Cháu gái mệnh khổ của Vua sòng bài Macau: Mồ côi bố mẹ từ nhỏ, chồng mắc bệnh tâm lý, phải một mình vượt qua trầm cảm và ung thư

Từ một biến cố gia đình vào năm 6 tuổi, cuộc đời Hà Gia Hoa bắt đầu phải đối mặt với nhiều biến cố sau đó.

Hà Gia Hoa là cháu nội đầu tiên của Vua sòng bài Macau Hà Hồng và bà Cả Lê Uyển Hoa, con trai của "Thái tử" Hà Du Quang. Dù ra đời trong gia tộc quyền lực nhất Hồng Kông, cuộc sống của Hà Gia Hoa không hề thoải mái hơn nhiều người bình thường một chút nào. Bắt đầu từ một biến cố năm 6 tuổi, cuộc đời cô đã rẽ sang một hướng khác.

Hà Gia Hoa lớn lên trong một gia đình quyền quý, luôn có 6 - 7 người phục vụ. Cuộc sống nhung lụa khiến tính cách cô trở nên bướng bỉnh, cố chấp. 

Năm 1981, vợ chồng Hà Du Quang và Suki qua đời trong một tai nạn ô tô thảm khốc ở Bồ Đào Nha. Từ biến cố này, gia đình bà Cả Lê Uyển Hoa dần rơi vào khủng hoảng và yếu thế hơn các bà vợ khác của Vua sòng bài Macau. 

Cháu gái mệnh khổ của Vua sòng bài Macau: Mồ côi bố mẹ từ nhỏ, chồng mắc bệnh tâm lý, phải một mình vượt qua trầm cảm và ung thư-1Hà Gia Hoa.

Lúc đó, Hà Gia Hoa 6 tuổi và em gái Hà Gia Văn 3 tuổi. Chính người cô Hà Siêu Hùng, con gái út của bà Cả Lê Uyển Hoa, đã đưa hai cháu gái về nuôi dưỡng. Năm 14 tuổi, cô được gia tộc đưa sang Anh học ở một trường nội trú. 

Hà Gia Hoa rất thích chơi đùa cùng động vật. Năm 11 tuổi, cô được Hà Siêu Hùng tặng một chú cún con và đặt tên là Hoa Hoa. Cô chia sẻ, lúc nhỏ ông nội rất bận rộn mà bản thân không có người bạn nào, nên cô chỉ biết tâm sự với chú cún Hoa Hoa. Khi lớn lên, Hà Gia Hoa trở thành chủ tịch Hiệp hội bảo vệ Động vật Macau.

Năm 2003, Hà Gia Hoa tổ chức hôn lễ với một người đàn ông quốc tịch Mỹ tên là Michael Anthony Iesu. Hôn lễ này được Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân đích thân chủ trì, bà Cả Lê Uyển Hoa khi ấy bệnh nặng nhưng vẫn cố gắng đến chia vui cùng cháu nội. 

Cháu gái mệnh khổ của Vua sòng bài Macau: Mồ côi bố mẹ từ nhỏ, chồng mắc bệnh tâm lý, phải một mình vượt qua trầm cảm và ung thư-2Cháu gái mệnh khổ của Vua sòng bài Macau: Mồ côi bố mẹ từ nhỏ, chồng mắc bệnh tâm lý, phải một mình vượt qua trầm cảm và ung thư-3
Hôn lễ của Hà Gia Hoa.

Năm 2004, Hà Gia Hoa và chồng chuyển về Macau định cư, sau đó lần lượt sinh 1 con trai và 1 con gái. Lúc này, cô phát hiện chồng mình có bệnh tâm lý nặng. Điều này khiến Hà Gia Hoa buồn bã suốt 1 thời gian, sau đó cũng mắc bệnh trầm cảm vào năm 2006. 

Lo lắng những vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và trưởng thành của 2 con, Hà Gia Hoa quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình vào năm 2009.

Năm 2016, Hà Gia Hoa được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 3 và đã di căn đến hạch bạch huyết. Khi biết bệnh tình của mình, cô rất suy sụp và thường xuyên khóc, nhưng không dám kể với ông nội.

Cháu gái mệnh khổ của Vua sòng bài Macau: Mồ côi bố mẹ từ nhỏ, chồng mắc bệnh tâm lý, phải một mình vượt qua trầm cảm và ung thư-4
Cháu gái mệnh khổ của Vua sòng bài Macau: Mồ côi bố mẹ từ nhỏ, chồng mắc bệnh tâm lý, phải một mình vượt qua trầm cảm và ung thư-5Gia đình nhỏ của Hà Gia Hoa.

Trong những năm gần đây, sức khỏe của Hà Gia Hoa đã ổn định, bệnh tình đã được kiểm soát hiệu quả sau khi phẫu thuật và dùng thuốc, tuy nhiên vẫn cần được theo dõi thường xuyên. 


Sau khi bà Cả Lê Uyển Hoa qua đời, bà Tư Lương An Kỳ đã thay mặt vua sòng bài Macau lập nên quỹ tín thác Lê Uyển Hoa để đảm bảo chi phí sinh hoạt cho con cháu bà Cả. Tuy nhiên, Hà Hồng Sân dù khuyến khích con cháu gia đình bà Cả Lê Uyển Hoa tham gia hoạt động kinh doanh nhưng lại phản đối họ bước vào những công ty của gia tộc. 

Trong một phỏng vấn sau khi Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân qua đời, Hà Gia Hoa và em gái Hà Gia Văn cho biết họ không quan tâm đến gia tài mà ông nội để lại.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/chau-gai-menh-kho-cua-vua-song-bai-macau-mo-coi-bo-me-tu-nho-chong-mac-benh-tam-ly-phai-mot-minh-vuot-qua-tram-cam-va-ung-thu-218123

gia tộc Vua sòng bài Macau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.