Cháy rừng thảm khốc ở Chile, ít nhất 46 người thiệt mạng

Tổng thống Chile Gabriel Boric cho biết, ít nhất 46 người chết do cháy rừng và đây chưa phải là con số cuối cùng.

Tổng thống Chile Gabriel Boric ngày 3/2 cho biết, các vụ cháy rừng hoành hành ở miền Trung nước này đã khiến ít nhất 46 người thiệt mạng. Ông đồng thời cảnh báo, số người chết có thể sẽ tiếp tục tăng do các vụ cháy rừng vẫn diễn biến nghiêm trọng.


Cháy rừng thảm khốc ở Chile, ít nhất 46 người thiệt mạng-1Ngôi nhà bốc cháy trong đám cháy rừng lan rộng ở Vina del Mar, Chile ngày 3/2. Ảnh: Reuters

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Chile Carolina Toha cho biết, ít nhất 92 vụ cháy đã xảy ra trên khắp Chile trong ngày 2/2 khiến hơn 43 nghìn ha rừng bị thiêu rụi.

Các khu vực xung quanh thành phố du lịch ven biển Vina del Mar là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất và các đội cứu hộ đang nỗ lực tiếp cận tất cả các khu vực bị ảnh hưởng. Truyền thông Chile đăng tải những hình ảnh khói đen cuồn cuộn bốc lên bầu trời ở nhiều khu vực thuộc vùng Valparaiso, nơi sinh sống của gần một triệu dân ở miền trung Chile, trong khi lực lượng cứu hỏa sử dụng trực thăng và xe tải nỗ lực dập tắt ngọn lửa.

Cháy rừng thường xuyên xảy ra ở Chile trong những tháng mùa hè. Năm ngoái, sau đợt nắng nóng kỷ lục, khoảng 27 người thiệt mạng và hơn 400 nghìn ha rừng ở Chile cũng đã bị thiêu rụi.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/chay-rung-tham-khoc-o-chile-it-nhat-46-nguoi-thiet-mang-post1075580.vov

cháy rừng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.