Chìm tàu chở 26 người ở Nhật Bản, lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm nạn nhân

Theo Cảnh sát biển Nhật Bản, tàu du lịch chở 26 thủy thủ đoàn và hành khách đã bị mất liên lạc sau khi báo cáo tàu đang ở ngoài khơi phía Đông Hokkaido.

Một máy bay trực thăng và tàu tuần tra đã được điều động đến địa điểm gần bán đảo Shiretoko, phía Đông đảo Hokkaido của Nhật Bản, để thực hiện chiến dịch tìm kiếm cứu hộ.

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã nhận được thông báo về vụ chìm tàu vào khoảng 13h15 ngày 23/4 (theo giờ địa phương) và cho biết, vào lúc 17h30 cùng ngày, họ vẫn chưa tìm thấy con tàu "KAZU I" cũng như những người trên tàu.

Chìm tàu chở 26 người ở Nhật Bản, lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm nạn nhân-1Vào thời điểm bị chìm, có 26 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu (Ảnh: Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản)

Vào khoảng 15h ngày 23/4, trước khi bị mất liên lạc, thành viên thủy thủ đoàn báo cáo với người điều hành rằng tàu bị nghiêng 30°.

Sóng cao và gió mạnh đã diễn ra tại khu vực tàu chìm vào khoảng giữa trưa. Các tàu đánh cá của hợp tác xã thủy sản địa phương đã phải quay trở lại cảng trước buổi trưa vì thời tiết xấu.

Theo Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản, có 22 người lớn, 2 trẻ em cùng với 2 thành viên thủy thủ đoàn có mặt trên tàu.

Chìm tàu chở 26 người ở Nhật Bản, lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm nạn nhân-2Bán đảo Shiretoko, phía Đông đảo Hokkaido của Nhật Bản (Ảnh: Kyodo)

Bán đảo Shiretoko ở phía Đông Bắc Hokkaido, cực Bắc của bốn hòn đảo chính thuộc Nhật Bản, được biết đến như một điểm đến nổi tiếng để chiêm ngưỡng băng trôi và được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2005. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài động, thực vật quý hiếm.

Tàu du lịch này đang du ngoạn ngoài khơi thác Kashuni, một danh lam thắng cảnh nổi tiếng gần mũi bán đảo, thì gặp tai nạn. Con tàu có thể chứa tới 65 người, theo trang web của công ty điều hành tàu.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/chim-tau-cho-26-nguoi-o-nhat-ban-luc-luong-cuu-ho-no-luc-tim-kiem-nan-nhan-20220423184113359.htm

Nhật Bản

chìm tàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.