông Trung Quốc để đổi lấy tiền mặt. Họ rời bỏ quê hương, chấp nhận lấy chồng nước ngoài với mơ mộng về một khoản tiền kha khá cứu đói cho cả gia đình và một tương lai tươi sáng hơn nhưng có đâu ngờ, đó là con đường dẫn đến "địa ngục trần gian", bị bán làm gái mại dâm, nô lệ tình dục.

Phóng viên hãng AP đã có cơ hội nói chuyện với 7 cô gái bị ép buộc phải kết hôn với đàn ông Trung Quốc, 4 người trong số họ vẫn bị mắc kẹt ở Trung Quốc. 7 con người với những hoàn cảnh khác nhau đều kể về một nỗi nhục nhã khi bị chính người mà mình gọi là chồng ép "bán thân" cho người lạ.

Natasha Masih mới 20 tuổi đã chấp nhận rời bỏ bố mẹ ở quê nhà để lấy một ông chồng Trung Quốc mà cô không hề quen biết để có một khoản tiền giúp gia đình. Những tưởng sẽ được đổi đời, chính Natasha cũng không ngờ mình lại trở thành một "món hàng" cho người ta mua đi bán lại và thay nhau cưỡng hiếp.

Chấp nhận lấy chồng Trung Quốc để đổi đời, cô gái bị biến thành món hàng, khóc lóc cầu cứu vì cuộc sống như địa ngục trần gian-1
Natasha Masih, 20 tuổi, bị đưa đến một thành phố xa xôi ở Trung Quốc và bị chồng ép làm gái mại dâm.

Cô gái trẻ nghẹn ngào: "Tôi như sống trong địa ngục, chỉ biết khóc thầm, chỉ biết cầu nguyện có ai đó đến giải thoát cho mình".

Natasha bị gia đình gả bán đi hồi tháng 11 năm ngoái, cô rời nhà ở Faisalabad để cùng chồng về Trung Quốc. Sau khi đặt chân đến quê chồng, Natasha bị chính người chồng Trung quốc nhốt trong một khách sạn ở thành phố Urumqi thuộc vùng Tân Cương hẻo lánh.

Đầu tiên, hắn đưa cô đến một căn nhà nhỏ nằm chơ vơ trong một khu đất cây cối, ở đó có 3 nam và 2 nữ sống cùng chồng của cô. Không cần đợi quá lâu, gã chồng của Natasha đã bộc lộ bản chất thật, hắn ép cô phải quan hệ với 3 người đàn ông trong căn nhà đó rồi đưa cô đến một khách sạn, nhốt ở đó để đợi tiếp khách.

Không cần phải giữ vẻ lịch sự, tử tế, hắn nói thẳng thừng với Natasha rằng: "Tôi mua cô ở Pakistan. Bây giờ cô đã thuộc về tôi rồi, cô là tài sản của tôi, tôi thích làm gì thì làm".

Natasha tìm cách lén gọi điện về nhà kể hết sự tình với cha mẹ để cầu cứu. Cha mẹ cô cũng chỉ là những người lao động nghèo không biết phải bấu víu vào đâu, họ tìm đến nhà thờ địa phương cầu cứu sự giúp đỡ. Một giáo dân tên Farooq Masih đã thành lập một nhóm để tìm cách giải cứu Natasha. Trong nhóm đó có một người đàn ông có em trai là sinh viên đang học ở Trung Quốc. Anh này giả vờ làm khách hàng, trả tiền để ngủ với Natasha và tìm cách giúp cô trốn thoát.

Chấp nhận lấy chồng Trung Quốc để đổi đời, cô gái bị biến thành món hàng, khóc lóc cầu cứu vì cuộc sống như địa ngục trần gian-2
Các công dân Trung Quốc bị bắt giữ vì có liên quan đến một nhóm buôn người.

Theo kế hoạch, anh chàng bắt chiếc taxi đến trước khách sạn và ra tín hiệu để cô trốn ra ngoài. Natasha nhớ lại khoảnh khắc tim đập chân run ấy: "Tôi nhìn thấy anh ấy, tôi nhanh chóng lấy đồ đạc và leo lên chiếc taxi. Tôi không hỏi tên anh ấy. Tôi không hỏi gì hết, tôi chỉ nói rằng cảm ơn người anh em". Chẳng mấy chốc sau đó, Natasha đã lên máy bay để trở về Pakistan.

Farooq Masih và nhóm người đàn ông ở nhà thờ đã bỏ ra khá nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin về các mạng lưới buôn người rồi từ đó báo cáo lên Cục điều tra liên bang Pakistan để họ buộc phải hành động.

Chấp nhận lấy chồng Trung Quốc để đổi đời, cô gái bị biến thành món hàng, khóc lóc cầu cứu vì cuộc sống như địa ngục trần gian-3
Một quan chức Pakistan chụp ảnh những người quốc tịch Trung Quốc bị giam giữ về tội buôn người.

Chấp nhận lấy chồng Trung Quốc để đổi đời, cô gái bị biến thành món hàng, khóc lóc cầu cứu vì cuộc sống như địa ngục trần gian-4
Cô gái người Pakistan tên Sumaira bị đàn ông Trung Quốc cưỡng hiếp nhiều lần tại một ngôi nhà ở Islamabad.

Natasha nói: "Tôi vẫn còn may mắn vì được trở về quê hương. Nhiều cô gái bị chồng đưa đến đó vẫn đang sống một cuộc sống khủng khiếp... bây giờ tôi biết thế nào là tự do và nô lệ là gì. Ở Trung Quốc, tôi bị chồng đối xử như một nô lệ".

Từ năm 2018 đến nay, Pakistan trở thành mục tiêu của những tay môi giới hôn nhân Trung Quốc. Các nhà hoạt động ước tính có khoảng 1.000 cô gái đã bị gả bán cho đàn ông Trung Quốc, hầu hết họ xuất thân từ cộng đồng Kitô giáo ở Pakistan, những người thuộc nhóm nghèo khổ nhất nước này. 

Các nhà môi giới trả tiền mặt cho các gia đình để họ gả con gái của họ với lời hứa các cô gái sẽ được sống với những người chồng Trung Quốc khá giả, cuộc sống sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, chẳng ai biết rằng nguy hiểm luôn rình rập ở phía trước.

Theo Helino


lấy chồng ngoại quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.