Chia sẻ xót xa của mẹ bé Nhật Linh khi vụ án không còn cơ hội kháng cáo: 'Xin lỗi con! Bố mẹ đã hết cách rồi'

Công tố viên Tokyo cho biết họ không tìm thấy tình tiết hoặc bất cứ lý do nào để tiến hành kháng án lên tòa tối cao.

Sau 4 năm ròng rã đi tìm lại công lý cho con gái là bé Lê Thị Nhật Linh từ vụ sát hại diễn ra ngày 24/3/2017 tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Tối ngày 7/4/2021, mẹ bé Nhật Linh là chị Nguyễn Thị Nguyên đã thông tin rằng không còn khả năng bị cáo trong vụ này phải nhận án tử hình.

Trên facebook cá nhân, mẹ bé Nhật Linh đăng tải dòng trạng thái xin lỗi con gái đã khuất vì không thể đòi lại công lý cho con.

'Mẹ xin lỗi con! Bố mẹ đã hết cách rồi! Không còn cơ hội nào nữa! 4 năm qua bố mẹ đã làm hết sức có thể rồi. Viện kiểm sát người ta nói không thể cùng bố mẹ kháng cáo được nữa, họ nói có cố gắng kháng cáo lần nữa thì kết quả cũng sẽ không thay đổi nên họ đã dừng lại!

Giờ đây bố mẹ chỉ còn cách cùng các em thực hiện những ước mơ còn dang dở của con. Bố mẹ vẫn sống ở đây. Vẫn sống ở nhà mình, nơi mà cả gia đình ta đã từng sống những tháng ngày rất hạnh phúc, các em sẽ thay con chăm cho vườn cây xanh tốt. Mẹ tin rằng con vẫn luôn dõi theo cả nhà. Mẹ nhớ con! Nhật Linh của mẹ'.

Chia sẻ xót xa của mẹ bé Nhật Linh khi vụ án không còn cơ hội kháng cáo: Xin lỗi con! Bố mẹ đã hết cách rồi-1Dòng trạng thái của mẹ bé Nhật Linh

Ngay sau bài đăng trên, chị Nguyễn Thị Nguyên tiếp tục đăng tải bài viết cảm ơn đồng bào Việt Nam và người dân trên toàn thế giới đã quan tâm, ủng hộ chữ ký, cổ vũ tinh thần động và động viên gia đình chị trong suốt 4 năm qua. Kèm theo đó là những hình ảnh xinh tươi nhất của Nhật Linh khiến ai nấy đều xót xa, xúc động.

Chia sẻ xót xa của mẹ bé Nhật Linh khi vụ án không còn cơ hội kháng cáo: Xin lỗi con! Bố mẹ đã hết cách rồi-2Mẹ bé Nhật Linh gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã đồng hành trong suốt 4 năm qua

Theo đài NHK, công tố viên Tokyo đã quyết định không yêu cầu tòa án tối cao xét lại phán quyết trong vụ giết hại một bé gái 9 tuổi người Việt Nam ở tỉnh Chiba năm 2017. Như vậy không còn khả năng bị cáo trong vụ này phải nhận án tử hình.

Trước đó, vào tháng 3/2021, tòa phúc thẩm Tokyo đã nhất trí với phán quyết tù chung thân của tòa sơ thẩm đối với Shibuya, viện lẽ rằng 'chưa đủ lập luận' để cho rằng bị cáo đã thực hiện vụ án có tính toán trước. Thời điểm đó, bố của bé Nhật Linh là anh Lê Anh Hào đã không chấp chận với phán quyết đó và khẳng định 'gia đình sẽ tiếp tục kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn'.

Chia sẻ xót xa của mẹ bé Nhật Linh khi vụ án không còn cơ hội kháng cáo: Xin lỗi con! Bố mẹ đã hết cách rồi-3Bé Nhật Linh (khi ấy 11 tuổi) bị bắt cóc, cưỡng hiếp và sát hại tại Nhật

4 năm trước, bé Nhật Linh, học sinh lớp 3 bị mất tích khi đang đi bộ tới trường. Sau 2 ngày tìm kiếm, thi thể bé gái được phát hiện ở một con mương gần đó. Thủ phạm giết hại bé gái người Việt được xác nhận là Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, hội trưởng phụ huynh tại trường tiểu học của bé Linh.

Trong từng ấy thời gian, bố mẹ của Nhật Linh đã làm đủ mọi cách để tìm lại công lý cho con gái. Theo hướng dẫn của luật sư bên Nhật, bố mẹ Nhật Linh đã kêu gọi 50.000 chữ kí của người dân Việt để kẻ ác phải chịu mức án cao nhất là tử hình. Tuy nhiên, qua quyết định gần đây nhất từ tòa án Nhật Bản, có thể thấy rằng công sức đấu tranh trong 4 năm qua của gia đình bé Nhật Linh coi như đổ sông đổ bể.

Chia sẻ xót xa của mẹ bé Nhật Linh khi vụ án không còn cơ hội kháng cáo: Xin lỗi con! Bố mẹ đã hết cách rồi-4Bố của Nhật Linh xin chữ ký để kẻ ác phải chịu án phạt cao nhất

 

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/gia-dinh-be-nhat-linh-chinh-thuc-that-bai-sau-4-nam-khang-cao-ke-ac-khong-bi-tu-hinh-2110077.html

hãm hiếp

bé Nhật Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.