Cháy tàu chở khách tại Philiipines, ít nhất 7 người tử vong

7 người đã thiệt mạng sau khi con tàu cao tốc chở 134 người bốc cháy hôm 23/5, trong khi 7 hành khách khác vẫn đang bị mất tích.

Con tàu bốc cháy ngay trước khi cập cảng Real ở tỉnh Quezon, cách thủ đô Manila khoảng 60 km (37,28 dặm) về phía Đông. Tàu này đã rời đảo Polilio lúc 5h ngày 23/5 (theo giờ địa phương) và phát đi cuộc gọi yêu cầu cứu nạn vào 6h30 cùng ngày.

Năm người đàn ông và hai phụ nữ đã thiệt mạng trong vụ cháy tàu chở khách trên, trong khi 120 hành khách đã được giải cứu, 23 người trong số này bị thương và được đưa tới các cơ sở y tế gần đó để điều trị, lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho biết trong một tuyên bố.

Cháy tàu chở khách tại Philiipines, ít nhất 7 người tử vong-1Con tàu bốc cháy ngùn ngụt. (Ảnh: Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines)

Hình ảnh được Lực lượng bảo vệ bờ biển Philiipines chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, nhiều hành khách mặc áo phao đang trôi trên biển chờ được cứu hộ, một số người được tàu chở hàng trong khu vực đưa đến nơi an toàn. Lửa và khói dày đặc đã nhấn chìm con tàu chở ​​khách hai tầng này.

Hiện nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ cháy vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, Philippines, một quần đảo gồm hơn 7.600 hòn đảo, từ trước tới nay thực hành kém về an toàn hàng hải, tàu thuyền thường xuyên chở quá tải và nhiều tàu đã quá cũ.

Năm 1987, khoảng 5.000 người đã tử vong trong thảm họa vận tải biển thời bình tồi tệ nhất thế giới, khi con tàu Dona Paz chở khách quá tải va chạm với một tàu chở dầu ở ngoài khơi đảo Mindoro, phía Nam thủ đô Manila.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/chay-tau-cho-khach-tai-philiipines-it-nhat-7-nguoi-tu-vong-20220523104442649.htm

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.