Chỉ sau 4 phút, cặp vợ chồng này đã trở thành bố mẹ của 9 đứa trẻ

Cặp vợ chồng ở Alabama, Mỹ có lẽ giờ sẽ cần nhiều món quà hơn trong dịp Giáng sinh rồi đây.

Cặp vợ chồng ở Alabama, Mỹ có lẽ giờ sẽ cần nhiều món quà hơn trong dịp Giáng sinh rồi đây.

Chỉ trong vài phút, Courtney và Eric Waldrop (35 tuổi) đã trở thành bố mẹ của 9 đứa trẻ gồm 6 trai và 3 gái. Thứ Hai vừa qua, chị Courtney đã hạ sinh 6 đứa con trong sự vui mừng của gia đình và êkip đỡ sinh gần 40 người tại bệnh viện ở Huntsville.

Đây là ca sinh 6 đầu tiên tại Alabama từ năm 2011. 6 đứa bé được sinh ra ở tuần 30 theo phương pháp sinh mổ và nặng chưa đến 1,3kg mỗi bé. 6 đứa bé được đặt tên: Tag, Layke, Blu (3 bé trai) và Rivers, Rawlings, Rayne (3 bé gái).

Cú sốc đó đi kèm với những nỗi sợ về các biến chứng có thể xuất hiện khi mang đa thai. Tuy nhiên, 6 đứa bé đã khóc rất to và chào đời khỏe mạnh.

Đây là một sự giải thoát cho cặp vợ chồng này khi đã trải qua nhiều lần sẩy thai kể từ sau khi sinh con trai đầu lòng Saylor từ nằm 2008. Sau đó, chị phải điều trị mới có thể thụ thai được cặp sinh đôi Wale và Bridge (5 tuổi).

Tuy nhiên, vào tháng 1 năm nay, chị lại bị sẩy thai khi đang mang thai đứa con thứ 4. Các bác sĩ đã điều trị cho chị để giảm khả năng đa thai. Chị nói: “Rất đau khổ bởi tôi có thể dễ dàng mang thai nhưng không thể giữ được các con”, chị chia sẻ với People.

Chỉ sau 4 phút, cặp vợ chồng này đã trở thành bố mẹ của 9 đứa trẻ - Ảnh 1.

Anh chị cùng 3 con trai lớn. (Ảnh: dailymail)

Trong lần siêu âm vào tháng 6, các bác sĩ đã nghe được nhịp tim của 6 bé trong tử cung người mẹ. Đây là điều vừa đáng mừng, vừa đáng lo ngại bởi các nhân viên y tế rất lo là 6 bé sẽ chào đời sớm.

Không chỉ vậy, những người mẹ mang đa thai có nguy cơ cao bị đột quỵ, sinh mổ, huyết áp cao, tiểu đường thai kì và nhiễm trùng đường tiểu.

Các bác sĩ cũng giải thích phương án giảm thai có chọn lọc - một quá trình giảm số lượng thai nhi để tăng cơ hội sống sót cho những bé còn lại. Tuy nhiên, vợ chồng chị Courtney không đồng ý.

Chỉ sau 4 phút, cặp vợ chồng này đã trở thành bố mẹ của 9 đứa trẻ - Ảnh 2.

Hình ảnh siêu âm của chị Courtney. (Ảnh: dailymail)

Chỉ sau 4 phút, cặp vợ chồng này đã trở thành bố mẹ của 9 đứa trẻ - Ảnh 3.

Khi mang thai được 11 tuần, chị Courtney chia sẻ trên trang cá nhân rằng, mối quan tâm lớn nhất của chị khi đó là lượng calorie nạp vào bởi chị được yêu cầu phải nạp vào cơ thể một lượng lớn để đủ cho chị và 6 đứa bé phát triển khỏe mạnh.

Đến tuần thứ 25, chị đã phải nằm nghỉ ngơi trên giường suốt 7 ngày trong tuần.

Chỉ sau 4 phút, cặp vợ chồng này đã trở thành bố mẹ của 9 đứa trẻ - Ảnh 4.
3 anh trai háo hức chào đón 6 đứa em chào đời. (Ảnh: dailymail)
Chỉ sau 4 phút, cặp vợ chồng này đã trở thành bố mẹ của 9 đứa trẻ - Ảnh 5.

Ca sinh phức tạp của chị đã được các bác sĩ chuẩn bị và thực hành nhiều lần.

Bác sĩ nhi khoa Lee D. Morris ở bệnh viện Huntsville phát biểu: “Chúng tôi đã thiết lập các “trạm” trong phòng sinh để mỗi đứa bé khi sinh ra sẽ được mang đến giường đã được chỉ định, và các thành viên khác trong đội ngũ y tế sẽ có mặt ở đó để giúp các bé ổn định”.

Neill Williams - người đã chụp những bức ảnh, đồng thời là bạn của cặp vợ chồng 9 con - chia sẻ với TODAY rằng Courtney từng đặt ra mục tiêu sẽ sinh con khi được 28 tuần.

Vào thứ hai - 2 ngày trước khi được 30 tuần - chị Courtney bỗng cảm nhận những cơn co thắt vào khoảng 3 giờ sáng. Và sau đó, ca mổ đã được tiến hành để đón 6 đứa bé chào đời.

“Tốn khoảng 4 phút để đưa từ đứa bé đầu đến cuối cùng ra khỏi bụng mẹ. Họ làm rất nhanh, thật khó tin. Khi bé gái đầu tiên ra đời, chồng của Courtney đã nghiêng người, hôn vợ rồi nói: “Em đã có con gái đầu tiên rồi đấy”. Anh ấy luôn an ủi, nắm tay vợ suốt thời gian sinh”, Neill chia sẻ.

Chỉ sau 4 phút, cặp vợ chồng này đã trở thành bố mẹ của 9 đứa trẻ - Ảnh 6.

6 đứa bé chào đời khỏe mạnh. (Ảnh: dailymail)

Chị Courtney nói rằng phần khó khăn nhất của lần mang thai có nguy cơ nguy hiểm cao này chính là việc không thể dành nhiều sự tập trung cho 3 đứa con lớn như họ đã từng.

“Đây là một thử thách cố gắng là một người mẹ tốt của các con, nuôi dưỡng 6 đứa bé vừa ra đời”, chị nói trong một buổi họp báo vào hôm thứ Năm.

Chị kể lại trên trang cá nhân: “Các con bé nhỏ lắm nhưng cực kì hoàn hảo. Có lẽ phải mất thêm vài ngày để con hồi phục nhưng các con rất khỏe”.

6 đứa bé vẫn còn nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Anh Eric dự đoán rằng mọi khó khăn sẽ thực sự bắt đầu khi cả gia đình trở về nhà.

“Các con lớn lên và chúng tôi chịu trách nhiệm cho các con ăn, thay bỉm cho con và vẫn chăm sóc 3 đứa con lớn, còn cả việc đi làm kiếm tiền để nuôi các con, đó mới là một thực tế phải đối mặt",  anh Eric nói.

Theo Thời Đại


sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.