Cháy hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 29 người thiệt mạng

Một đám cháy đã nhấn chìm một hộp đêm nổi tiếng đang trong quá trình cải tạo ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 2/4, khiến nhiều công nhân và nhân viên bị mắc kẹt bên trong.

Cháy hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 29 người thiệt mạng-1Lực lượng chức năng tại hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Sở cứu hỏa Istanbul/EPA-EFE/Shutterstock)

Ít nhất 29 người đã tử vong trong vụ cháy hộp đêm này, các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ và báo cáo cho biết. Một số người bao gồm cả quản lý câu lạc bộ đã bị bắt giữ để thẩm vấn.

Văn phòng Thống đốc Istanbul - ông Davut Gul - cho biết trong một tuyên bố rằng một người đang được điều trị tại bệnh viện với những vết thương nghiêm trọng.

Hộp đêm Masquerade - đã đóng cửa để cải tạo - nằm ở tầng trệt và tầng hầm của một tòa nhà chung cư 16 tầng ở huyện Besiktas về phía châu Âu của thành phố bị chia tách bởi eo biển Bosphorus.

Cháy hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 29 người thiệt mạng-2Nhân viên Sở cứu hỏa Istanbul tại hiện trường vụ cháy. (Ảnh: İstanbul İtfaiyesi/Facebook)

Đoạn video ghi lại hình ảnh vụ cháy cho thấy ngọn lửa đã cháy lan đến tầng 3 của tòa nhà trước khi được dập tắt.

Thống đốc Davut Gul nói với các phóng viên tại hiện trường rằng nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra và các nạn nhân được cho là những người tham gia vào công việc cải tạo hộp đêm. Hãng thông tấn tư nhân DHA xác định một trong những nạn nhân là nhân viên hộp đêm.

Video từ hiện trường cho thấy ngọn lửa bốc lên từ bên hông tòa nhà, lính cứu hỏa dập tắt lối vào hộp đêm và những người khác khiêng nạn nhân trên cáng chuyển về phía xe cứu thương. Nhiều xe cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường.

Một số nạn nhân đã qua đời tại bệnh viện sau khi được đưa ra khỏi đám cháy.

Văn phòng Thống đốc Gul xác nhận nhà chức trách Istanbul đã bắt giữ 8 người để thẩm vấn, trong đó có quản lý câu lạc bộ và một người phụ trách việc cải tạo hộp đêm.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã chỉ định 3 công tố viên và một số điều tra viên để điều tra vụ án.

Cháy hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 29 người thiệt mạng-3Các thành viên của Sở cứu hỏa Istanbul cố gắng kiểm soát đám cháy tại hộp đêm hôm 2/4. (Ảnh: Sở cứu hỏa Istanbul)

Hộp đêm Masquerade - nơi có sức chứa 4.000 khách, theo trang web của hộp đêm này - đã đóng cửa để nghỉ lễ Ramadan của người Hồi giáo. Chủ sở hữu của nó đang cố gắng hoàn thành công việc cải tạo kịp thời cho kỳ nghỉ lễ Eid vào tuần tới, sau tháng ăn chay.

"Hẹn gặp lại vào ngày 10/4" - câu lạc bộ cho biết trong thông báo đăng trên trang web của mình.

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực, trong khi nguồn điện và nguồn cung khí đốt tự nhiên dẫn đến khu vực lân cận bị cắt để đảm bảo an toàn. Cư dân đã được sơ tán an toàn khỏi tòa nhà.

Thị trưởng Ekrem Imamoglu - người tái đắc cử trong cuộc bầu cử địa phương hôm 31/3 - cho biết chính quyền Istanbul đang kiểm tra toàn bộ tòa nhà để đánh giá mức độ an toàn của nó.

Thị trưởng thành phố Istanbul cho biết hộp đêm chưa có được giấy phép cần thiết để tiến hành xây dựng và cải tạo.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/chay-hop-dem-o-tho-nhi-ky-it-nhat-29-nguoi-thiet-mang-20240403044532933.htm

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.